Thất sủng ở Mỹ, hàng loạt doanh nghiệp Trung Quốc tính chuyện niêm yết cổ phiếu ở Hong Kong

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 25/6/20.

  1. Thất sủng ở Mỹ, hàng loạt doanh nghiệp Trung Quốc tính chuyện niêm yết cổ phiếu ở Hong Kong

    Thất sủng ở Mỹ, hàng loạt doanh nghiệp Trung Quốc tính chuyện niêm yết...

    LIÊN HỆ (273 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 25/6/20 lúc 14:32
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hàng loạt doanh nghiệp Trung Quốc lên kế hoạch phát hành cổ phiếu ở thị trường Hong Kong trong bối cảnh hoạt động huy động vốn trở nên khó khăn hơn do tình trạng đối đầu Mỹ - Trung.


    Trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh tăng, giới doanh nghiệp Trung Quốc cảm thấy bầu không khí ở Mỹ trở nên ngột ngạt hơn. Hồi tháng 5, Thượng viện Mỹ thông qua dự luật về cấm các doanh nghiệp Trung Quốc niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ.

    Xu hướng bài doanh nghiệp Trung Quốc của Phố Wall khiến nhiều nhà đầu tư Trung Quốc phải tìm cách thoát ra, và Hong Kong là một thị trường có thể đáp ứng kì vọng của họ.

    Asian Nikkei Review đưa tin nhiều doanh nghiệp Trung Quốc để ngỏ khả năng chọn Hong Kong để lên sàn lần hai cho hoạt động huy động vốn.

    [​IMG]

    ZTO, công ty đang niêm yết ở Mỹ và có ý định phát hành cổ phiếu ở Hong Kong, là một trong những doanh nghiệp giao nhận phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc. Ảnh: CNBC


    Yum China, tập doàn điều hành thương hiệu Pizza Hut và KFC tại Trung Quốc đại lục, đã nộp đơn niêm yết 2 tỷ USD tại sàn chứng khoán Hong Kong.

    Tách từ công ty mẹ Yum Brand có trụ sở tại Mỹ vào năm 2016, Yum China là chuỗi nhà hàng lớn nhất của Trung Quốc, với hơn 9.200 cửa hàng tại hơn 1.400 thành phố và thị trấn khắp đại lục.

    Vốn hóa thị trường của Yum China là 19 tỉ USD. Theo một nguồn tin, tập đoàn đã chọn China International Capital Corp và Goldman Sachs làm đối tác cố vấn cho kế hoạch lên sàn Hong Kong và sẽ nộp đơn xin cấp phép trong tuần tới.

    ZTO Express, công ty giao nhận hàng hóa nhận vốn của Alibaba, cũng đang xem xét khả năng phát hành cổ phiếu và gia nhập nhóm các doanh ngiệp Trung Quốc niêm yết tại Mỹ hướng về Hong Kong. Ban lãnh đạo công ty đang thảo luận với các ngân hàng và có khả năng lên sàn sớm nhất trong cuối năm nay.

    Năm 2016, ZTO Exoress đã huy động 1,4 tỉ USD trong đợt chào bán công khai lần đầu (IPO). Công ty đang được định giá 29 tỉUSD và theo dự đoán, kế hoạch thâm nhập Hong Kong có thể huy động thêm cho ZTO Express từ 1 đến 2 tỉ USD.

    [​IMG]

    Tổng giá trị vốn hóa thị trường của các doanh nghiệp Trung Quốc đang niêm yết ở Mỹ đạt khoảng 1.500 USD. Ảnh: WSJ


    "Lên sàn lần hai tại thị trường Hong Kong là ý tưởng hấp dẫn với giới doanh nghiệp Trung Quốc đã niêm yết ở Mỹ. Dù vẫn có thể tiếp tục giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ trong vòng 3 năm tới, họ vẫn dồn sức chuẩn bị để niêm yết ở thị trường Hong Kong", một nhà phân tích nhận định.

    Hai tập đoàn thương mại điện tử Alibaba và JD.com, công ty phát triển game NetEase là ba trong số những doanh nghiệp nổi tiếng ở Trung Quốc đã niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong. Từ tháng 11 năm ngoái tới nay, ba tập đoàn đã huy động tổng vốn đầu tư hơn 20 tỉ USD thông qua thị trường chứng khoán thứ cấp tại sàn Hang Seng (Hong Kong).

    Khoảng 42 công ty Trung Quốc trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ đủ điều kiện phát hành cổ phiếu tại Hong Kong. Các nhà phân tích tại UBS nhận định, nếu các công ty phát hành 5% cổ phần tại thị trường Hong Kong, tổng vốn mà họ huy động có thể đặt mức 27 tỉ USD.

    CitiGroup tính toán rằng từ năm 1993, 354 doanh nghiệp Trung Quốc niêm yết tại Mỹ đã huy động tổng cộng 88,5 tỉ USD, song tổng cộng 107 doanh nghiệp phải rời sàn giao dịch, và giá trị thị trường của những công ty đang niêm yết đạt khoảng 1.500 tỉ USD.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này