Vừa hủy niêm yết HOSE, cổ phiếu LMH bị hạn chế giao dịch trên UPCoM

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 25/6/20.

  1. Vừa hủy niêm yết HOSE, cổ phiếu LMH bị hạn chế giao dịch trên UPCoM

    Vừa hủy niêm yết HOSE, cổ phiếu LMH bị hạn chế giao dịch trên UPCoM

    LIÊN HỆ (496 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 25/6/20 lúc 23:02
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Theo đó, từ ngày 29/6, gần 25,63 triệu cổ phiếu LMH trên thị trường UPCoM sẽ chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần.


    Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ra thông báo về việc hạn chế giao dịch cổ phiếu LMH của CTCP Landmark Holding. Theo đó, từ ngày 29/6, gần 25,63 triệu cổ phiếu LMH trên thị trường UPCoM sẽ chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần.

    Về lí do bị hạn chế, Landmark Holding chưa khắc phục nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị hủy niêm yết. HNX cho biết sẽ có thông báo về việc cho phép cổ phiếu LMH giao dịch bình thường trở lại sau khi công ty khắc phục được nguyên nhân trên.

    Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) quyết định hủy niêm yết tất cả 25,63 triệu cổ phiếu LMH từ ngày 19/6 do tổ chức kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm 2019 của công ty, thuộc trường hợp chứng khoán bị hủy niêm yết bắt buộc theo quy định.

    Về kết quả kinh doanh năm 2019, doanh thu hợp nhất của Landmark Holding đạt 1.544 tỉ đồng, giảm gần một nửa so với năm trước đó. Theo đó, doanh nghiệp ghi nhận lỗ sau thuế hơn 27,3 tỉ đồng cả năm trong khi cùng kì lãi hơn 19,5 tỉ đồng.

    Được biết, đơn vị kiểm toán cho Landmark Holding là Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn Chuẩn Việt đã từ chối đưa ra ý kiến kiểm toán đối với báo cáo tài chính của doanh nghiệp này dựa trên một số vấn đề.

    Thứ nhất, đến thời điểm phát hành báo cáo, đơn vị kiểm toán chưa nhận được thư xác nhận của các khoản phải thu và phải trả ngắn hạn với tổng số tiền 455 tỉ đồng. Do đó, đơn vị kiểm toán không thể xác định được ảnh hưởng của các khoản này lên bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả HĐKD cũng như lưu chuyển tiền tệ.

    Thứ hai, Landmark Holding chưa hạch toán khoản lãi phát sinh do chậm thanh toán của của Công ty TNHH TM DV Nam Song Anh số tiền 4,7 tỉ đồng. Nếu hạch toán sẽ làm chỉ tiêu chi phí tài chính tăng lên và chỉ tiêu tổng lợi nhuận kế toán trước thuế sẽ giảm số tiền tương ứng.

    Bên cạnh đó, trong BCTC hợp nhất năm 2018, công ty có khoản cho vay cá nhân và tổ chức với số tiền gần 280 tỉ đồng, số dư tại ngày kết thúc năm 2018 là 23,3 tỉ đồng. Đáng chú ý, khoản cho vay dưới hình thức tín chấp, không có tài sản đảm bảo hoặc cam kết bảo lãnh của bên thứ ba.

    [​IMG]

    Giá cổ phiếu LHM trong nửa năm gần đây lình xình sau chuỗi lao dốc vào cuối năm 2019. Nguồn: Cafef
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này