Quy Nhơn, khi thành phố của vùng “đất võ” lên cơn sốt

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 3/6/19.

  1. Quy Nhơn, khi thành phố của vùng “đất võ” lên cơn sốt

    Quy Nhơn, khi thành phố của vùng “đất võ” lên cơn sốt

    LIÊN HỆ (440 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 3/6/19 lúc 19:32
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Sóng ngầm tăng giá nhà đất

    Từ giữa năm 2018, đặc biệt là từ đầu năm 2019 đến nay, thị trường bất động sản Quy Nhơn trở nên khá sôi động. Bên cạnh sự đổ bộ của hàng loạt doanh nghiệp lớn vào thị trường này như FLC, Hưng Thịnh Phát Đạt, Danh Khôi..., thị trường bất động sản Quy Nhơn còn chứng kiến dòng vốn của các nhà đầu tư nhỏ lẻ săn tìm bất động sản đất nền, nhà phố, khiến giá nhà đất ở đây tăng lên từng ngày.

    Khảo sát thông tin từ các đơn vị môi giới nhà, đất, những lô đất vàng trong trung tâm TP. Quy Nhơn có tốc độ tăng phi mã, chẳng hạn ven biển trên trục đường Xuân Diệu hay An Dương Vương…, giá đất quý đầu năm 2019 vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2, thậm chí có vị trí lên tới hơn 200 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đây chưa phải địa điểm thu hút nhất với nhà đầu tư do mặt bằng giá đã khá cao, thậm chí không thua kém gì những đô thị du lịch biển lớn của cả nước như Nha Trang, Đà Nẵng, Thanh Hóa…

    Không chỉ nhà, đất ở trung tâm TP. Quy Nhơn, những khu vực xa trung tâm thành phố hơn nhưng có hạ tầng đồng bộ, đặc biệt là những dự án gần các quần thể nghỉ dưỡng lớn thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội, giá đất cũng đang rục rịch tăng cao. Cách đây hơn 3 năm, một số khu mặt biển Nhơn Lý có giá chỉ 2 - 3 triệu đồng/m2 thì đến năm 2018 đã tăng gấp 5 - 7 lần, ở mức khoảng 20 triệu đồng/m2. Bước sang năm 2019, giá đất khu vực này tiếp tục tăng cao thêm từ 10 - 15% so với đầu năm.

    Mới đây, Công ty Bất động sản Danh Khôi (DKR) triển khai Dự án Nhơn Hội New City tại Khu kinh tế Nhơn Hội. Đây là dự án do Danh Khôi vừa mua lại của một đối tác.

    Nhơn Hội New City là dự án khu dân cư kết hợp thương mại có quy mô hơn 30 ha, một mặt giáp mặt tiền đường Quốc lộ 19B, một mặt tiếp giáp với mặt biển, không chỉ mở ra cơ hội khai thác kinh doanh sáng giá, mà còn kết hợp yếu tố nghỉ dưỡng. Nguồn tin từ DKR cho biết, dù chưa chính thức công bố ra thị trường, nhưng dự án đã nhận được sự quan tâm của hàng ngàn khách hàng, đây là dự án hứa hẹn sẽ góp phần làm bùng nổ cho thị trường bất động sản Quy Nhơn thời gian tới.

    Giải mã sức hút thị trường Quy Nhơn

    Không phải ngẫu nhiên khi thời gian qua, thị trường bất động sản Quy Nhơn có sự tăng trưởng mạnh. Theo phân tích của các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân đầu tiên được kể đến đó là Quy Nhơn là thị trường mới nổi, dư địa tăng trưởng còn lớn.

    Lý giải về nguyên nhân giá nhà phố đất nền Quy Nhơn tăng mạnh, ông Hoàng Như Phúc, một môi giới bất động sản tại Quy Nhơn cho rằng, hiện thị trường Quy Nhơn khá khan hiếm về nguồn cung, trong khi sức cầu từ các nhà đầu tư ngày càng tăng.

    “Xét về góc độ địa lý, Quy Nhơn khó có khả năng mở rộng quỹ đất, vì phía Đông giáp biển, phía Tây giáp núi, phía Bắc đang hình thành các khu công nghiệp, do vậy khả năng mở rộng quỹ đất chỉ còn lại là phía Nam, tức khu vực đang hình thành Khu kinh tế Nhơn Hội”, ông Phúc nói và cho biết, do sự khan hiếm về quỹ đất, trong khi nhu cầu tăng cao, đã khiến giá nhà đất tăng theo.

    Một nguyên nhân nữa, Quy Nhơn sở hữu nhiều địa danh du lịch đẹp, từng được đánh giá là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á do Tạp chí Rough Guiledes bình chọn. Quy Nhơn - Bình Định tiếp tục là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Hiện tốc độ tăng trưởng khách du lịch đến tỉnh Bình Định đạt bình quân trên 15%/năm, mỗi năm đón hơn 4 triệu khách du lịch, trong đó có hơn 200.000 du khách quốc tế; riêng năm 2018 khách du lịch quốc tế đạt 286.463 lượt, tăng 8,3% so với năm 2017.

    Tiếp nối những con số đầy ấn tượng trong năm 2018, bước sang năm 2019, ngành du lịch Quy Nhơn tiếp tục đón thêm kỷ lục mới, lượt chuyến bay đáp xuống sân bay Phù Cát tăng mạnh, chỉ trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, Quy Nhơn đã thu hút 212.900 lượt khách về tham quan, du lịch (tăng trên 100% so với cùng kỳ năm 2018).

    Điều đáng nói là lượng khách quốc tế đến Quy Nhơn trong những tháng đầu năm 2019 cũng tăng đột biến. Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Định và Cục hàng không Việt Nam, Ga hàng không Phù Cát sẽ mở đường bay quốc tế trong năm 2019. Đây là yếu tố quan trọng giúp gia tăng lượng khách quốc tế đến với Quy Nhơn trong thời gian tới. Có thể nói, với những điều kiện sẵn có, năm 2019 sẽ là năm đánh dấu kỷ lục về thu hút khách du lịch tới Quy Nhơn.

    Theo phân tích của các chuyên gia, xét về tiềm năng của thị trường bất động sản, Quy Nhơn còn nhiều dư địa phát triển. Đặc biệt, các tuyến đường ven biển Quy Nhơn và các khu vực đô thị tiếp tục tăng mạnh bởi sức mua của các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. Các dự án nhà ở, khu đô thị hoàn chỉnh ở khu vực này vì thế cũng được hưởng lợi. Quan trọng hơn cả, mặt bằng giá bất động sản ở đây đang ở mức hợp lý.

    Dù đã tăng khá mạnh, nhưng giá đất vẫn chưa cao như nhiều thủ phủ du lịch khác, còn nhiều dư địa để tăng giá và mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Mặt bằng giá mới có thể sẽ được thiết lập sau khi hàng loạt dự án quy mô của các doanh nghiệp bất động sản uy tín đi vào hoàn thiện.

    Xét về dài hạn, với lực đẩy mạnh mẽ về du lịch mà Quy Nhơn đang sở hữu, kết hợp với hàng loạt dự án đô thị, khách sạn cao cấp đang được triển khai, khoảng 5 năm nữa một số khu vực tiềm năng như Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội có thể sẽ phát triển tương đương Đà Nẵng, Nha Trang, Cam Ranh… và sẽ sớm trở thành "miền đất hứa" cho các nhà đầu tư.


    Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com


    Tăng Triển
    Báo Đầu tư Bất động sản

    Tin liên quan
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này