Thứ trưởng Bộ Tài chính: Giám sát chặt thị trường, chống lợi dụng dịch bệnh để làm giá...

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 6/2/20.

  1. Thứ trưởng Bộ Tài chính: Giám sát chặt thị trường, chống lợi dụng dịch bệnh để làm giá...

    Thứ trưởng Bộ Tài chính: Giám sát chặt thị trường, chống lợi dụng dịch...

    LIÊN HỆ (226 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 6/2/20 lúc 02:13
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Theo Thứ trưởng Vũ Thị Mai, Bộ Tài chính cũng đã chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán tích cực tuyên truyền để ổn định tâm lí nhà đầu tư.


    [​IMG]

    Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai. Ảnh: VGP/Nhật Bắc


    Chiều nay (5/2), tại phiên họp báo Chính phủ thường kì, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh trong những phiên gần đây.

    Trong hai phiên giao dịch đầu tiên của năm Canh Tý (30 – 31/1), TTCK Việt Nam giảm mạnh, mất gần 55 điểm, tương đương 4,54%.

    Theo Thứ trưởng Vũ Thị Mai, đây là mức giảm điểm khá sâu do yếu tố ảnh hưởng cộng dồn sau kì nghỉ tết dài, ngừng giao dịch, tương tự như một số nước khác trong khu vực. Cũng có thể phần nào ảnh hưởng tâm lí từ dịch bệnh trong những ngày đầu tiên.

    Mức giảm của TTCK Việt Nam tương đương với nhiều nước và thấp hơn so với một số nước sớm phát hiện những ca nhiễm bệnh. Tính chung hai tuần cuối tháng 1, khi dịch lan rộng thì mức giảm điểm của các TTCK châu Á khá mạnh như Hong Kong (9,4%), Hàn Quốc (5,8%), Thái Lan (5,4%), đại diện Bộ Tài chính cho biết thêm.

    Bắt đầu từ đầu tháng 2, TTCK Việt Nam thu hẹp đà giảm. Tính chung hai phiên đầu tháng 2, VN-Index giảm 0,8%. Riêng phiên 4/2, sắc xanh quay trở lại khi thị trường quay đầu trong phiên giao dịch buổi chiều, tăng 0,95 điểm so với ngày hôm trước.

    "Bộ Tài chính cũng đã chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán tích cực tuyên truyền để ổn định tâm lí nhà đầu tư. Lãnh đạo UBCKNN đã phát biểu trên truyền hình và các cơ quan thông tấn báo chí.

    Đồng thời, UBCKNN đã yêu cầu các Sở và công ty chứng khoán báo cáo hàng ngày về giao dịch. Bên cạnh đó là tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động thị trường, chống hiện tượng lợi dụng dịch bệnh để làm giá chứng khoán. Với những giải pháp trên, thị trường đã hồi phục trở lại", bà Vũ Thị Mai cho hay.

    Đối với giải pháp trong ngắn hạn, Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo chủ động theo dõi diễn biến thị trường chứng khoán quốc tế và diễn biến tỉ giá trong nước hằng ngày. Ngoài ra là yêu cầu hai Sở cũng nhưng Trung tâm Lưu kí Chứng khoán tăng cường công tác giám sát, thực hiện báo cáo hàng ngày và phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lí nghiêm các hành vi trục lợi và tung tin đồn.

    Biện pháp khác là yêu cầu công ty chứng khoán báo cáo hàng ngày, đặc biệt là tình hình giao dịch quĩ, kí quĩ, tuân thủ nghiêm qui định về giao dịch. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền và cung cấp thông tin cho báo chí để dư luận nắm bắt và hiểu đúng tình hình, không bị tác động về tâm lí.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này