Rao vặt Điều trị nghiện rượu bằng acamprosate

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi nguyenpro344, 24/5/19.

  1. Rao vặt Điều trị nghiện rượu bằng acamprosate

    Rao vặt Điều trị nghiện rượu bằng acamprosate

    LIÊN HỆ (206 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: nguyenpro344
    3. Ngày đăng: 24/5/19 lúc 22:24
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. nguyenpro344

    nguyenpro344 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Điều trị nghiện rượu bằng acamprosate
    Acamprosate (các biệt dược: aotal, zulex, dẫn xuất muối Ca: campral). Đây là thuốc mới dùng để cai rượu. Cơ chế làm giảm sự uống rượu hiện nay vẫn chưa được giải thích một cách rõ ràng, nhưng thuốc được thừa nhận làm giảm sự thèm muốn uống rượu, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của bác sĩ. Mấy năm trước đây, Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm FDA (Mỹ) đã chính thức cho phép lưu hành thuốc acamprosal vào việc chữa nghiện rượu. Khác với disulfiram, acamprosal không gây độc khi đang uống thuốc mà vẫn uống rượu. Đặc biệt, thuốc không bị chuyển hóa ở gan vì vậy không cần giảm liều đối với người bệnh suy gan.

    [​IMG]

    Acamprosate có hiệu quả và an toàn để hỗ trợ liên tục cách ly rượu sau khi ngừng uống rượu, theo kết quả một báo cáo tổng quan ngày 08 tháng 9 tại Cochrane Database of Systematic Reviews.

    Acamprosate xuất hiện có hiệu quả và an toàn để hỗ trợ liên tục kiêng cữ sau khi cai nghiện rượu, theo kết quả của một tổng quan hệ thống báo cáo ngày 08 tháng 9 trong báo cáo “sự phụ thuộc rượu là một trong những yếu tố nguy cơ gây hại nhiều nhất cho sức khỏe ở các nước đang phát triển và đang phát triển," của Susanne Rösner, từ Đại học Munich tại Munich, Đức, và các đồng nghiệp. "Thành công của chương trình tâm lý xã hội để phòng tái phát điều trị là rất đáng khích lệ, song khả năng này có thể được tăng thêm một điều trị bổ trợ bằng chất đối kháng acamprosate glutamate."

    Để so sánh hiệu quả và khả năng dung nạp của giả dược acamprosate với nhóm chứng hoặc kiểm soát hoạt động, các nhà nghiên cứu tìm hiểu các thuốc Cochrane và Nhóm rượu (CDAG) chuyên ngành đăng ký, PubMed, EMBASE, và CINAHL trong tháng 1 năm 2009. Họ cũng yêu cầu nhà sản xuất và các nhà điều tra cho dữ liệu từ các nghiên cứu chưa được công bố.

    Tiêu chuẩn nhận vào là mù đôi, thử nghiệm ngẫu nhiên (RCT) so sánh kết quả đạt được liên quan đến uống rượu với acamprosate với những người thu được với giả dược hoặc với thuốc khác. Hai tác giả độc lập trích xuất dữ liệu, một tác giả đánh giá chất lượng thử nghiệm, và một tác giả thứ hai kiểm tra đánh giá này. Kết quả chính đã được xác nhận với việc sử dụng siêu phân tích các dữ liệu cá nhân người bệnh.

    Có 24 thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên đáp ứng tiêu chí lựa chọn, một ghi danh tổng số 6915 người tham gia phụ thuộc vào rượu. Nguy cơ tái nghiện thấp hơn đáng kể ở nhóm dùng acamprosate so với giả dược (nguy cơ tương đối [RR], 0,86; 95% khoảng tin cậy [CI], 0,81 - 0,91). Số cần điều trị [NNT được hưởng lợi là 9,09 (95% CI, 6,66 - 14.28), và tích lũy thời gian cách ly rượu MD cao hơn đáng kể (10,94, 95% CI, 5,08 - 16.81).

    Không phải là thần dược, nhưng acamprosal là một phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả cho những người đang cố gắng ngừng uống rượu, "Tiến sĩ Rösner cho biết trong một bản tin. "Những lợi ích mà chúng ta đã thấy trong các thử nghiệm nhỏ. Tuy nhiên, chúng ta phải nhớ rằng đây là những lợi ích bổ sung trên đầu trang của những liệu pháp dùng thuốc khác."

    Tác dụng phụ duy nhất báo cáo thường xuyên hơn với giả dược acamprosate là tiêu chảy (RD, 0,11, 95% CI, 0,09 - 0,13). So với những phát hiện khác thì không khác biệt đáng kể, và các kiểm tra hồi quy tuyến tính không thể hiện bất kỳ nguy cơ sai lệch nào (P = 0,861).

    "Acamprosate là một chiến lược điều trị hiệu quả và an toàn để hỗ trợ liên tục kiêng cữ sau khi giải độc ở các bệnh nhân lệ thuộc rượu," các tác giả nghiên cứu viết. "Mặc dù kích cỡ của hiệu quả điều trị xuất hiện được mẫu nghiên cứu chưa lớn lắm, thuốc có tác dụng chống lại chứng tái phát của nghiện rượu và đây là sự lựa chọn điều trị trong số rất ít các lựa chọn sẵn có hiện nay".
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này