Jack Ma đang sống ẩn dật

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Biên Tập Viên, 17/6/21.

  1. Jack Ma đang sống ẩn dật

    Jack Ma đang sống ẩn dật

    LIÊN HỆ (269 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Biên Tập Viên
    3. Ngày đăng: 17/6/21 lúc 11:02
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Quản lý cấp cao của Alibaba cho biết doanh nhân nổi tiếng nhất Trung Quốc đang cố gắng tránh xa dư luận và bớt gây chú ý.


    Là đồng sáng lập Alibaba, Joe Tsai trò chuyện với Jack Ma hàng ngày. Chia sẻ trên CNBC, Joe Tsai cho biết Jack Ma đang tránh xa dư luận.

    “Ông ấy đang sống ẩn dật, nhưng vẫn nói chuyện với tôi hàng ngày. Thực ra thì Jack Ma đang sống rất ổn, và có sở thích mới là vẽ”, đồng sáng lập Alibaba chia sẻ.


    [​IMG]
    Jack Ma xuất hiện trên một video vào tháng 1, sau gần 3 tháng “biến mất” khỏi mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: Tuấn Anh.

    Jack Ma hầu như không lộ diện trước công chúng từ sau rắc rối với các quan chức Trung Quốc tháng 10/2020. Ông đã chỉ trích chính sách quản lý kinh tế Trung Quốc tại một sự kiện kinh tế ở Thượng Hải.

    Đó cũng là khoảng thời gian trước đợt phát hành cổ phiếu của Ant Group, công ty tài chính số liên doanh với Alibaba, tại Hong Kong và Thượng Hải.

    Sự kiện dự tính là lần phát hành cổ phiếu lớn nhất tại Trung Quốc đã bị chính quyền nước này buộc dừng lại với lý do phát hiện nhiều “vấn đề lớn” trong công tác quản lý.

    Bài phát biểu chỉ trích cách quản lý kinh tế ở Trung Quốc được coi là nguyên nhân chính.

    Một số nhà phân tích cho rằng đây là nỗ lực của chính quyền Trung Quốc nhằm kìm hãm sự bành trướng của một công ty ngày càng lớn mạnh với một ông chủ ngày càng mạnh miệng.

    [​IMG]
    Bài phát biểu của Jack Ma tại hội nghị kinh tế ở Thượng Hải tháng 10/2020 được coi như nguyên nhân chính dẫn đến rắc rối cho ông. Ảnh: Alibaba.

    Sau khi chấn chỉnh Ant Group, chính phủ Trung Quốc thông báo điều tra hành vi độc quyền của Alibaba, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất nước này. Hành động này đi đến quyết định phạt Alibaba 2,8 tỷ USD vào tháng 4, dựa trên kết luận doanh nghiệp này lạm dụng quyền lực trên thị trường trong nhiều năm.

    Hai ngày sau đó, Ant Group tuyên bố kế hoạch cải tổ toàn bộ hoạt động.

    Ông Tsai, chủ tịch Alibaba đương nhiệm, không đồng tình với nhận định rằng ông Ma là một kẻ độc tài.

    Theo ông, coi Jack Ma như một người với quyền lực to lớn là không đúng, ngược lại, Ma chỉ là người bình thường như bao con người khác.

    Thêm vào đó, sau bao thăng trầm, ông Ma bây giờ chỉ muốn dành thời gian cho những thứ bản thân thật sự yêu thích như làm việc thiện nguyện và các sở thích khác.

    ZING
    Tiếp tục đọc...
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này