Tây Du Ký 1986: Kẻ khiến Tôn Ngộ Không chết hụt lợi hại thế nào?

Thảo luận trong 'Đầu HD - Tivi box - Camera quan sát' bắt đầu bởi Phim - 24H RSS, 6/8/19.

  1. Tây Du Ký 1986: Kẻ khiến Tôn Ngộ Không chết hụt lợi hại thế nào?

    Tây Du Ký 1986: Kẻ khiến Tôn Ngộ Không chết hụt lợi hại thế nào?

    LIÊN HỆ (345 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Phim - 24H RSS
    3. Ngày đăng: 6/8/19 lúc 00:42
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Thứ Ba, ngày 06/08/2019 00:06 AM (GMT+7)


    Dù mang hình hài của đứa trẻ lên 9 tuổi nhưng Hồng Hài Nhi lại khiến Tôn Ngộ Không nếm mùi thất bại cay đắng.


    Với khán giả yêu mến phim Trung Quốc, không ai là không biết đến bộ phim kinh điển Tây Du Ký đã làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ suốt hơn 30 năm qua. Bộ phim đã xây dựng thành công nhân vật Tôn Ngộ Không "bất hoại bất tử", vượt khỏi tam giới, thoát lẽ sinh tử thông thường.

    Thế nhưng, trên đường cùng sư phụ và các sư đệ đi thỉnh kinh, vì chủ quan khinh địch, ngông cuồng nên Tôn Ngộ Không đã gặp không ít "kiếp nạn" lợi hại. Thậm chí có kẻ còn lợi hại đến mức dù đã vận dụng 72 phép thần thông biến hóa mà Tôn Ngộ Không còn "chết hụt" 1 lần.

    Hồng Hài Nhi lợi hại khiến Tôn Ngộ Không nếm thất bại cay đắng nhất

    Nếu kể đến lần thua nhớ đời của Tôn Ngộ Không thì phải kể đến trận đấu với Hồng Hài Nhi tại Hỏa Diệm Sơn. Là con của Ngưu Ma Vương, Hồng Hài Nhi cũng sở hữu cho mình một tính khí ngang tàng không kém Tôn Ngộ Không. Hồng Hài Nhi tuy có một thân hình như đứa trẻ lên 9 nhưng thật ra, hắn đã sống được tận 300 năm. Nổi tiếng với phép Tam Muội Chân Hỏa, Hồng Hài Nhi coi thường tất cả mọi đối thủ, trong đó có cả Tôn Ngộ Không.

    [​IMG]

    Hồng Hài Nhi mang hình hài của đứa trẻ 9 tuổi nhưng vô cùng lợi hại

    Nghe tin thầy trò Đường Tăng sắp đi qua địa bàn của mình, Hồng Hài Nhi liền bày trò để “thịt” sư phụ. Nghe tin sư phụ bị bắt, Ngộ Không đến tìm Hồng Hài Nhi để đòi người. Cả hai đấu với nhau tưng bừng máu lửa, cuối cùng Ngộ Không bị mù. Hơn nữa còn suýt bị Tam Muội Chân Hỏa thiêu chết.

    Nói đến Hỏa Diệm Sơn, nguồn gốc của nó bắt nguồn từ lần Tôn Ngộ Không đại náo Thiên Cung. Theo đó, 500 năm trước, Tôn Ngộ Không đã đại náo Thiên Cung và đập phá lò luyện đan, làm tàn lửa rơi từ trên trời xuống mà thành Hỏa Diệm Sơn.


    Trong trận đấu với Hồng Hài Nhi tại Hỏa Diệm Sơn, Tôn Ngộ Không suýt chết và phải nhờ đến Quan Âm Bồ Tát mới thoát được kiếp nạn này

    Vì vậy, trong trận đấu với Hồng Hài Nhi tại Hòa Diệm Sơn, Tôn Ngộ Không dù thủy hỏa bất xâm, mình đồng da sắt mà vẫn không thể nào khống chế được lửa cháy bừng bừng ở Hỏa Diệm Sơn.

    Đây chính là trước trồng căn nguyên, sau lãnh hậu quả, cũng chính là điều hiển nhiên của luật báo ứng, đạo lý nhân - quả. Vì đây là quy luật tự nhiên nên dù Tôn Ngộ Không có thần thông biến hóa đến mấy cũng không thể nào tránh khỏi.

