Tesla lãi 4 quí liên tiếp, đạt tiêu chuẩn gia nhập chỉ số S&P 500

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 23/7/20.

  1. Tesla lãi 4 quí liên tiếp, đạt tiêu chuẩn gia nhập chỉ số S&P 500

    Tesla lãi 4 quí liên tiếp, đạt tiêu chuẩn gia nhập chỉ số S&P 500

    LIÊN HỆ (328 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 23/7/20 lúc 11:43
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bất chấp đại dịch toàn cầu COVID-19 và các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ, Tesla vẫn báo cáo lợi nhuận dương trong quí II. Tesla còn có kế hoạch mở thêm nhà máy thứ hai ở Mỹ tại Texas.


    [​IMG]

    Tỉ phú Elon Musk - CEO của Tesla. Ảnh: Getty Images


    Tesla vừa công bố kết quả kinh doanh quí II. Cổ phiếu Tesla tăng 4% chỉ vài giờ sau khi báo cáo lợi nhuận và doanh thu vượt qua kì vọng của giới phân tích.

    Dưới đây là những con số chính:

    Thu nhập trên cổ phiếu (EPS): 2,18 USD so với kì vọng 0,03 USD, theo khảo sát của Refinitiv

    Doanh thu: 6,04 tỉ USD so với ước tính 5,37 tỉ USD, theo Refinitiv

    Lợi nhuận: 104 triệu USD (theo tiêu chuẩn GAAP)

    Đồng thời, Tesla cũng báo cáo lợi nhuận dương cả năm theo tiêu chuẩn GAAP, đồng nghĩa với việc Tesla có thể được xem xét để gia nhập chỉ số S&P 500.

    Trong cuộc họp báo ngày 22/7, CEO Elon Musk thông báo Tesla sẽ xây dựng nhà máy tiếp theo gần Austin, Texas. Công ty dự kiến sử dụng nhà máy Texas để sản xuất dòng xe Cybertruck, Semi, Model 3 và Model Y để phục vụ cho thị trường phía Đông của khu vực Bắc Mỹ.

    Doanh thu bán xe của Tesla giảm 4% so với năm trước, từ 5,38 tỉ USD xuống còn 5,18 tỉ USD, mặc dù công ty đã ra mắt thêm dòng xe Model Y và mở một nhà máy mới ở Thượng Hải năm ngoái.

    [​IMG]

    Vào thời điểm này năm trước, cổ phiếu Tesla được giao dịch với giá khoảng 260 USD/cp. Hiện tại, một cổ phiếu Tesla có giá khoảng 1.500 USD, biến Tesla trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất Mỹ theo giá trị thị trường.

    Trong quí II/2020, Tesla đã phải vật lộn với tác động của đại dịch COVID-19. Phong trào biểu tình nổ ra sau cái chết của người đàn ông da đen George Floyd cũng có ảnh hưởng lớn lên nhân viên, khách hàng và các hoạt động của nhà máy ở Mỹ của Tesla.

    Tesla cũng sản xuất và giao được nhiều xe hơn so với dự kiến, đẩy giá cổ phiếu tăng vọt. Tính từ đầu tháng 7, cổ phiếu Tesla đã đi lên hơn 50%. So với đầu năm, giá cổ phiếu Tesla hiện cao gấp ba lần.

    Tesla đã hứa hẹn với những người hâm mộ và cổ đông về mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Tesla Semi, một loại pin có thể chạy 1 triệu dặm (1,6 triệu km), và xuất xưởng 1 triệu chiếc xe tự lái vào cuối tháng năm 2020.

    Tuy nhiên, Tesla đã cắt giảm chi tiêu cho nghiên cứu và sản xuất trong quí II xuống còn 279 triệu USD từ mức 324 triệu USD một năm trước.

    Lợi nhuận dương trong 4 quí liên tiếp đáp ứng tiêu chí mà ủy ban chỉ số Standard & Poor sử dụng khi quyết định có nên thêm một cổ phiếu vào S&P 500 hay không. Các nhà quản lí quĩ mô phỏng biến động của chỉ số sẽ buộc phải mua Tesla nếu cổ phiếu này được gia nhập S&P 500.

    Trong cuộc gọi với Bloomberg sau khi kết quả của Tesla được công bố, ông Ray McConville, phát ngôn viên của S&P Dow Jones Indices từ chối đưa ra bình luận về bất kì công ty riêng lẻ nào và nói rõ chỉ số S&P không thay đổi thành phần theo mốc thời gian xác định trước.

    Ông McConville nói: "Các công ty đáp ứng đủ điều kiện không được tự động đưa vào chỉ số S&P 500. Họ sẽ gia nhập nhóm các ứng viên khác và được xem xét thêm vào khi có cơ hội. Ủy ban chỉ số Standard & Poor sẽ cân nhắc một vài yếu tố khác ngoài lợi nhuận".
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này