Báo cáo DCI 2020 của Microsoft: Việt Nam ở top 5 quốc gia có cư dân mạng hung hăng nhất thế...

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi phamdung_ml@yahoo.com, 22/2/20.

  1. Báo cáo DCI 2020 của Microsoft: Việt Nam ở top 5 quốc gia có cư dân mạng hung hăng nhất thế...

    Báo cáo DCI 2020 của Microsoft: Việt Nam ở top 5 quốc gia có cư dân...

    LIÊN HỆ (252 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phamdung_ml@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 22/2/20 lúc 21:45
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Ngày 11/02 vừa rồi, cũng là ngày Safer Internet Day, đấu tranh vì môi trường mạng toàn cầu an toàn và văn minh hơn, Microsoft đã công bố báo cáo DCI (Digital Civility Index), qua đó mô tả mức độ văn minh của cư dân mạng tại mỗi quốc gia. Tuy rằng báo cáo của Microsoft chỉ khảo sát những thanh thiếu niên và những người ở độ tuổi trưởng thành tại 25 quốc gia, nhưng con số ở các quốc gia đã và đang phát triển cũng phần nào mô tả được mức độ văn minh khi sinh hoạt trên môi trường internet của con người.
    Năm nay, cư dân mạng Việt Nam có điểm DCI tăng từ 71% trong năm 2019 lên 78% trong năm 2020, thông qua việc khảo sát ý kiến của 500 người Việt độ tuổi từ 13 đến 74 tuổi. Con số này khiến Việt Nam đứng thứ 5 trong số 25 nước được Microsoft khảo sát, đứng sau Nam Phi, Peru, Colombia và Nga.

    [​IMG]

    Tiếc thay, điểm cao hơn không có nghĩa là cư dân mạng văn minh hơn, mà là kém hơn so với năm trước. Để ý báo cáo của Microsoft, đã được họ tổng hợp vào một infographic rất trực quan mà mình để ở cuối bài viết này, nguyên nhân dẫn tới những bình luận và phát ngôn thiếu lịch sự, thiếu văn minh trên internet đến từ các mối quan hệ tình cảm (48%), giới tính (48%), ngoại hình (48%), chủng tộc (23%) và quan điểm chính trị (23%).
    [​IMG]

    Bên cạnh đó, những hiểm họa như lừa đảo, tin nhắn quấy rối tình dục, bịa đặt gian lận vẫn là những rủi ro chủ yếu khi tham gia internet ở Việt Nam. Trong báo cáo cụ thể hơn dưới dạng file Powerpoint anh em có thể tải về từ trang web của Microsoft, mạng xã hội là nơi những hành vi thiếu văn minh xảy ra nhiều nhất (66%), rồi đến các trang web chia sẻ video và media (27%), và các diễn đàn (24%). Trái với nhiều nghi hoặc trước đây, trong thế giới ảo của game, hóa ra phần đông con người cũng tương đối lịch sự khi 20% những tương tác giữa con người với con người là thiếu văn minh. Nói vậy không có nghĩa anh em gamer không có những thành phần toxic, họ đông là khác. Con số 20% tạm hiểu là trong số những người được hỏi, có 1/5 số họ nói rằng từng trải nghiệm việc bị đối xử thiếu văn hóa trong game.
    [​IMG]

    Người lớn thì mải cãi nhau, hay đúng hơn là mạt sát nhau về chuyện chính trị (38%), còn tuổi teen thì bận phê phán ngoại hình của nhau (cũng 38%). Và khi được hỏi về nguyện vọng về một môi trường internet văn minh hơn, 64% nam giới và 68% nữ giới chỉ mong mình được tôn trọng hơn khi đối thoại với người lạ trên mạng xã hội và những công cụ kết nối mọi người khác qua internet.
    [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này