Top 5 bộ phim truyền hình TQ chiếu vài chục lần trên VTV vẫn hút người xem

Thảo luận trong 'Đầu HD - Tivi box - Camera quan sát' bắt đầu bởi Phim - 24H RSS, 21/7/19.

  1. Top 5 bộ phim truyền hình TQ chiếu vài chục lần trên VTV vẫn hút người xem

    Top 5 bộ phim truyền hình TQ chiếu vài chục lần trên VTV vẫn hút người xem

    LIÊN HỆ (248 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Phim - 24H RSS
    3. Ngày đăng: 21/7/19 lúc 07:38
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chủ Nhật, ngày 21/07/2019 06:24 AM (GMT+7)


    Trải qua nhiều thế hệ khán giả, những bộ phim này vẫn luôn ngồi “chễm trệ” trong danh sách những bộ phim được yêu thích nhất.


    1. Tây Du Ký bản 1986

    Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ngô Thừa Ân, là một trong những tác phẩm kinh điển ghi dấu ấn phát triển trong lịch sử phim truyền hình Trung Quốc. Kể từ khi chính thức được công chiếu, hành trình đi thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng đã chiếm trọn tình cảm của khán giả đủ mọi lứa tuổi. Trên sóng truyền hình, Trung Quốc đã phát lại tới 3.000 lần bộ phim này. Đối với Việt Nam, mỗi lần hè về trong suốt 30 năm qua, Tây Du Ký lại được phát lại trên nhiều kênh của VTV - Nhiều nhất trong số những bộ phim truyền hình Trung Quốc được phát lại.

    [​IMG]

    Bộ phim về hành trình dài đằng đẵng của Đường Tăng đi Tây Thiên thỉnh kinh.

    Bộ phim Tây Du Ký bản 1986 là bản chỉn chu nhất được thực hiện. Hành trình thỉnh kinh với lòng hướng Phật của Đường Tăng cùng sự bảo vệ của 3 đồ đệ có tài trảm yêu diệt ma đã trở thành một phần không thể thiếu trong ký ức của khán giả Việt Nam. Thế hệ 8x, 9x chính là những người có tình cảm gắn bó nhất với bộ phim. Cảm xúc với từng kiếp nạn và tình cảm cho 4 thầy trò mãi luôn ghi đậm trong lòng, vẹn nguyên như thời thơ ấu.

    2. Thủy Hử bản 1998


    Dàn diễn viên trong Thủy Hử: 108 Anh hùng Lương Sơn Bạc.

    Bộ phim Thủy Hử được Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc phát hành năm 1998 đã được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thi Nại Am. Dựa trên bối cảnh thời Bắc Tống, 43 tập phim khắc họa rõ nét số phận của 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc - Những hảo hán đầu đội trời chân đạp đất, vì lỡ bước bị kẻ gian hãm hại mà chịu kiếp lưu vong.

    Những cái tên như Báo Tử Đầu Lâm Sung, Ngọc Kỳ Lân Lư Tuấn Nghĩa hay Lãng Tử Yến Thanh… được người người ngưỡng mộ về tài năng và nhân phẩm đã cùng “tụ nghĩa” trên Lương Sơn Bạc chống lại sự thối nát của triều đình lúc đó, một phần để lật đổ đại gian thần Cao Cầu - Kẻ tiểu nhân luôn đố kị người tài, chỉ biết dâng lời xàm tấu.


    Tống Giang - Anh Cả của Lương Sơn Bạc (bên trái).

    Dưới sự chỉ đạo của 2 nhà sản xuất Trương Kỷ Trung và Nhậm Đại Huệ cùng sự chăm chút của đài CCTV, bộ phim nhanh chóng chiếm được tình cảm của người hâm mộ khắp châu Á kể cả người hâm mộ bộ tiểu thuyết gốc. Theo thị hiếu của khán giả Việt Nam, đài truyền hình VTV cũng liên tục cho phát lại bộ phim để thỏa lòng người hâm mộ.

    3. Hoàn Châu Cách Cách


    Những gương mặt được yêu thích trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách.

    Những người thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu, liệu có ai chưa một lần nghe tới cái tên Hoàn Châu Cách Cách? Với tần suất phát lại của đài truyền hình VTV, không chỉ 1 lần mà đã nghe tới rất nhiều lần. Bộ phim được sự yêu mến của khán giả đã cho ra 3 phần lần lượt vào năm 1998, 1999 và 2003. Hoàn Châu Cách Cách từng được làm lại với dàn diễn viên mới nhưng không thể khiến khán giả vừa ý như bản phim nguyên gốc đầu tiên.


