Tìm hiểu hoạt động và cấu tạo bơm bánh răng

Thảo luận trong 'Ve Chai Điện Tử' bắt đầu bởi nhvan226, 25/4/24.

  1. Tìm hiểu hoạt động và cấu tạo bơm bánh răng

    Tìm hiểu hoạt động và cấu tạo bơm bánh răng

    LIÊN HỆ (26 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: nhvan226
    3. Ngày đăng: 25/4/24 lúc 10:41
    4. Số điện thoại: +841685344913
  2. nhvan226

    nhvan226 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    3/4/20
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bơm bánh răng chính là dòng bơm thể tích thường được sử dụng trong các hệ thống thuỷ lực có áp suất trung bình nhằm hút các chất lỏng, nhiều nhớt như: dầu, nhựa đường. Ngoài ra, bơm bánh răng được dùng làm bơm sơ cấp trong các hệ thống thuỷ lực có áp suất cao.

    Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy bơm lobe ligao. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

    Máy bơm bánh răng là dòng máy bơm công nghiệp có nhiều ứng dụng khi sử dụng và đặc biệt máy bơm công nghiệp là dòng bơm đặc biệt được sử dụng với nhiều ứng dụng hiện đại ngày nay.

    Tuy nhiên, hầu hết người dùng sử dụng bơm bánh răng không đúng cách do chưa tìm hiểu kỹ các kiến thức liên quan đến hoạt động của dòng máy bơm này.

    Vậy cấu tạo và nguyên lý bơm bánh răng như thế nào?

    [​IMG]

    Tìm hiểu hoạt động và cấu tạo bơm bánh răng

    Đối với máy bơm bánh răng, cấu tạo máy bơm khá phức tạp và cấu tạo bơm bánh răng ăn khớp trong và cấu tạo bơm bánh răng ăn khớp ngoài khác nhau.

    Với từng cấu tạo đó, máy bơm bánh răng ăn khớp trong và máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài có những ứng dụng khác nhau trong các ngành công nghiệp khác nhau.

    Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về xưởng gia công lắp đặt máy bơm, mời bạn theo click vào bài viết.

    Cũng tương tự như các loại máy bơm thủy lực khác, bơm bánh răng là dòng bơm thể tích với áp suất trung bình, các ứng dụng chủ đạo dùng bơ dầu, bơm chất đặc, bơm các chất lỏn nhớt…

    Khi sử dụng bơm bánh răng, nguyên lý hoạt động của các loại máy bơm bánh răng khác nhau cũng hoàn toàn khác nhau.

    Bơm bánh răng ăn khớp ngoài sử dụng bằng 2 vật liệu chính như inox 304, inox 316. Khi sử dụng 2 vật liệu này thì bơm có thể vận chuyển các chất hóa học có tính ăn mòn và mài mòn cao.

    Bơm bánh răng thường sử dụng van bảo vệ máy bơm hoàn hảo khỏi các sự cố thường gặp khi sử dụng máy bơm và đặc biệt máy bơm bánh răng có sử dụng phớt bơm cơ khí hoặc phớt tết giúp làm kín máy bơm hoàn toàn và đảm bảo tiết kiệm chi phí tối đa.

    Cấu tạo máy bơm bánh răng ăn khớp trong gồm 1 trục bơm, lưỡi liềm, cặp bánh răng chủ động, bánh răng bị động, thân bơm, van bơm và phớt bơm.

    Cấu tạo bơm bánh răng ăn khớp ngoài có 2 trục bơm, không có bộ phận lưỡi liềm và tương tự bơm bánh răng ăn khớp ngoài.

    Sản phẩm bơm bánh răng ở đây có nhiều ưu điểm vượt trội các loại bơm bánh răng khác, có kết cấu đơn giản, dễ chế tạo.

    Máy bơm bánh răng hoạt động dựa trên hai quy trình bao gồm cả quy trình hút và quy trình đẩy, quy trình hút diễn ra mạnh mẽ và quy trình đẩy chất bơm diễn ra liên tục.

    Quá trình đẩy được diễn ra khi bánh răng vào khớp ở khoang đẩy, sau đó chất lỏng ở khoang đẩy bị ép và dồn vào đường ống đẩy. Song song lúc này, tại khoang hút có một cặp bánh răng ra khớp. Dung tích của khoang hút được dẫn ra, áp suất ở khoang hút bị giảm. Và chất lỏng sẽ bị hút vào buồng hút.

    Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về máy bơm màng aro

    Quý khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ ngay Vimex 0943889440 để được hỗ trợ nhé!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này