Đồng sáng lập Apple kêu chúng ta nên bỏ Facebook

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi MinhTriND, 9/7/19.

  1. Đồng sáng lập Apple kêu chúng ta nên bỏ Facebook

    Đồng sáng lập Apple kêu chúng ta nên bỏ Facebook

    LIÊN HỆ (191 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: MinhTriND
    3. Ngày đăng: 9/7/19 lúc 18:24
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. MinhTriND

    MinhTriND Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Steve Wozniak trong một phát ngôn mới khuyên mọi người nên khóa tài khoản Facebook và ngừng việc sử dụng mạng xã hội này, bởi chúng ta đang ngày càng đánh mất đi sự riêng từ vì nó.
    Wozniak bỏ chơi Facebook từ hồi 2018 sau vụ Cambridge Analytica truy cập trái phép đến dữ liệu cá nhân của gần 87 triệu tài khoản. Vào thời điểm đó, ông cho biết Facebook đã mang đến cho mình nhiều tác động tiêu cực hơn là tích cực.

    Steve cho biết ông thấy mệt mỏi vì cứ mỗi lần nhấn like một cái gì đó trên mạng xã hội thì cũng đồng nghĩa với việc sở thích đó lại được chuyển đến cho các đơn vị quảng cáo.

    Ngoài Facebook, ông còn bày tỏ lo ngại của mình đối với những thứ khác: “Có ai dám chắc điện thoại di động của tôi đang không bị nghe lén”. Tuy nhiên theo ông, có nhiều cách để ngăn chặn điều đó xảy ra bởi có lẽ chẳng ai muốn một cuộc hội thoại tưởng chừng như riêng tư một ngày nào đó lại bị rò rỉ ra ngoài.

    [​IMG]

    Đối với Facebook, thời gian mà bạn nhìn vào các thông điệp, các status của bạn bè chính là tiền, và mục tiêu của họ là làm sao để bạn càng bị thu hút bởi mạng xã hội này càng nhiều càng tốt. Nói cách khác, không dùng Facebook nữa là điều mà đa số chúng ta đều không thể.

    Bằng cách khai thác những lỗ hổng về tâm lý của con người, các chuyên gia tại Facebook đang ngày đêm làm việc để khiến người dùng nghiện mạng lưới của họ. Một trong những phương thức dễ dàng có thể thấy được chính là “gamification” (game hóa) - ứng dụng những yếu tố của game vào những thứ không phải là game, chẳng hạn như phần thưởng, huy hiệu,…

    Dễ hiểu hơn, dường như đa phần người dùng Facebook đều muốn post của họ được nhiều like, nhiều comment hay muốn tài khoản có dấu tick xanh chẳng hạn. Trong một trò chơi điện tử, nó giống như một level mà game thủ cày ngày đêm để đạt được. Và càng theo đuổi những giá trị này, chúng ta càng chìm đắm vào nền tảng mà Facebook tạo ra.

    Facebook trở thành một công cụ đi vào đời sống của chúng ta theo vô số cách khác nhau: đó là nơi mà mọi người gửi cho nhau những lời chúc vào dịp sinh nhật; là nơi trao đổi thông tin bài vở, tài liệu, lịch học; là nơi mà bạn tìm cho mình địa chỉ bán khô gà ngon nhất,…Thật khó để tưởng tượng cuộc sống của bạn sẽ như thế nào nếu bạn không có một tài khoản Facebook, khi mà mạng xã hội này đã được đại đa số chấp nhận như một công cụ để giao tiếp tiện lợi.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này