Sau quyết định thay CEO, Chứng khoán HSC tiếp tục miễn nhiệm một phó tổng giám đốc

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 21/2/20.

  1. Sau quyết định thay CEO, Chứng khoán HSC tiếp tục miễn nhiệm một phó tổng giám đốc

    Sau quyết định thay CEO, Chứng khoán HSC tiếp tục miễn nhiệm một phó...

    LIÊN HỆ (280 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 21/2/20 lúc 15:55
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Ông Lê Công Thiện, Phó Tổng Giám đốc Chứng khoán HSC sẽ thôi giữ chức vụ kể từ ngày 26/2 tới đây.


    Hội đồng Quản trị CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC - Mã: HCM) vừa có quyết định miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với ông Lê Công Thiện kể từ ngày 26/2/2020. Ông Thiện có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc, tài liệu và hồ sơ có liên quan cho Khối khách hàng cá nhân theo đúng qui định của công ty.

    Ông Lê Công Thiện tham gia vào ban lãnh đạo Chứng khoán HSC từ năm 2010 với vị trí Giám đốc điều hành Khối khách hàng cá nhân, sau đó đảm nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc kể từ năm 2012.

    Trong sự nghiệp của mình, ông Thiện cũng từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VietcomBank - Mã: VCB), Deutsche Bank AG, Citibank và ANZ Việt Nam.

    Trước quyết định miễn nhiệm phó tổng giám đốc, HĐQT Chứng khoán HSC cũng vừa thông qua quyết định thay Tổng Giám đốc. Cụ thể, ông Johan Nyvene sẽ thôi giữ chức Tổng Giám đốc của HSC kể từ ngày 1/4/2020; thay vào đó, Trịnh Hoài Giang, hiện là Phó tổng giám đốc sẽ lên thay chức vụ này.

    Ông Trịnh Hoài Giang đã có 13 năm công tác tại HSC, trải qua các chức vụ Phó tổng giám đốc, phụ trách đầu tư và vận hành. Trước khi gia nhập HSC, ông Giang từng là cán bộ tín dụng tại Ngân hàng Vietcombank, Giám đốc Nghiệp vụ tại Dragon Capital Group.

    Biến động nhân sự tại HSC diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp này cũng như các công ty chứng khoán lớn khác đang dần đánh mất thị phần vào tay các đối thủ ngoại, đặc biệt là các công ty đến từ Hàn Quốc.

    Trong năm 2019, thị phần môi giới của HSC trên HOSE giảm từ 11,2% xuống 10,54%. Theo đó, công ty ghi nhận doanh thu thuần giảm 26% so với năm 2018 xuống 1.262 tỉ đồng, chỉ thực hiện được 76% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế lũy kế cả năm 2019 đạt 432 tỉ đồng, giảm 36% so với năm 2018 và đạt 64% kế hoạch.

    Ngoài những biến động về nhân sự, cổ đông sáng lập đang liên tiếp muốn bán cổ phần tại HSC. Cụ thể, Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP HCM (HFIC) đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu HCM từ ngày 9/1 đến 7/2 nhưng chưa thực hiện do chưa đạt mức giá hợp lí.

    Trước đó, cổ đông này đã hai lần đăng kí nhưng cũng không thực hiện được với lí do tương tự. Hiện HFIC vẫn là cổ đông lớn thứ 2 tại HSC với 87,5 triệu cổ phiếu, tỉ lệ sở hữu 28,61%.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này