Nhận định thị trường chứng khoán tuần 7 - 11/9: Nhóm vốn hóa lớn luân phiên hỗ trợ...

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 7/9/20.

  1. Nhận định thị trường chứng khoán tuần 7 - 11/9: Nhóm vốn hóa lớn luân phiên hỗ trợ...

    Nhận định thị trường chứng khoán tuần 7 - 11/9: Nhóm vốn hóa lớn luân...

    LIÊN HỆ (636 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 7/9/20 lúc 07:47
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tuần tới, nhịp điều chỉnh của VN-Index có thể rất ngắn hoặc chỉ xuất hiện trong phiên và không ảnh hưởng đến xu hướng chung của thị trường. Dòng tiền dự báo hướng nhiều hơn đến các nhóm ngành chưa tăng nhiều trong thời gian qua như chứng khoán, bán lẻ, dầu khí…


    Kết thúc tuần giao dịch trước, VN-Index đóng cửa ở mức 901,54 điểm, tăng 22,56 điểm, tương đương 2,57%. Thị trường tăng điểm trong 3/4 phiên giao dịch và giảm điểm nhẹ vào phiên thứ Sáu. Giá trị giao dịch trung bình đạt 6.475,14 tỉ đồng/phiên, giảm 1,82% so với tuần trước.

    Trong đó, VIC, VNM và BCM là ba mã đóng góp tích cực nhất cho mức tăng của VN-Index, lần lượt 3,9, 2,79 và 2,18 điểm. Ngược lại, DHG, EIB và KDC là ba mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số, lấy đi 0,14, 0,13 và 0,11 điểm.

    Bên cạnh đó, HNX-Index tăng 0,31 điểm, tương đương +0,25%, lên mức 126,15 điểm. Chỉ số giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần nhưng duy trì được đà tăng điểm trong ba phiên còn lại. Giá trị giao dịch trung bình trên sàn này đạt 713,22 tỉ đồng/phiên, giảm 23,52% so với tuần trước.

    Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán tuần 7 - 11/9:

    [​IMG]

    Nguồn: FSC

    CTCP Chứng khoán MB (MBS)


    Phiên điều chỉnh tương đối nhẹ ở vùng đỉnh tháng 6 (tướng ứng với ngưỡng 905 điểm) chưa làm thay đổi xu hướng tăng của thị trường. Tuy vậy, nhà đầu tư cần ưu tiên quản lí rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỉ trọng về mức cân bằng.

    CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)


    Thị trường có thể tiếp tục quay trở lại đà tăng trong các phiên giao dịch đầu tuần và hướng về các mức kháng cự ngắn hạn 905 điểm và 920 điểm của VN-Index. Đồng thời, nhịp điều chỉnh có thể xuất hiện rất ngắn hoặc chỉ xuất hiện trong phiên và không ảnh hưởng đến xu hướng chung của thị trường.

    Ngoài ra, xung lực đang suy yếu nhưng chưa có dấu hiệu cảnh báo đảo chiều ngắn hạn cho thấy chiến lược phù hợp vẫn là nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

    Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng, đồng thời, thị trường vẫn đang trong trạng thái tích lũy trung hạn. Do đó, nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu.

    CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS)


    VN-Index dự báo tăng điểm trở lại trong những phiên đầu tuần tới. Tuy nhiên, nhiều nhóm cổ phiếu trên thị trường đã bước vào trạng thái quá mua nên thị trường có thể xuất hiện các nhịp điều chỉnh, rung lắc mạnh đan xen trong quá trình tăng điểm.

    Diễn biến thị trường tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu. Các cổ phiếu vốn hóa lớn có thể luân phiên tăng điểm để hỗ trợ đà đi lên của thị trường.

    Dòng tiền để ý nhiều hơn đến các nhóm ngành chưa tăng nhiều trong thời gian qua như chứng khoán, bán lẻ, dầu khí… Ngoài ra, cổ phiếu thuộc các ngành được hưởng lợi bởi các yếu tố vĩ mỗ vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư khi điều chỉnh về các vùng giá hợp lí.

    CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS)


    VN-Index có động thái điều chỉnh nhẹ sau nhiều phiên tăng điểm tuy nhiên nhìn chung xu hướng ngắn hạn vẫn còn tích cực. Thị trường có thể giữ nhịp tăng trong thời gian gần tới nhưng diễn biến sẽ có phần thận trọng hơn.

    Do vậy, nhà đầu tư tạm thời vẫn có thể giữ ổn định danh mục nhưng cần có sự thận trọng và chờ dấu hiệu kháng cự cụ thể của thị trường.

    Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này