Quặn lòng, bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi ở góc đường, khát sữa kêu khóc: Con có tội tình gì

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Thachthaotim122, 20/7/19.

  1. Quặn lòng, bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi ở góc đường, khát sữa kêu khóc: Con có tội tình gì

    Quặn lòng, bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi ở góc đường, khát sữa kêu khóc:...

    LIÊN HỆ (161 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Thachthaotim122
    3. Ngày đăng: 20/7/19 lúc 20:08
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Thời điểm phát hiện, cháu bé 2 ngày tuổi vẫn chưa rụng rốn được đặt trong chiếc làn màu xanh. Trong làn còn có các loại sữa, quần áo, bỉm, tã, móc quần áo và một ít tiền.
    Ngày nào cũng lướt mạng đọc được vài vụ em bé bị bỏ rơi mà xót xa quá các mẹ. Em đây có một đứa con mà cưng quá chừng, xa một chút là thấy nhớ rồi. Dẫu kinh tế có khó khăn thế nào cũng ráng cho con một cuộc sống tốt nhất có thể, ít nhất là hạnh phúc trong gia đình có đủ cha, mẹ. Nhưng có những người cha, người mẹ, họ không nghĩ như vậy. Chỉ việc sinh con ra, rồi bỏ đại đâu đó để ai nhặt được thì nuôi con. Như một trường hợp mới đây ở Hải Dương, bé mới sinh được 2 ngày thì bị bỏ rơi.
    Vụ việc xảy ra tại huyện Thanh Miện, Hải Dương. Theo đó, vào khoảng 19h tối, 18/7, chị Nguyễn Thị Loan (1973, sống tạikhu Phượng Hoàng Thượng) tan chợ về, chị đi xe đến đoạn ngã ba khuĐình Cũ thì gặp chị Nguyễn Thị Thú 1974), 2 người đứng nói chuyện với nhau một hồi. Sau khi có người đi ô tô tới rọi đèn vào chỗ cột điện, chị Loan có nghe tiếng kêu của trẻ sơ sinh.


    Chị Loan kể lại:“Khi chúng tôi đứng nói chuyện thỉnh thoảng có xe ô tô đi qua và nhận thấy không an toàn nên chúng tôi đứng lui ra cạnh bờ ao để trò chuyện tiếp. Nói chuyện khoảng được 15 -20 phút thì tiếp tục có một chiếc xe ô tô đi tới rọi đèn vào chỗ cột điện (cạnh đó ngôi nhà tập thể, cách chỗ chúng tôi vài mét). Lúc này, chúng tôi nghe tiếng trẻ kêu và nhìn thấy một chiếc làn màu xanh để ở cạnh chân cột điện giáp ngôi nhà tập thể. Khi chạy lại kiểm tra, tôi và chị Thú phát hiện một bé gái sơ sinh được đặt bên trong chiếc làn. Thấy vậy, chúng tôi hô hoán và được người dân sinh sống cạnh đó chạy ra”.
    Thời điểm chị Loan phát hiện bé gái bị bỏ rơi, bé được 2 ngày tuổi vẫn chưa rụng rốn được đặt trong chiếc làn màu xanh. Trong làn còn có các loại sữa, quần áo, bỉm, tã, móc quần áo và 125.000 đồng.
    Được biết, vị trí phát hiện cháu bé bị bỏ rơi là điểm tập kết rác, tuy nhiên lúc cháu bé được phát hiện thì rác chưa được tập kết về đây.


    Nơi phát hiện bé gái bị bỏ rơi


    Chia sẻ về vụ việc, bà Nguyễn Thị Nhất (1965, người dân sống cạnh xóm Đình cũ) cho biết, vợ chồng bà có nghe thấy tiếng kêu của 2 người phụ nữ. Nghi có chuyện nên vợ chồng bà cùng chạy ra ngoài xem. Chạy ra thì thấy trên tay chị Loan đang bế một cháu bé và bảo được phát hiện ở cạnh ngôi nhà tập thể.
    Sau đó, họ cùng đến chính quyền địa phương để trình báo vụ việc. Bé gái sau đó được đưa đến Trung tâm y tế huyện Thanh Miện để kiểm tra sức khỏe.



    Trong làn có đầy đủ sữa, quần áo, tã, bỉm, móc phơi đồ và 125.000

    Đại diện trung tâm cho biết lúc được đưa vào trạm y tế, cháo bé quấy khóc, có thể là do bị đói và 1 ngón của bàn tay phải bị dị tật. Trên chân phải của bé còn dáng băng ghi lại một số thông tin. Theo thông tin để lại, cháu bé tên Bình An sinh vào 7h55, không có ngày sinh, cân nặng 3kg. Mẹ cháu là Phạm T. Toan (xã Phượng Hoàng, Thanh Hà, Hải Dương). Qua các xét nghiệm cần thiết, tình trạng cháu bé được xác định bình thường, sức khỏe tốt nên được cho ra viện sau đó.

    Trên chân phải của bé có quân băng để lại thông tin


    Đồng thời, Trung tâm y tế huyện Thanh Miện có hỗ trợ cho bé 3 triệu đồng để mua sữa và tiền viện phí. Khoa Nhi hỗ trợ cháu nhỏ toàn bộ phí xét nghiệm.
    Cháu bé được giao cho chị Loan nuôi dưỡng, chăm sóc. Sau khi thông tin về bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, nhiều người đã đến hỏi xin nhưng phía chính quyền chưa thể giải quyết. Đặc biệt, chiều 19/7, có một người đến tự xưng là bà dì của cháu bé để xin lại. Tuy nhiên, phải chờ xác minh thêm có đúng là người thân hay không. Câu hỏi đặt ra là tại sao cha mẹ bé đâu không nhận mà bà dì đến nhận???

    Qua quá trình xác minh với chính quyền địa phương, quê quán của cháu bé thì không có ai tên Toan mang bầu sinh sống tại địa bàn.

    Thông tin bà dì lại nhận nuôi cháu em cũng thấy rất hoang mang các mẹ à. Nghi vấn của chính quyền địa phương em cũng thấy đúng. Nếu là cha mẹ bé có ý định quay lại đón thì họ đến trực tiếp nhận lại chứ khó mà giao chuyện này cho một người khác. Vì việc giao trả con thì ít nhất phải có thông tin xác thực rõ ràng, chứ đâu thể lại tự xưng vậy là được nhận con đâu.

    Em chỉ mong sao người mẹ sớm quay lại đón con. Đã 2 ngày trôi qua, không biết con có khóc nhiều mỗi khi nhớ mẹ hay không. Rồi những lúc khát sữa, con có chịu uống sữa ngoài hay không. Nghĩ mà thương vô cùng.

    Chẳng ai biết nguyên nhân người mẹ kia bỏ con là gì. Nhưng nhìn mớ đồ và số tiền ít ỏi, có thể người mẹ ấy đã phải giằng xé trước khi quyết định đau đớn này. Với người khác, cái số tiền đó chẳng là bao nhưng biết đâu người mẹ đã vắt cạn túi để gửi lại cho người nhận nuôi bé số tiền. Nhưng dẫu lý do là gì cũng không thể ngụy biện cho hành động bỏ con. Còn chưa kể bỏ con giữa đêm tối, nếu chẳng ai phát hiện thì không biết con khóc đến bao giờ, rồi sẽ ra sao nữa.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này