    Cuối cùng, Tôn Ngộ Không đành cầu cứu đến Quan Âm Bồ Tát, dùng nước trong bình Tịnh Thuỷ dập lửa và dùng một trong ba chiếc vòng Kim cô để thu phục Hồng Hài Nhi, giúp thầy trò Đường Tăng vượt qua kiếp nạn.

    Hoàng Mi Lão Phật "phong ấn" Tôn Ngộ Không

    Hoàng Mi Lão Phật (Hoàng Mi quái) vốn là đệ tử của Phật Di Lặc. Nhân lúc phật Di Lặc đi dự Phó Hội Nguyên Sứ, hắn đã lấy cắp hai bảo vật là Túi Hậu Thiên và Não Bạt Vàng cùng với hai chiếc chùy đồng làm vũ khí rồi trốn xuống trần, lập ra Tiểu Lôi Âm Tự để lừa thầy trò Đường Tăng.


    Hoàng Mi Lão Phật có hai bảo bối đều phong ấn được Tôn Ngộ Không

    Hoàng Mi Lão Phật cũng là một trong những kiếp nạn khiến Tôn Ngộ Không phải vất vả mới thoát được. Lần đầu tiên giao chiến, Tôn Ngộ Không đã bị nhốt vào trong Não Bạt Vàng, bảo pháp này ngay cả gậy Như Ý cũng không thể phá vỡ. Cũng như Hồ Lô Tử Kim, sau khi bị nhốt vào Não Bạt Vàng vài canh giờ toàn thân sẽ tan chảy thành nước.

    Cuối cùng Ngộ Không phải nhờ đến sừng của Kim Cang Long mới thoát ra ngoài được. Tuy nhiên sau đó, Tôn Ngộ Không cùng các vị Long Vương lại bị hút vào Túi Hậu Thiên. Đây là pháp bảo có thể thâu tóm được vạn vật, hút cả trời đất không gì chống lại được. Cả hai bảo vật của Hoàng Mi Lão Phật đều lợi hại và "phong ấn" được Tôn Ngộ Không.

    Cuối cùng phải nhờ đến Phật Tổ Di Lặc chỉ điểm Ngộ Không dẫn dắt yêu quái đến cánh đồng dưa hấu. Vì quá đói khát, yêu quái đã ăn phải quả dưa mà Ngộ Không biến thành hạt, đánh từ trong bụng yêu quái đánh ra mới hàng phục được.

    Vòng Kim cô

    Dù không phải là kiếp nạn chính thức nhưng vòng Kim cô cũng khiến Tôn Ngộ Không nhiều lần phải khổ sở vật vã. Đặc biệt, xét về sức mạnh chi phối được Tôn Ngộ Không thì không ai có thể mạnh bằng chiếc vòng vàng này.

    Chiếc vòng của Tôn Ngộ Không tên gọi là Khẩn Cô Nhi, nghĩa là quản chặt tâm can – là 1 trong 3 bảo bối của Tam giới. Chiếc vòng được Quan Âm Bồ Tát trao cho Đường Tăng, “lừa khéo” để Tôn Khộ Không đeo lên đầu, kể từ đó mỗi lần không nghe lời, bị Đường Tăng niệm chú là đầu lại đau như búa bổ, lăn lội van xin, dù có dùng bao nhiêu phép cũng không hề có tác dụng.



    Dù không tính là kiếp nạn nhưng vòng Kim cô có sức mạnh lớn khống chế được Tôn Ngộ Không

    Ngộ Không “đau tưởng chết đi được, quằn quại lăn lộn, đỏ mặt tía tai, hai mắt trợn ngược, thân mình tê dại” mỗi khi bị Đường Tăng niệm chú. Nỗi đau đớn của Ngộ Không khi bị niệm chính là một kiếp nạn con người phải vượt qua trên hành trình tu luyện.

    Mặt khác, chiếc vòng Kim Cô cũng là sợi dây gắn kết giữa Đường Tăng và Tôn Ngộ Không, khi đội vào đầu, chiếc vòng sẽ cắm sâu vào da thịt, siết chặt không thể bị tách ra. Chỉ tới khi Tôn Ngộ Không được thắng phong thành Phật, chiếc vòng Kim cô mới tự động biến mất đi.

    [​IMG]

    Nhiều sự trùng hợp kỳ lạ qua lời kể của dàn diễn viên Tây Du Ký khiến mọi người rất khó tin nhưng lại là chuyện...
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này