Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 28/5: Ưu tiên quản lý rủi ro

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 28/5/20.

  1. Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 28/5: Ưu tiên quản lý rủi ro

    Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày 28/5: Ưu tiên quản lý rủi ro

    LIÊN HỆ (228 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 28/5/20 lúc 00:07
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    (ĐTCK) VN-Index quay đầu giảm điểm tiêu cực sau khi chớm vượt qua vùng kháng cự 86x. Việc hình thành mẫu nến đảo chiều bearish engulfing, được củng cố bởi tín hiệu phân kì giữa diễn biến giá và RSI khiến cho chỉ số đối mặt với rủi ro phá vỡ kênh tăng từ đáy 650 và tiếp tục điều chỉnh sâu hơn.


    Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/5.

    Nhà đầu tư đã hạ tỷ trọng danh mục nên đứng ngoài quan sát

    CTCK Phú Hưng (PHS)


    Về mặt kỹ thuật, mẫu hình Bearish Engulfing xuất hiện sau phiên giảm mạnh hôm nay kèm với khối lượng tăng mạnh lên mức hơn 350 triệu đơn vị, mức cao nhất trong hơn một tháng qua và tương đương với phiên giảm mạnh 21/4.

    Chúng tôi đánh giá đây là mẫu hình khá tin cậy cho khả năng tạo đỉnh ngắn hạn, đặc biệt sau những tín hiệu suy yếu vừa qua của thị trường. Ngưỡng hỗ trợ gần cho nhịp điều chỉnh này sẽ là vùng 820-840.

    Nhà đầu tư đã hạ tỷ trọng danh mục nên đứng ngoài quan sát và chờ đợi tín hiệu tích cực của thị trường quanh vùng hỗ trợ để cân nhắc tham gia trở lại.


    Duy trì vị thế quan sát và chưa nên vội giải ngân

    CTCK Tân Việt (TVSI)

    Thị trường mở cửa duy trì sắc xanh trước khi giảm mạnh dần về cuối phiên. Áp lực bán gia tăng ở nhiều nhóm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm Ngân hàng báo hiệu khả năng tiếp tục giảm điểm của chỉ số trong những phiên tới.

    Nếu kịch bản này xảy ra, VN-Index có thể sẽ lui về vùng hỗ trợ 780-810 điểm trong nhịp điều chỉnh lần này.

    Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế quan sát và chưa nên vội giải ngân ở thời điểm hiện tại.

    Bán giảm tỷ trọng tại vùng 860-880 điểm

    CTCK Bảo Việt (BVSC)

    Như chúng tôi đã cảnh báo trong bản tin trước, thị trường khi bước vào trạng thái quá mua ngắn hạn sẽ sớm xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh. Nhịp điều chỉnh có thể về đến vùng 800-820 điểm trong ngắn hạn nếu chỉ số tiếp tục xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 840 điểm.

    Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục mức 20-30% cổ phiếu. Nhà đầu tư sau khi thực hiện bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục tại vùng kháng cự 860-880 điểm, tạm thời đứng ngoài thị trường.

    Đối với các nhà đầu tư vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng tại vùng 860-880 điểm.

    Có thể mở vị thế T+ khi chỉ số lùi xuống vùng hỗ trợ quanh 830

    CTCK KB Việt Nam (KBSV)

    VN-Index quay đầu giảm điểm tiêu cực sau khi chớm vượt qua vùng kháng cự 86x. Việc hình thành mẫu nến đảo chiều bearish engulfing, được củng cố bởi tín hiệu phân kì giữa diễn biến giá và RSI khiến cho chỉ số đối mặt với rủi ro phá vỡ kênh tăng từ đáy 650 và tiếp tục điều chỉnh sâu hơn.

    Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể mở vị thế T+ cho các trạng thái còn nắm giữ khi chỉ số lùi xuống vùng hỗ trợ gần tại quanh 830, việc mở lại một phần vị thế mới chỉ được cân nhắc tại vùng hỗ trợ quanh 810.

    Điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro

    CTCK MB (MBS)

    Thị trường điều chỉnh giảm là điều bình thường vì sau hơn 3 tuần tăng liên tiếp, các cổ phiếu đã có mức tăng bình quân từ 20 đến 30% sẽ kích thích các nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận.

    Đây cũng là phiên điều chỉnh rõ nét nhất kể từ cuối tháng 4 khi thị trường bước vào đợt tăng vừa qua, nguyên nhân có thể đến từ yếu tố kỹ thuật.

    Thanh khoản được đẩy lên mức khá cao và luôn có những ý kiến trái chiều giữa người bán và người mua. Dẫu vậy thì điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, đưa tỷ trọng danh mục về mức cân bằng hoặc thấp.

    Vẫn có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục

    CTCK KIS Việt Nam (KIS)

    Mặc dù ghi nhận phiên điều chỉnh mạnh nhưng xu hướng tăng vẫn đang được xác nhận. Do đó, nhà đầu tư vẫn có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này