VPS đưa ra gói cho vay margin với mức lãi suất thấp kỷ lục 7,5%/năm

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 31/5/20.

  1. VPS đưa ra gói cho vay margin với mức lãi suất thấp kỷ lục 7,5%/năm

    VPS đưa ra gói cho vay margin với mức lãi suất thấp kỷ lục 7,5%/năm

    LIÊN HỆ (391 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 31/5/20 lúc 21:12
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    (ĐTCK) Để chào mừng Việt Nam đã đánh bại dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ nhà đầu tư giảm thêm chi phí đầu tư theo tinh thần chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Chứng khoán VPS (VPS) sẽ giới thiệu ra thị trường gói cho vay margin với lãi suất chỉ còn 7,5%/năm.


    Theo một nguồn tin từ VPS, bắt đầu từ ngày thứ Hai (1/6), VPS sẽ giới thiệu ra thị trường gói cho vay margin với lãi suất chỉ còn 7,5%/năm.

    Nguồn tin này cho biết, lý do mà VPS đưa ra gói cho vay này là để chào mừng Việt Nam đã đánh bại được dịch bệnh Covid-19 và hỗ trợ nhà đầu tư giảm thêm chi phí đầu tư theo tinh thần chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ.

    Theo khảo sát của phóng viên, đây là mức lãi suất cho vay margin thấp nhất trên thị trường hiện nay.

    Trong thời gian qua các công ty chứng khoán ngoại, trong đó chủ yếu là các công ty chứng khoán Hàn Quốc với sự hỗ trợ của các tập đoàn mẹ có khả năng tài chính dồi dào, đã mang tới nhiều thách thức cho các công ty chứng khoán trong nước ở dịch vụ cho vay margin.

    Việc họ tạo ra nhiều áp lực, có phần lấn lướt, các công ty chứng khoán nội ở ‘mặt trận’ này được cho là do các công ty này có nguồn vốn rẻ.

    Việc một công ty chứng khoán nội như VPS tiên phong hạ lãi suất cho vay margin xuống mức thấp hơn cả các đối thủ ngoại có thể sẽ kích hoạt một làn sóng hạ lãi suất mới đối với các khoản vay margin trên thị trường chứng khoán, và người hưởng lợi cuối cùng vẫn là các nhà đầu tư.

    Kể từ khi dịch Covid-19 diễn ra, để hỗ trợ nhà đầu tư và giữ chân họ ở lại thị trường, các công ty chứng khoán cũng đã liên tiếp đưa ra các gói cho vay margin với lãi suất phổ biến nằm trong khoảng 9-10,5%/năm, cá biệt có công ty như Chứng khoán NHVN hạ xuống mức 8%/năm.

    Trước đây, lãi suất cho vay margin thường dao động trong khoảng 12-14%/năm.

    Trong năm 2018 VPS đã từng tiên phong miễn phí giao dịch chứng khoán phái sinh trong thời gian dài.

    Động thái này của VPS đã làm thay đổi hẳn bức tranh về phí giao dịch chứng khoán phái sinh ở Việt Nam, kích thích giao dịch của nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy thị trường phát triển.

    VPS hiện vẫn đang thực hiện chính sách miễn phí giao dịch phái sinh đối với khách hàng mở mới tài khoản giao dịch.

    Hiện VPS là một trong những công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Vốn điều lệ của công ty hiện đạt 3.500 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu tính tới cuối quý 1/2020 đạt trên 4.700 tỷ đồng.

    Tại ngày 31/3/2020 tổng tài sản của công ty đạt 9.600 tỷ đồng. Kết thúc quý 1/2020, VPS tiếp tục giữ vững vị trí số 1 ở mảng môi giới chứng khoán phái sinh với trên 50% thị phần, số 3 thị phần môi giới cổ phiếu trên sàn UpCOM và thứ 6 trên sàn HNX và HoSE.

    Gần đây nhất, vào tháng 5/2020 Vietnam Report đã công bố VPS thuộc Top 50 doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.

    Cũng trong tháng 5, tại “Diễn đàn Dịch vụ tài chính và Hội thảo Future Banking 2020” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) tổ chức, VPS đã được trao giải thưởng: “Công ty Chứng khoán có ứng dụng Công nghệ thông tin tiêu biểu” và “Công ty Chứng khoán được khách hàng hài lòng nhất” năm 2020.

    Được biết, giải thưởng được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí, được đánh giá một cách khách quan, độc lập bởi các chuyên gia đại diện các cơ quan Chính phủ, bộ, ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ thông tin.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này