Kinh nghiệm kinh doanh online: Làm sao để kinh doanh hiệu quả?

Thảo luận trong 'Kiến Thức Kinh Doanh' bắt đầu bởi Khúc Thành Thắng, 3/5/19.

  1. Kinh nghiệm kinh doanh online: Làm sao để kinh doanh hiệu quả?

    Kinh nghiệm kinh doanh online: Làm sao để kinh doanh hiệu quả?

    LIÊN HỆ (667 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Khúc Thành Thắng
    3. Ngày đăng: 3/5/19 lúc 16:27
    4. Số điện thoại: 0906888494
  2. Khúc Thành Thắng

    Khúc Thành Thắng Quảng Bá Kinh Doanh Thành viên BQT Thành viên Ban Quản Trị

    Tham gia:
    17/2/19
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Kinh nghiệm kinh doanh online luôn được chia sẻ và tìm kiếm rất nhiều. Sở dĩ như vậy là vì hình thức cửa hàng trực tuyến hiện nay đang hết sức phổ biến. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số kinh nghiệm kinh doanh qua mạng đã tạo ra những hiệu ứng tích cực đối với khách hàng.

    1. Kinh nghiệm kinh doanh online: Chú trọng đầu tư “phần nhìn”
    Khác với các loại hình kinh doanh tại cửa hàng hay showroom, các khách hàng của hình thức kinh doanh trực tuyến chỉ được tiếp xúc sản phẩm qua hình ảnh được quảng bá, do đó việc đầu tư hình ảnh cho sản phẩm sao cho thật thu hút là một kinh nghiệm kinh doanh online được các chủ shop chú ý thực hiện.

    Các chủ cửa hàng kinh doanh online hãy trang bị cho mình thiết bị chụp ảnh có độ phân giải tốt để nâng cao chất lượng hình ảnh sẽ được truyền tải đến khách hàng. Bên cạnh đó, một kinh nghiệm kinh doanh online quan trọng là ngoài việc nên có trong tay một thiết bị tốt, các bạn cũng cần có cho mình kỹ năng chụp và chỉnh sửa ảnh như các hiệu ứng, ánh sáng, chèn logo cửa hàng,…

    [​IMG]
    Đầu tư hình ảnh là kinh nghiệm kinh doanh online hữu ích
    Theo kinh nghiệm kinh doanh qua mạng của các shop online có quy mô lớn, chọn lựa và thiết kế bố cục chụp ảnh cũng là điều cần chú trọng. Một bức ảnh quảng cáo hài hòa về màu sắc lẫn phông nền sẽ thu hút và gợi cho khách hàng mong muốn được khám phá sản phẩm, số lượng đơn hàng của bạn sẽ tăng lên theo đó.

    Tuy nhiên, các bạn không nên quá lạm dụng các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, tránh các trường hợp photoshop ảnh quá đà khiến hình ảnh sản phẩm không còn giống với sản phẩm thật. Nếu để điều này xảy ra, uy tín của các cửa hàng online sẽ bị giảm sút dần dần trong mắt khách hàng.

    2. Kinh nghiệm kinh doanh online: Giao hàng – thanh toán phù hợp
    Giao hàng – thanh toán là một trong những điểm tạo nên ưu điểm của bán hàng online. Thay vì phải di chuyển đến cửa hàng để mua sản phẩm theo cách thông thường, giờ đây, các khách hàng có thể tìm kiếm, xem xét thông tin và đặt mua sản phẩm ở bất cứ đâu bằng các thiết bị có kết nối mạng internet. Sau đó, hàng hóa sẽ được giao tận nhà bởi các đơn vị thực hiện công tác vận chuyển.

    Tuy nhiên, theo phương thức giao nhận – thanh toán cũng sẽ đem lại nhiều bất lợi nếu người bán không thông minh trong cách chọn lựa cách thức hợp lý.

    [​IMG]
    Dựa vào kiến thức kinh doanh để chọn nhà vận chuyển tốt
    Theo kiến thức kinh doanh thông thường, chủ shop online nên tham khảo và lựa chọn một đơn vị vận chuyển đáng tin cậy. Nhà vận chuyển tốt sẽ đảm bảo sản phẩm được đến tay người tiêu dùng nhanh chóng và nguyên vẹn, điều này tạo được rất nhiều thiện cảm cho khách hàng đối với cửa hàng của bạn.

    Ở thời điểm hiện tại, có nhiều đơn vị vận chuyển phổ biến mà các bạn có thể hợp tác như Giao hàng nhanh, Viettel Post, hệ thống Bưu điện Việt Nam (VN Post). Ngoài ra, một số shop cũng liên hệ gửi hàng qua hệ thống xe khách Phương Trang hay Thành Bưởi,…

    Các hình thức thanh toán mà các chủ shop có thể chọn lựa là thanh toán COD (giao hàng thu tiền hộ – các đơn vị vận chuyển sẽ thu hộ tiền cho shop khi giao sản phẩm đến địa chỉ của khách hàng) hoặc chuyển khoản trực tiếp thông qua hệ thống các ngân hàng.

    [​IMG]
    Chọn hình thức thanh toán thuận tiện cho đôi bên
    Từ kinh nghiệm kinh doanh online cho thấy, nếu bạn lựa chọn hình thức thanh toán thông qua ngân hàng, bạn cần mở cho mình nhiều tài khoản ở nhiều ngân hàng được sử dụng phổ biến như Sacombank, BIDV, Vietcombank,… để tạo sự thuận tiện cũng như làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi chuyển tiền thanh toán vào tài khoản cho bạn. Đừng quên theo dõi các tài khoản ngân hàng thông qua ứng dụng Internet Banking hay SMS Banking để kịp thời cập nhật tình hình thanh toán của khách hàng.

