Giải mã lý do vì sao bitcoin lại bị giới hạn số lượng ở mức 21 triệu đồng

Thảo luận trong 'Phụ Kiện-Đồ chơi' bắt đầu bởi nguyenhoai12, 7/6/21.

  1. Giải mã lý do vì sao bitcoin lại bị giới hạn số lượng ở mức 21 triệu đồng

    Giải mã lý do vì sao bitcoin lại bị giới hạn số lượng ở mức 21 triệu đồng

    245,000 VNĐ (368 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Tp. Đà Nẵng
    3. Tình trạng hàng: Hàng cũ
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: nguyenhoai12
    3. Ngày đăng: 7/6/21 lúc 11:02
    4. Số điện thoại: +84965802909
  2. nguyenhoai12

    nguyenhoai12 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    11/5/21
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cần hiểu rằng, việc Bitcoin bị dừng số lượng hoàn toàn do thuật toán lập trình cho ra, chứ ko phải đích thực do trị giá trùng hợp của đồng bạc mật mã này.



    [​IMG]

    Bitcoin hiện đã giảm sắp một nửa giá trị so với mức đỉnh của nó thiết lập được hồi giữa tháng 12/2017. Tuy thế, cơn sốt của đồng bạc mật mã này tất cả vẫn chưa nguội. Những tranh biện liên quan đến nó vẫn đang diễn ra sôi nổi cả trong những cộng đồng học thuật, giới Nhìn vào cũng như các người thương lượng.

    Một trong các lý do quan trọng nhất khiến nhiều người tin vào giá trị của Bitcoin đấy là tính hữu hạn của đồng tiền này. Tuy thế, một bộ phận trong số các nhà giao dịch vẫn chưa hiểu được vì sao số lượng Bitcoin lại hữu hạn.

    Bài viết này nhằm làm rõ cơ chế cài đặt khiến cho số lượng Bitcoin lại bị giới hạn ở mức 21 triệu đồng, và lý giải vì sao đồng Bitcoin chung cục phải tới tận năm 2140 mới có thể được khai thác.

    xem thêm tại : metatrader 5 là gì

    các đồng Bitcoin mới được khai thác (mining) là phần thưởng cho các người tham gia mạng lưới khai thác Bitcoin (các miners – để phân biệt với các người đàm phán Bitcoin trên thị phần là nhà đầu tư thứ cấp). Những miners này cộng tham gia khắc phục một bài toán mỗi khi có một khối (block) mới được thêm vào mạng lưới. Mỗi khối mới này đựng thông báo về một đàm phán mới nảy sinh.

    dù rằng Bitcoin được khai thác bởi những miners tham dự mạng lưới, đồng tiền này vẫn được lập trình bởi phần mềm.

    Phần mềm lập trình quy định mỗi khoảng 10 phút sẽ có một block mới được thêm vào hệ thống, tương ứng với đó là một vài lượng Bitcoin nhất định được sinh ra. Phần mềm bitcoin cũng tự động điều chỉnh chừng độ khó dễ của bài toán để đảm bảo cứ sau khoảng 10 phút bài toán ấy sẽ được giải.

    Trước tiên mạng lưới có ít thành viên tham dự, khiến cho bài toán được quy định dễ hơn. Sau ấy, mức độ khó của bài toán cải thiện dần, khiến cho rộng rãi người cùng tham dự giải toán nhưng cũng chỉ giải được sau 10 phút.

    Phần mềm bitcoin cũng quy định, số lượng bitcoin thưởng cho mỗi block mới được thêm vào sẽ giảm còn một nửa theo thời kì sau mỗi 210.000 blocks. Cụ thể, 210.000 blocks Trước tiên sẽ nhận được 50 Bitcoin cho mỗi block mới thêm vào mạng lưới. 210.000 Blocks Tiếp theo sẽ nhận được 25 Bitcoin cho mỗi block. Cứ như thế cho tới khi số lượng Bitcoin thưởng cho mỗi Block giảm về 0.

    xem thêm : xstation

    Do mỗi block sẽ được thêm vào chuỗi (chain) sau khoảng 10 phút, để thêm mỗi 210.000 blocks cần khoảng thời kì là 1.438 ngày, tương đương 3,94 năm.

    Cũng theo lập trình, mỗi Bitcoin có thể được phân chia tối đa đến 8 chữ số thập phân (0,00000001).

    Block Việc ban đầu được khai thác vào ngày 1/1/2009 bởi Shatoshi Nakamoto, người (hoặc hàng ngũ người) được cho là cha đẻ của đồng Bitcoin. Theo quy tắc giảm dần tới 8 chữ số thập phân đề cập ở trên, tới năm 2140, sau 32 lần điều chỉnh giảm, số bitcoin thưởng cho mỗi block mới thêm vào màng lưới sẽ giảm về 0. Lúc đó, tổng số Bitcoin đã được khai thác là xấp xỉ 21.000.000 Bitcoin.

    tham khảo thêm : cách đặt stop loss hiệu quả

    [​IMG]



    Biết được điều này, những nhà thương lượng – những người chưa đích thực hiểu rõ về bản tính của Bitcoin – cần hiểu rằng, việc Bitcoin bị ngừng số lượng hoàn toàn do thuật toán lập trình tạo ra, chứ chẳng hề thực thụ do trị giá tự nhiên của đồng tiền mật mã này.

    một số người có thể dẫn chứng lý do để so sánh Bitcoin với vàng trong toàn cầu thực tại rằng, ‘Bitcoin được lập trình bởi phần mềm, cũng giống như vàng là kim loại được lập trình bởi bỗng nhiên, cả hai đều hữu hạn, nên đều có giá trị’. Đó là ý kiến của mỗi người.

    đọc thêm : cách kiếm tiền online hiệu quả nhất

    tuy thế, việc đổi thay một thuật toán hay tạo ra một phần mềm lập trình mới sẽ thuận tiện hơn nhiều so với việc lập trình lại thế giới bỗng nhiên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này