    Hoàn Châu Cách Cách trở thành hiện tượng trên khắp châu Á ngay khi mới được phát hành.

    Những gương mặt quen thuộc như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt, Trương Thiết Lâm, Vương Diễm… vẫn là những tượng đài trong lòng người xem. Họ vào vai một cách tự nhiên, diễn xuất nhập tâm vào từng nhân vật.

    Theo thống kê, con số rating lên tới 65% là quá xuất sắc trên màn ảnh Hoa Ngữ, không một bộ phim nào lúc đó có thể vượt mặt được Hoàn Châu Cách Cách. Bộ phim được phát lại trên đài truyền hình VTV nhiều tới mức trở thành một hiện tượng lúc bấy giờ. Những cô bé muốn mặc chiếc váy công chúa, mũ Tiêu Lưu Cánh, những cậu bé lại muốn đội mũ như vua trong phim thời bấy giờ. Đó là những hình ảnh khó có thể thấy lại - Là kỉ niệm tuổi thơ mãi mãi còn ghi dấu trong tâm trí mỗi người.

    4. Bao Thanh Thiên


    Bộ ba được yêu thích nhất phim: Công Tôn Sách, Bao Thanh Thiên, Triển Chiêu.

    Dù đây là một bộ phim truyền hình nhiều tập của Đài Loan và khá kén người xem nhưng Bao Thanh Thiên vẫn nhận được nhiều yêu mến bởi sự công minh, chính trực của mình cùng tài điều tra án rõ ràng, mạch lạc. Lấy bối cảnh thời Bắc Tống, những vụ án oan sai chỉ cần mang tới trước mặt của Bao Đại Nhân đều được xét xử công khai, không câu nệ bất cứ Hoàng thân quốc thích nào tại Phủ Khai Phong. Bộ phim nhanh chóng để lại dấu ấn và thành công vang dội với khán giả khắp châu Á về đề tài điều tra xét xử án này.


    Bao Thanh Thiên với sự trợ giúp đắc lực từ những người dưới quyền đã phá vô số các án oan sai trong thiên hạ thời bấy giờ.

    Bộ phim Bao Thanh Thiên (phát hành năm 1993) được coi là một tác phẩm kinh điển của điện ảnh Trung Quốc. Khán giả Việt Nam luôn đón chờ và theo dõi từng tập phim không hề bỏ lỡ bất cứ tập nào kể cả khi chiếu lại. Bao Thanh Thiên với những nhân vật như Triển Chiêu, Công Tôn Sách, Trương Long Triệu Hổ, Vương Triều Mã Hán, Bàng Thái Sư, Bao Đại Nhân,... đã gắn bó với ký ức của bao thế hệ khán giả Việt Nam.

    Những giai điệu ký ức trong mỗi người, từng thanh âm quen thuộc đưa chúng ta về thời tuổi thơ vô lo vô nghĩ.

    5.Anh hùng xạ điêu


    Tạo hình Quách Tĩnh - Hoàng Dung do Lý Á Bằng - Châu Tấn thủ vai.

    Với hơn 10 lần được tái hiện trên màn ảnh, bộ phim Anh hùng xạ điêu được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung xứng đáng là một trong những bộ phim hay nhất được chuyển thể từ chuỗi tiểu thuyết kiếm hiệp của ông. Với bối cảnh thời Nam Tống, bộ phim xoay quanh cuộc phiêu lưu giang hồ của chàng trai Quách Tĩnh - Tính tình hiền lành, cương trực. Cuộc đời run rủi giúp chàng học được bí kíp võ công thượng thừa và nên duyên với Hoàng Dung - Con gái Hoàng Dược Sư nổi tiếng giang hồ, cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, thử thách.


    Cặp đôi Chu Ân - Trương Thiết Lâm trong bộ phim Anh hùng xạ điêu được khán giả ủng hộ nhiệt liệt.

    Dù được tái hiện nhiều lần, thế nhưng, chỉ 2 phiên bản do Chu Ân - Trương Trí Lâm và Lý Á Bằng - Châu Tấn được khán giả hâm mộ nhất. Không chỉ được phát lại nhiều lần trên màn ảnh Hoa Ngữ, bộ phim cũng được các kênh của đài truyền hình VTV phát lại nhiều lần. Tình cảm của khán giả dành cho bộ phim vẫn vẹn nguyên như lần đầu khi được xem lại.

    [​IMG]

    Khác với hình ảnh công chúa Khổng Tước xinh đẹp, kiều diễm trên phim, cuộc đời Kim Xảo Xảo trải qua không ít biến cố,...
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này