Twitter không đạt kì vọng doanh thu và lợi nhuận, giá cổ phiếu sụt gần 21%

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 25/10/19.

  1. Twitter không đạt kì vọng doanh thu và lợi nhuận, giá cổ phiếu sụt gần 21%

    Twitter không đạt kì vọng doanh thu và lợi nhuận, giá cổ phiếu sụt gần 21%

    LIÊN HỆ (1,101 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 25/10/19 lúc 16:45
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cổ phiếu Twitter rớt 20,8% trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (24/10) sau khi công ty này ghi nhận những khó khăn trong mảng quảng cáo và doanh thu, đồng thời không đạt kì vọng cả doanh thu và lợi nhuận trong quí III/2019.


    Sau đây là những con số công ty công bố so với những gì các chuyên viên phân tích trên Phố Wall kì vọng (theo kết quả thăm dò ước tính từ Refinitiv):

    - Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS): 17 xu, trong khi kì vọng 20 xu.

    - Doanh thu: 823,7 triệu USD, trong khi kì vọng 874 triệu USD.

    - Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền được: 145 triệu.

    Twitter đề cập đến hàng loạt "cơn gió ngược" khiến công ty không đạt kì vọng doanh thu, bao gồm vấn đề về sản phẩm và doanh thu quảng cáo thấp hơn dự báo trong tháng 7 và tháng 8/2019.

    "Trong quí III, chúng tôi tìm ra và thực hiện những bước đi để sửa chữa những lỗi đã ảnh hưởng đến sản phẩm Mobile Application Promotion (MAP) của chúng tôi, qua đó tác động đến khả năng đặt quảng cáo và chia sẻ dữ liệu với các đối tác thực hiện tính toán và quảng cáo", Twitter cho biết trong lá thư gửi đến cổ đông.

    "Chúng tôi còn phát hiện ra những thiết lập cá nhân hóa và dữ liệu không hoạt động như dự kiến. Chúng tôi tin rằng những vấn đề này làm giảm tăng trưởng doanh thu ít nhất là 3 điểm phần trăm trong quí III".

    Công ty dự báo doanh thu quí IV trong khoảng 940 triệu USD cho đến 1,01 tỉ USD – thấp hơn một chút so với kì vọng 1,06 tỉ USD từ các chuyên viên phân tích tham gia cuộc thăm dò của Refinitiv.

    Công ty này cũng lên tiếng cảnh báo cổ đông rằng những "cơn gió ngược" trong quí III sẽ "tiếp tục đè nặng lên thành tích chung của mảng quảng cáo trong ngắn hạn".

    Doanh thu quảng cáo quí III đạt 702 triệu USD, tăng 8% so với cùng kì năm trước, nhưng thấp hơn đáng kể so với dự báo 756 triệu USD mà các chuyên viên phân tích tham gia cuộc thăm dò của FactSet đưa ra.

    Tổng lượng tham gia quảng cáo tăng 23% so với cùng kì năm trước và chi phí trên mỗi lần tham gia giảm 12%.

    Trước khi công bố báo cáo lợi nhuận, cổ phiếu đã tăng 35% trong năm 2019 đưa vốn hóa thị trường lên trên 30 tỉ USD. Tuy vậy, đà tụt dốc trong phiên 24/10 đã thổi bay 6 tỉ USD ra khỏi vốn hóa của Twitter.

    Quí III/2019, Twitter không công bố số lượng người dùng hoạt động hàng tháng và thay vào đó chuyển sang một thước đo mới là số lượng người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền được (mDAU).

    Con số 145 triệu mDAU mà Twitter ghi nhận trong quí III tương đương với mức tăng 4% so với quí II/2019 và tăng 17% so với cùng kì năm trước.

    [​IMG]

    Nguồn: CNBC. Minh Tuấn việt hóa.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này