Ngân hàng Trung ương Anh: Bitcoin không phải là tiền tệ

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi lynlyn, 17/6/21.

  1. Ngân hàng Trung ương Anh: Bitcoin không phải là tiền tệ

    Ngân hàng Trung ương Anh: Bitcoin không phải là tiền tệ

    LIÊN HỆ (126 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: lynlyn
    3. Ngày đăng: 17/6/21 lúc 11:41
    4. Số điện thoại: 0123456789
  2. lynlyn

    lynlyn Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    11/5/21
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Ông chủ nhà băng trung ương Vương quốc Anh, Andrew Bailey tiếp diễn Đánh giá cao Bitcoin với mức tỷ giá tiền ảo hôm nay – nhưng lại để mắt tới stablecoin.

    [​IMG]

    ngân hàng Trung ương Anh: Bitcoin ko phải là tiền tệ

    Thống đốc nhà băng Trung ương Anh hôm nay cho biết rằng tiền điện tử như Bitcoin “không hề là tiền” nhưng đề cập thêm rằng stablecoin – tài sản tiền mã hóa được gắn với tiền tệ fiat – có thể trở nên “hệ thống” trong hệ thống vốn đầu tư.

    Xem thêm: mining city lừa đảo 2020

    Thống đốc Andrew Bailey cũng cảnh báo rằng sẽ có “tình ái khó khăn” dành cho những tổ chức fintech trong bài phát biểu hội nghị hàng năm của TheCityUK – mặc dù ông nhắc thêm rằng Vương quốc Anh sẽ trải qua “một hình thức đổi mới mạnh mẽ”.

    Ông Bailey đã phổ quát lần kể rằng nhà băng trung ương của Vương quốc Anh đang nghiên cứu stablecoin, tài sản tiền mã hóa được gắn với các loại tiền tệ fiat như đồng euro hoặc USD và xem xét các ích lợi của tiền tệ phương pháp số của nhà băng trung ương (CBDC). Nhưng Bailey cũng đã phổ quát lần cảnh báo về những mối nguy hiểm được cho là của các tài sản công nghệ số phi tập trung như Bitcoin. Ông chia sẻ:

    Stablecoin có tiềm năng mang tính hệ thống về tầm quan trọng của chúng đối với hệ thống vốn đầu tư và sự bền lâu của nó“.Chúng [stablecoin] dị biệt với các loại tiền mã hóa như Bitcoin, ko có sự hỗ trợ và Thế nên không có mỏ neo để cung ứng sự ổn định về giá trị. Tiền mã hóa ko phải là tiền (do đó thuật ngữ tiền mã hóa dễ gây hiểu nhầm) và ko có giá trị nội tại vì nó không có sự tương trợ.”

    Ông Bailey kể thêm:

    “Tôi đã gặp những người say mê tiền mã hóa có quan điểm theo chủ nghĩa tự do rằng thứ gì ấy được tương trợ bởi không có gì có giá trị không còn tự tin hơn thứ được nhà nước hậu thuẫn. Đủ để nói rằng, đó chẳng hề là một ý kiến mà tôi đồng ý.”

    Ông Bailey tiếp diễn nhắc rằng các nền móng kỹ thuật to có thể phát hành stablecoin, và Cho nên nhà băng trung ương đang để mắt đến chúng.

    “Ủy ban Chính sách tài chính của nhà băng Trung ương Anh đã đặt ra hy vọng của mình để cung cấp thông báo về bề ngoài và quy định của stablecoin.”

    Một stablecoin là một tài sản công nghệ số có nghĩa là để giảm sự biến động giá, thường bằng cách được hỗ trợ bằng một loại tiền tệ fiat. Ko giống như Bitcoin hoặc Ethereum, stablecoin ko có xu hướng nghiêng ngả về giá trị.

    Đối với các nhà đầu tư và nhà giao dịch tiền mã hóa, các stablecoin như Tether’s USDT, tài sản tiền mã hóa phổ biến nhất trên thị trường theo khối lượng trao đổi, hoạt động như onramps. Ví dụ: các nhà giao dịch tiền mã hóa ở Trung Quốc sử dụng Tether để tầm nã cập thị phần duyệt đồng đô la Mỹ kỹ thuật số tương đương với đồng USD phương pháp số mà ví như không thì không thể truy hỏi cập được do những biện pháp kiểm soát ngoại ăn năn.

    Xem thêm: lệnh stop limit là gì

    Nhưng các nhà quản lý có quan điểm khác về stablecoin. Ủy ban dài lâu nguồn vốn (FSB), một cơ quan quốc tế giám sát và giúp định hình chính sách can dự đến hệ thống tài chính thế giới, năm ngoái cho biết rằng stablecoin có thể làm suy yếu sự lâu bền tài chính. Và Cục Dự trữ Liên bang đã tỏ bày lo ngại rằng những loại tiền mã hóa tương tự phải được theo dõi chặt chẽ vì chúng “có thể trở nên quan trọng về mặt hệ thống chỉ sau một đêm”.

    các nhà lập pháp lo lắng một phần vì những phương pháp tương tự có khả năng làm suy yếu đồng đô la Mỹ hoặc đồng euro. Những nhà điều hành đã bị hoảng sợ bởi Dự án stablecoin Diem của Facebook (trước đây gọi là Libra) và trong khoảng đó đã gây áp lực buộc gã đồ sộ phương pháp phải tạm thời dừng ý tưởng lớn của mình.

    Mới tuần trước, Bailey đã tuyên bố rằng những khoản trả tiền bằng stablecoin phải đối mặt với những quy định giống như những khoản trả tiền do những ngân hàng xử lý.

    Bailey cũng cho biết bữa nay rằng CBDC có thể đóng một “vai trò quan yếu trong việc duy trì và có khả năng mở mang khả năng tiếp cận bán sỉ đối với tiền tài ngân hàng trung ương”. CBDC là phiên bản kỹ thuật số của một loại tiền tệ fiat được hỗ trợ bởi ngân hàng trung ương. Các nước trên thế giới hiện đang nghiên cứu các ích lợi của việc phát triển chúng ở sàn tiền ảo nào uy tín.

    nhà băng Trung ương Anh đã chậm chạp trong việc tăng trưởng một loại tài sản như vậy so với những nước như Trung Quốc, Nhật Bản và Bahamas.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này