Mình đã bỏ facebook và mình cảm thấy rất tuyệt

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi namair@me.com (Nam Air),, 22/2/20.

  1. Mình đã bỏ facebook và mình cảm thấy rất tuyệt

    Mình đã bỏ facebook và mình cảm thấy rất tuyệt

    LIÊN HỆ (162 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: namair@me.com (Nam Air),
    3. Ngày đăng: 22/2/20 lúc 21:45
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Khi anh chàng chăn cừu la lên rằng "chó sói đến" lần thứ 3 thì cũng là lúc người dân chẳng còn tin lời anh ta nói nữa, bản thân mình cũng như chàng chăn cừu nói dối kia, mình đã bảo là sẽ bỏ facebook rất rất nhiều lần rồi nhưng rồi đâu lại vào đó và bạn bè cũng chẳng còn quan tâm vì "trước sau gì nó chẳng quay lại". Nhưng hy vọng lần này mình làm được, mình thực sự muốn bỏ facebook.
    Mình sẽ không gõ tiếng hoa chữ facebook, vì mình mất kiên nhẫn với mạng xã hội này, mình chẳng tôn trọng nó cũng như nó chẳng tôn trọng gì mình cả, nó thích thì nó xóa bài, nó thích thì nó lock account vì cái tài khoản mười mấy năm của mình bị cho là giả mạo một thằng vừa tạo tài khoản cách đây 5 phút và report mình. Mình đã không còn đủ kiên nhẫn để tiếp tục dùng facebook. Đã đến lúc thực sự nghỉ hẳn.

    Và mình nhận ra có fb chỉ tổ làm cuộc sống mình mệt mỏi hơn chứ chẳng được cái lợi gì cả.

    Khi không dùng fb, mình không còn phải liên tục nhìn hình anh bạn này sắm nhà mới, anh bạn kia sắm xe mới, trong khi mình vẫn chẳng có gì trong tay. Mình là kẻ ganh tị gato quá, sao không biết vui với người ta mà lại như thế.

    Khi mình không dùng fb, mình không còn phải liên tục thấy cô bạn này đi Mỹ chơi, cô bạn kia qua Anh du lịch 3 tháng, mình là kẻ ích kỷ quá, sao không biết vui cho người ta mà lại như thế.

    Nhưng nghĩ lại thì tại sao phải vui cho người ta chứ, sao phải dối lòng khi mình không cảm thấy như vậy, có thể vào comment chúc mừng nhau đó, nhưng có thực sự nghĩ như vậy trong lòng hay không? Chỉ có mình mới biết.

    Có thể mình có vấn đề về tâm lý, có thể mình là kẻ ích kỷ, có thể mình là người yếm thế, nhưng mình cảm thấy cuộc sống của mình đã quá đủ áp lực, và mình chẳng cần phải tạo thêm áp lực cho bản thân làm gì.

    Thôi thì tự tránh để khỏi phải có suy nghĩ tiêu cực.

    Khi không dùng fb mình chẳng còn phải đối diện với một thằng ất ơ nào đó vào tường nhà mình bảo là mình xl vì mình đã share cái gì không đúng ý nó.

    Khi không dùng fb mình chẳng còn phải đọc tin tức tiêu cực tình tiền tù tội mà người ta share ầm ầm, không muốn hiện nó cũng hiện ra.

    Mình cảm thấy đời sống nội tâm của mình được khá hơn, thoải mái hơn rất rất nhiều lần. Vì mình đã bỏ được rất nhiều chất độc ra khỏi cuộc sống của mình.

    Những chất độc đó có thể do mình tự tạo ra thôi, chẳng do ai mang tới cả, và giờ tự mình loại bỏ nó đi để cuộc sống của mình được tươi hơn.

    Bây giờ lúc rảnh mình lên chơi vài ván Heroes of the Storm hay Starcraft, thay vì ngồi cuộn news feed như kẻ vô hồn.

    Bây giờ lúc rảnh mình đọc thêm được vài trang sách, thay vì tham gia vào các cuộc cãi nhau không hồi kết rằng mày là 3/ hay bò.

    Những cái mất khi mình bỏ fb:
    - Đôi khi anh em share profile em này hót, em kia vòng 1 bự mình không nhấn xem được
    - Đôi khi bỏ lỡ một vài drama hay biến gì đó. Nhưng cũng chẳng quan trọng gì, với mình thì có 100 hình em hot cũng vậy thôi, có xơ múi được gì đâu xem làm gì chỉ tổ thèm :p. Còn biến hay drama thì không xem cũng chả chết.
    - Hơi tiếc cái danh sách friend có nhiều KOL, doanh nhân, cán bộ nhà nước, diễn viên, ca sĩ, hotgirl mà mình đã kết giao qua bao năm. Mà thôi kệ, có quý nhau thật thì lâu lâu gặp nhau ngoài đời vui hơn.

    Những cái được khi mình bỏ fb:
    - Tâm lý thoải mái, đầu óc nhẹ nhàng hơn
    - Không tham gia những cuộc tranh cãi vô bổ, không phải đọc thấy người khác sỉ nhục nhau
    - Có thời gian làm việc khác bổ ích hơn

    À mình vẫn giữ Messenger để nhắn tin qua lại với danh sách bạn bè của mình, chỉ là deactive profile, không vào fb nữa thôi.

    Anh em thì sao? Anh em nghĩ gì về việc bỏ facebook? Và vì sao anh em vẫn đang dùng facebook?
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này