Ứng viên Joe Biden: Ông Trump tối ngày chỉ biết chứng khoán, tôi quan tâm tới người dân

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 11/7/20.

  1. Ứng viên Joe Biden: Ông Trump tối ngày chỉ biết chứng khoán, tôi quan tâm tới người dân

    Ứng viên Joe Biden: Ông Trump tối ngày chỉ biết chứng khoán, tôi quan...

    LIÊN HỆ (303 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 11/7/20 lúc 15:53
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Ông Biden khẳng định sẽ không tập trung giúp đỡ những nhà đầu tư "giàu có" nếu trở thành chủ nhân Nhà Trắng. Ông cũng chỉ trích Tổng thống Donald Trump đã quá tập trung vào thị trường chứng khoán Mỹ trong đại dịch COVID-19 mà ít chú ý tới các tầng lớp nhân dân.


    [​IMG]

    Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Europa Press


    Hôm 9/7, ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden đã công bố kế hoạch khôi phục nền kinh tế của mình. Phát biểu tại sự kiện ở Pennsylvania, ông Biden cho biết muốn chấm dứt "kỉ nguyên chủ nghĩa tư bản vì cổ đông".

    "Trong suốt cuộc khủng hoảng, Donald Trump gần như chỉ chăm chăm vào thị trường chứng khoán, chỉ số Dow Jones và Nasdaq, chứ không phải bạn và gia đình các bạn. Nếu may mắn được bầu làm tổng thống, tôi sẽ hoàn toàn tập trung vào các gia đình lao động và gia đình trung lưu, chứ không phải tầng lớp nhà đầu tư giàu có. Họ không cần đến tôi", CNBC dẫn lời ông Biden.

    Một trong số chính sách ông Biden nhắc tới là tăng thuế đánh vào doanh nghiệp. Ông có kế hoạch nâng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp lên 28%, cao hơn hẳn thuế suất 21% được Tổng thống Trump đặt ra năm 2017. Tuy nhiên 28% vẫn thấp hơn mức thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trước khi ông Trump thành chủ nhân Nhà Trắng là 35%.

    Cũng trong hôm 9/7, ông Jack Lew, cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ khi ông Biden là Phó Tổng thống cho biết khi chính quyền Tổng thống Obama bàn về cải cách thuế, thậm chí giới lãnh đạo doanh nghiệp cũng không đòi hỏi thuế suất giảm xuống thấp tới 21%. Ông Lew khẳng định nền kinh tế Mỹ có thể chịu được thuế suất cao hơn.

    Ông Lew nói: "Vẫn còn rất nhiều khoảng trống trong chính sách thuế để vừa đảm bảo tính hợp lí và công bằng, vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế".

    Chứng khoán Mỹ bắt đầu bị bán tháo mạnh từ cuối tháng 2 và rơi xuống đáy vào ngày 23/3. Cho tới nay, chỉ số S&P 500 đã hồi phục hơn 40% nhờ vào các biện pháp hỗ trợ chưa từng có tiền lệ từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và gói cứu trợ tài khóa lịch sử.

    Thị trường Mỹ phục hồi bất chất hàng chục triệu việc làm bị xóa sổ và tỉ lệ thất nghiệp tăng đến mức cao nhất kể từ Chiến tranh Thế giới thứ hai. Theo Bộ Lao động Mỹ, tỉ lệ thất nghiệp trong tháng 6 vẫn là hơn 11% dù số lượng việc làm tăng kỉ lục.

    Trong tweet đăng ngày 6/7, ông Trump nói rằng các tài khoản đầu tư sẽ "tan rã và biến mất" nếu ông Biden thành tổng thống Mỹ.

    Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Tài chính Jack Lew thì nói rằng việc ông Biden thành tổng thống Mỹ và Đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát lưỡng viện Quốc hội không phải là sự kiện tiêu cực đối với nhà đầu tư.

    Ông Lew nói: "Tôi nghĩ thị trường chứng khoán và nền kinh tế sẽ tốt hơn rất nhiều nếu Washington có sự lãnh đạo ổn định, nếu nước Mỹ được dẫn dắt bởi một người giàu kinh nghiệm trong giai đoạn khủng hoảng".
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này