Chia sẻ nhanh tai nghe không dây hoàn toàn Sony WF-1000X M3

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi cuhiep, 30/7/19.

  1. Chia sẻ nhanh tai nghe không dây hoàn toàn Sony WF-1000X M3

    Chia sẻ nhanh tai nghe không dây hoàn toàn Sony WF-1000X M3

    LIÊN HỆ (1,259 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: cuhiep
    3. Ngày đăng: 30/7/19 lúc 22:13
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. cuhiep

    cuhiep Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam
    • Chống ồn cực tốt. Mình thử nghiệm trên máy bay, trên xe taxi, tại sân bay và tại chỗ đua xe phân khối lớn.
    • Kết nối ổn định: qua 4 ngày sử dụng không bị rớt lần nào. Một bước tiến vượt bậc so với WF-1000X đời đầu. (đây là đời 2 nhưng tên là M3, hết sức lộn xộn).
    • Pin trên tai và hộp rất ổn, gần như không cần quan tâm đến vụ pin.
    • Phần nhét vào trong tai hơi sắc nên nhét sát vào sẽ cấn làm đau tai. Mình đã thay cục nút tai to hơn để nó không đi vào sâu trong tai, khỏi chạm.
    • Ứng dụng điều khiển trên iPhone đôi khi mất kết nối với tai nghe tuy tai vẫn kế nối với điện thoại. Tức là nghe nhạc, chống ồn vẫn chạy nhưng điều khiển bằng app của Sony thì không được.
    • Đây là bài đánh giá nhanh qua 4 ngày sử dụng. Bài chi tiết hơn anh em Audio Tinh tế sẽ làm sau. Anh em vào Tinhte.vn/audio để trao đổi về tai nghe, loa, nhạc nhé...
    [​IMG]
    Khả năng chống ồn cực tốt.
    Đây là điểm mình thấy bất ngờ nhất. Mình đã cố gắng mượn Sony được một bản thương mại trước chuyến đi Malaysia 4 ngày để coi đua xe cũng như đi chạy xe phân khối lớn vòng vòng thử vì cơ hội như thế để thử một chiếc tai nghe có tính năng chống ồn là tuyệt vời nhất. Các môi trường như trên máy bay, sân bay, trạm tàu điện, chỗ đua xe, cafe không gian mở... là các môi trường lý tưởng nhất cho việc thử khả năng chống ồn.
    Những gì WF-1000X M3 thể hiện là cực kỳ ấn tượng. Anh em đạt được khả năng chống ồn gần như tốt nhất trong thế giới tai nghe chống ồn cho dùn nó chỉ là một chiếc tai nghe nhỏ xíu so với những tai nghe to đùng khác. Mình đã dùng thử qua hầu hết các tai nghe chống ồn chủ động, bị động mà loài người từng bán ra trong gần 10 năm qua. Mình đã dừng lại ở B&O H8, H9, H9i và chiếc mới nhất mình có là Bose NC700 (cùng mang đi với WF-1000X M3 trong chuyến này). WF-1000X M3 đã gần như vượt trội hơn các tai nghe chống ồn khác về khả năng chống ồn trong môi trường mình thử. Trực tiếp với NC700 của Bose thì hơn hẳn.

    Với một người hay phải đi máy bay, thích tránh xa loài người ồn ào như mình thì rõ ràng là WF-1000X M3 vừa nhỏ gọn vừa chống ồn tốt là tuyệt vời. Mình sẽ mua nó để thay cho B&O H9i vừa để quên ở phi trường Rome trong chuyến đi Châu Âu tháng trước. Nói thẳng là mình đã mua NC700 để thay thế vì nhưng giờ thì đổi ý thành WF-1000X M3.

    Tính năng này có khi Sony còn không muốn nhấn mạnh vì bản thân Sony còn một chiếc tai nghe chùm đầu khác cũng có chống ồn. Mình có thử qua chiếc trùm đầu đó của Sony nhưng chưa bao giờ nghĩ việc sẽ thay thế nó cho H9i của mình vì cơ bản là không chung mâm :D.

    [​IMG]

    Kết nối ổn định:
    Đây là phần quan trọng, không chỉ với Sony mà cả các hãng làm tai nghe không dây hoàn toàn khác. Vì Airpods kết nối quá hoàn hảo. Ở đời WF-1000X việc kết nối không ổn định hay bị rớt kết nối, ngắt nhạc mà không chỉ Sony thôi, các hãng khác cũng bị, không có cái nào kết nối đủ ổn định như Airpods. Với WF-1000X M3 mình dùng trong 4 ngày, không rớt kết nối lần nào thì rõ ràng đó là cải tiến rất lớn. Mình mở luôn tùy chọn chất lượng âm nhạc cao trong ứng dụng điều khiển trên iPhone (ứng dụng này ghi khi mở tùy chọn chất lượng âm thanh cao có thể kết nối sẽ không ổn định).

    Tuy nhiên có phần không quan trọng là cái ứng dụng headphones trên iPhone nó bị mất kết nối với tai nghe 4 lần. Nó chỉ là ứng dụng điều khiển, không liên quan đến kết nối Bluetooth giữa tai nghe và điện thoại nên anh em vẫn nghe được nhạc, vẫn điều khiển được cách âm này nọ... chỉ là không thấy trên app.

    Pin coi như không cần quan tâm nhiều trong 4 ngày qua, giống như dùng Airpods. Tuy nhiên kỹ hơn thì phải đợi anh em dùng lâu và test kỹ nữa. Cái này các bạn đợi bọn mình team audio Tinh tế sẽ cập nhật sau nhé.

    Chất lượng âm thanh:
    Mình không chú ý nhiều đến chất lượng âm thanh của một chiếc tai nghe không dây hoàn toàn. Tuy nhiên anh em sẽ đợi các bạn Audio Tinh tế kiểm tra vụ này kỹ hơn vì dù gì tai nghe thì anh em cũng cần quan tâm đến chất âm.

    Cơ bản thì cách âm tốt, đeo càng kín thì âm thanh sẽ mạnh mẽ và hay hơn cách âm không tốt, âm thanh ngoài chui vào. Nên với mình thì âm thanh của WF-1000X M3 là tích cực.

    [​IMG]

    Thêm chút về thiết kế và nguyên liệu làm hộp và tai nghe:

    • Mình không thích cách Sony thay đổi thiết kế sau mỗi đời. Nó thực sự rối. Như đời đầu quá đẹp và khác biệt rồi nên Sony không cần phải thay đổi thiết kế và kiểu dáng làm gì.
    • Hộp đựng nhìn cục mịch hơn, nắp nhẹ và cảm giác nhựa hơn, đèn đóm tùm lum.
    • Màu sắc quá điệu và sơn nhựa nên sẽ khó mà bền
    • Sẽ cố làm cho nó cái bao da hẳn hoi, chứ không tự tin khi dùng vì sợ hỏng màu s
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này