    3. Kinh nghiệm kinh doanh online: Tận dụng các trang mạng xã hội
    Theo truyền thống, các cửa hàng trực tuyến thường hoạt động thông qua website riêng. Nhưng với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ thông tin như hiện nay, kinh nghiệm kinh doanh shop online tiếp theo là tận dụng thêm những lợi ích có được từ các trang mạng xã hội.

    Có thể nói, các trang mạng xã hội là công cụ quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hiệu quả nhất. Các trang mạng xã hội có số lượng người truy cập nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại và phổ biến nhất ở Việt Nam là Facebook, Instagram và Youtube.

    [​IMG]
    Tăng cường quảng cáo qua các mạng xã hội
    Bạn hãy tạo riêng cho cửa hàng trực tuyến của mình các fanpage ở các mạng xã hội đó để tăng cơ hội thu hút sự chú ý của khách hàng. Các fanpage là nơi bạn đăng tải hình ảnh, thông tin liên quan đến sản phẩm mà bạn cung cấp. Đồng thời, đó cũng là nơi khách hàng có thể liên lạc trực tiếp với bạn thông qua ứng dụng nhắn tin có sẵn trên mạng xã hội. Đây là một kinh nghiệm kinh doanh trên mạng rất hữu ích.

    Để hiệu quả quảng cáo được tối ưu, bạn có thể chia sẻ bài viết về sản phẩm với bạn bè, tham gia các nhóm mua bán, trao đổi hàng hóa mà bạn tìm kiếm được. Ngoài ra, một hình thức được rất nhiều shop online thực hiện và mang lại nhiều thành công là tạo các sự kiện khuyến mãi để hấp dẫn khách hàng. Các sự kiện này thông thường là chương trình giảm giá sốc, tặng sản phẩm, quay số trúng thưởng,… với các điều kiện kèm theo như nhấn “like” và chia sẻ bài viết.

    [​IMG]
    Kinh nghiệm kinh doanh shop online qua Facebook nên được ứng dụng
    Bên cạnh đó, kinh nghiệm kinh doanh quần áo từ một chủ cửa hàng trực tuyến cho biết, ngoài tổ chức sự kiện khuyến mãi, bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Điều này không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Để thực hiện, bạn cần có cho mình một thẻ visa và liên hệ với dịch vụ quảng cáo của các mạng xã hội. Ví dụ, khi bạn có nhu cầu chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần truy cập địa chỉ https://www.facebook.com/advertising, đọc và làm theo hướng dẫn.

    4. Kết hợp bán hàng thông qua chợ điện tử
    Khi đã sở hữu cho mình website bán hàng riêng và quảng bá thông qua các mạng xã hội, một kinh nghiệm kinh doanh nữa có thể hỗ trợ bạn trong việc bán hàng là bán sản phẩm thông qua các chợ điện tử.

    Các hình thức chợ điện tử hiện nay hết sức phổ biến với các mặt hàng khác nhau. Đó có thể là các chợ cung cấp dịch vụ tuyển sinh điện tử giúp thành viên nhà tuyển sinh dễ dàng tìm thí sinh cho khóa học hoặc kinh doanh các mặt hàng bách hóa như Lazada, Sendo, Shopee. Các chợ này đang dần mở rộng quy mô và chất lượng, được nhiều khách hàng tin dùng.

    Chợ điện tử là trung gian giữa các cửa hàng trực tuyến và khách hàng. Khi đăng ký làm thành viên ở các chợ điện tử này, bạn sẽ có một “quầy” bán hàng riêng. Bạn sẽ được đăng tải thông tin cửa hàng, thông tin sản phẩm để quảng bá với khách hàng. Song song đó, các chợ điện tử cũng sẽ hỗ trợ cho bạn trong khâu vận chuyển – thanh toán.

    [​IMG]
    Tham gia chợ điện tử để tăng hiệu quả bán hàng
    Ngoài ra, “quầy” bán hàng của bạn trong chợ điện tử sẽ nhận được ý kiến đánh giá từ các khách hàng đã mua sản phẩm mà bạn cung cấp. Do đó, chỉ khi bạn đảm bảo được chất lượng sản phẩm cũng như thái độ ân cần với khách hàng thì “quầy” bán hàng của bạn mới được đánh giá cao và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

    5. Học khóa học kinh doanh ngắn hạn
    Nếu bạn cảm thấy chưa tự tin về kinh nghiệm kinh doanh online của mình thì nên tham gia khóa học kinh doanh ngắn hạn hoặc khóa học tuyển sinh văn bằng 2 của các trường có liên kết đào tạokinh doanh. Việc đăng ký khóa học kinh doanh online đơn giản như tuyển sinh lớp 1 mà lại đem đến giá trị kiến thức lớn. Vì vậy, bạn đừng ngại tham gia các khóa học kinh doanh để nâng cao kinh nghiệm cho bản thân.

    Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm kinh doanh online các bạn nên tham khảo nếu có dự định thành lập một cửa hàng trực tuyến trong tương lai. Thành công sẽ không bao giờ quay mặt với bạn nếu bạn thật sự say mê công việc mình đã chọn và thông minh trong cách chọn hướng đi cho cửa hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này