Thị trường tài chính 24h: Cổ phiếu công nghệ bị bán tháo

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 23/5/19.

  1. Thị trường tài chính 24h: Cổ phiếu công nghệ bị bán tháo

    Thị trường tài chính 24h: Cổ phiếu công nghệ bị bán tháo

    LIÊN HỆ (371 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 23/5/19 lúc 19:24
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Chứng khoán Nhật Bản giảm sau khi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc kéo cổ phiếu công nghệ đi xuống.

    Đóng cửa, chỉ số Nikkei 255 giảm 0,6% xuống 21.151,14 điểm. Topix giảm 0,4% xuống còn 1.540,58 điểm.

    Cổ phiếu công nghệ đã được bán tháo sau khi các phương tiện truyền thông hôm thứ Tư cho biết Mỹ đang xem xét các biện pháp trừng phạt đối với công ty Hikvision của Trung Quốc.

    Theo đó, TDK Corp đã giảm 6,5%, Awesomeest Corp giảm 2,6%, Tokyo Electron giảm 2,5% và Sony Corp giảm 3,7%.

    Ảnh hưởng tiêu cực còn phải kể để ông lớn SoftBank Group, có cổ phần của Sprint Corp, đã giảm 5,3%, sau khi Reuters cho biết,một quan chức của bộ phận chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ đã đề nghị ngăn chặn việc sáp nhập với T-Mobile.

    Nishimatsuya Chain Co tăng 3,2% sau khi doanh số bán hàng tháng 5 tăng 7,5% so với một năm trước đó, nhờ doanh số bán quần áo mùa hè tăng mạnh khi nhiệt độ tăng trong kỳ nghỉ Tuần lễ vàng Nhật Bản.

    Chứng khoán Trung Quốc giảm khi các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu phiếu công nghệ do lo ngại ngày càng nhiều công ty Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ cao có thể gánh chịu cuộc chiến thương mại leo thang với Mỹ.

    Đóng cửa, chỉ số Shanghai Composite mất 1,4% xuống 2.852,52 điểm.Chỉ số CSI300 bluechip giảm 1,8% xuống 3.583,96 điểm.

    Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu sự suy giảm, với chỉ số theo dõi ngành giảm 3,5%, sau khi Reuters đưa tin, Mỹ đang xem xét các biện pháp trừng phạt giống như Huawei đối với công ty Hikvision của Trung Quốc.

    Cổ phiếu Hikvision giảm 5,8%. Một nhà sản xuất thiết bị an ninh khác là Chiết Giang Dahua Technology Co Ltd giảm 4,6%.

    Cổ phiếu của các nhà cung cấp linh kiện cho Huawei tiếp tục giảm mạnh như Luxshare Precision Industry, Shenzhen Sunway Communication Co Ltd, Shennan Circuits và Shenzhen Goodix Technology Co. Ltd.

    Các công ty khai thác đất hiếm được niêm yết ở Trung Quốc, bao gồm Innuovo Technology Co Ltd và JL MAG Rare-Earth Co Ltd tiếp tục tăng mạnh, trong bối cảnh đầu cơ ngành này có thể là mặt trận tiếp theo trong cuộc chiến thương mại.


    Chứng khoán Hồng Kông giảm xuống mức thấp trong 4 tháng, do cổ phiếu công nghệ bị bán tháo, vì lo ngại rằng xung đột thương mại Trung-Mỹ có thể nhanh chóng biến thành một cuộc chiến tranh lạnh công nghệ và đe dọa tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

    Đóng cử, Hang Seng-Index giảm 1,6% xuống 27.267,13 điểm. Chỉ số Hang Seng China Enterprises mất 1,9% xuống 10,401.11 điểm.

    Nhóm cổ phiếu công nghệ Hồng Kông đã giảm gần 4%. Trong đó, ông lớn Tencent Holdings giảm 3,8% xuống mức thấp nhất trong 4 tháng trong phiên giảm thứ sáu liên tiếp.

    Các nhà cung cấp linh kiện Huawei được niêm yết ở Hồng Kông bao gồm Công nghệ quang học Sunny, AAC Technologies Holdings Inc và Q Technology Co Ltd giảm mạnh.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này