Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/3: VN-Index kiểm định lại đáy cũ 650 điểm

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 31/3/20.

  1. Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/3: VN-Index kiểm định lại đáy cũ 650 điểm

    Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/3: VN-Index kiểm định lại đáy...

    LIÊN HỆ (196 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 31/3/20 lúc 05:05
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Rủi ro đối với diễn biến thị trường trong thời gian tới có thể còn đến từ các thông tin về kết quả kinh doanh quí I của các doanh nghiệp và các số liệu vĩ mô sẽ dần được công bố trong tháng 4.


    Thị trường chứng khoán trong nước sau ba phiên tăng liên tiếp ở tuần trước đã gặp áp lực chốt lời ở nhóm vốn hóa lớn và tiếp tục chịu ảnh hưởng từ mức giảm của các thị trường trong khu vực.

    Đóng cửa, chỉ số VN-Index giảm 33,8 điểm xuống 662,26 điểm, trong đó chỉ số VN30 giảm 29,21 điểm còn 613,02 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán, toàn thị trường có 48 mã tăng/338 mã giảm giá.

    VIC, VHM và VCB là ba mã có tác động tiêu cực nhất đến VN-Index trong phiên giao dịch ngày hôm nay, lấy đi lần lượt 5,22, 4,02 và 3,28 điểm. Trong khi đó, HPG, PME và HPX là ba mã hỗ trợ tích cực nhất cho chỉ số, đóng góp lần lượt 0,12, 0,041 và 0,037 điểm.

    Thanh khoản thị trường ở mức thấp với giá tṛi khớp lệnh đạt hơn 2.405 tỉ đồng. Giao dịch khối ngoại diễn biến không mấy tích cực khi trở lại bán ròng với tổng giá trị gần 170 tỉ đồng trên toàn thị trường.

    Áp lực giảm từ thị trường chứng khoán toàn cầu sau một tuần tăng tốt cùng với áp lực chốt lời ở nhóm bluechips đã khiến thị trường trong nước giảm mạnh, xóa đi gần như toàn bộ thành quả hồi phục của ba phiên trước đó.

    Hiện tâm lí giới đầu tư vẫn dao động dưới tác động của đại dịch Covid-19 và việc giá dầu giảm mạnh về mức đáy kể từ tháng 11/2020. Các chỉ số tương lai của thị trường Mỹ và thị trường Châu Âu mở cửa trồi sụt liên tục.

    Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 31/3:

    [​IMG]

    Nguồn: FSC

    CTCP Chứng khoán MB (MBS)


    Trong kịch bản tích cực, thị trường sẽ retest vũng hỗ trợ 650 điểm và đi vào trạng thái phân hóa. Ngược lại, nếu thị trường không giữ được ngưỡng hỗ trợ ở mốc 650 điểm thì nhà đầu tư nên chuẩn bị cho kịch bản xấu đối với thị trường.

    CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)


    Chỉ số VN-Index có thể tiếp tục kiểm định lại vùng đáy cũ 652 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tiêu cực cho thấy xu hướng giảm vẫn có khả năng mở rộng ở các vùng giá thấp hơn. Tuy nhiên, vùng 600 – 640 điểm được xem là vùng hỗ trợ mạnh của chỉ số VN-Index.

    CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS)


    VN-Index dự báo kiểm định vùng hỗ trợ 600-650 điểm trong phiên kế tiếp. Với việc thị trường giảm điểm mạnh trong phiên hôm nay khiến cho trạng thái quá bán trên thị trường đang lan tỏa trên diện rộng.

    Điều này khiến chúng tôi kì vọng sẽ giúp thị trường sớm có sự hồi phục từ vùng hỗ trợ trên trong những phiên còn lại của tuần. Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là những diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19.

    Ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19 có thể khiến cho lợi nhuận quí I của các doanh nghiệp niêm yết không đạt như kì vọng.

    Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này