Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/4: Tiếp tục thử thách vùng kháng cự 800 điểm, lưu...

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 21/4/20.

  1. Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/4: Tiếp tục thử thách vùng kháng cự 800 điểm, lưu...

    Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/4: Tiếp tục thử thách vùng...

    LIÊN HỆ (4,342 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 21/4/20 lúc 07:42
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Lợi nhuận quí I của các doanh nghiệp niêm yết không đạt như kì vọng có thể khiến cho áp lực chốt lời gia tăng mạnh ở nhiều nhóm cổ phiếu, đặc biệt là các cổ phiếu đã trải qua một nhịp hồi phục mạnh và giá hiện tiếp cận các vùng kháng cự.


    Thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục có phiên bùng nổ về thanh khoản sau khi tăng điểm trọn vẹn trong tuần trước. Độ rộng thị trường khác tích cực nhờ dòng tiền lan toả sang các nhóm ngành được hưởng lợi từ giá dầu giảm cũng như nhóm cơ sở hạ tầng.

    Dừng lúc đóng cửa, VN-Index tăng 5,37 điểm lên 794,97 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 1,33 điểm lên 736,31 điểm. Độ rộng thị trường ghi nhận một phiên tăng trên diện rộng, toàn thị trường có 214 mã tăng/151 mã giảm, ở rổ VN30 có 13 mã tăng, 13 mã giảm và 4 mã giữ tham chiếu.

    Thanh khoản thị trường bùng nổ với giá tṛi khớp lệnh đạt hơn 4.362 tỉ đồng, cao nhất kể từ ngày 4/11/2019. Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm trừ khi họ bán ròng khá mạnh trên cả ba sàn với tổng giá trị 407 tỉ đồng.

    Thị trường trong nước đã bước vào sóng tăng điểm, nhà đầu tư đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi xu hướng tăng của thị trường và mạnh tay xuống tiền. Thanh khoản đã ở mức bùng nổ khi tiến tới gần mốc 800 điểm, như vậy có thể thấy dòng tiền đã được kích hoạt và nhà đầu tư đã chờ đợi thị trường tạo sóng rõ ràng để mua vào mạnh mẽ.

    Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 21/4:

    [​IMG]

    Nguồn: FSC

    CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)


    Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và mức hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh của chỉ số VN-Index là 778 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động hẹp cho nên dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

    Đặc biệt rủi ro ngắn hạn có chiều hướng gia tăng cho nên chỉ số VN-Index chưa thể vượt được vùng kháng cự 778 – 810 điểm. Ngoài ra, tỉ trọng cổ phiếu tiếp tục tăng nhẹ và nằm trong vùng rủi ro.

    CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS)


    VN-Index dự báo tiếp tục thử thách vùng kháng cự 800 - 820 điểm. Tuy nhiên, chỉ số có thể gặp phải áp lực rung lắc và điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản này trong một vài phiên kế tiếp.

    Dòng cổ phiếu dẫn dắt và vốn hóa lớn đang có dấu hiệu chững lại ở các vùng giá cao sau một nhịp tăng trưởng mạnh về giá. Dòng tiền đang có sự dịch chuyển đến các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều thuộc nhóm midcap và penny.

    Điểm tiêu cực hiện tại vẫn đến từ hoạt động bán ròng mạnh và kéo dài của khối ngoại. Ngoài ra, ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận quí I và đặc biệt là quí II của các doanh nghiệp niêm yết không đạt như kì vọng.

    Qua đó khiến cho áp lực chốt lời có thể gia tăng mạnh ở nhiều nhóm cổ phiếu, đặc biệt là các cổ phiếu đã trải qua một nhịp hồi phục mạnh và giá hiện đang tiếp cận các vùng kháng cự.

    CTCP Chứng khoán MB (MBS)


    Về kĩ thuật, điểm số tăng liên tiếp kèm sự hỗ trợ của thanh khoản là dấu hiệu xác nhận xu hướng tăng bền vững. Với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản 815 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục, tuy vậy những nhịp rung lắc vẫn xuất hiện trước khi thị trường hướng đến vùng giá mục tiêu.

    Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận.

    Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này