Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/5: Kì vọng bước vào sóng tăng tiếp diễn

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 29/5/20.

  1. Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/5: Kì vọng bước vào sóng tăng tiếp diễn

    Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/5: Kì vọng bước vào sóng tăng...

    LIÊN HỆ (249 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 29/5/20 lúc 06:52
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tuy nhiên nhà đầu tư cần lưu ý khi thị trường có thể cần kiểm tra lại quanh mốc 860 điểm và những phiên điều chỉnh có thể xảy ra để tạo đà bứt phá cho xu hướng tăng tiếp diễn.


    Thị trường trong nước đã tăng điểm trở lại nhờ sự hỗ trợ từ thị trường quốc tế cùng lực kéo của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuy vậy, độ rộng thị trường cho thấy đây là phiên “xanh vỏ đỏ lòng”.

    Đóng cửa, VN-Index tăng 3,91 điểm lên 861,39 điểm, trong đó chỉ số VN30 tăng 2,7 điểm lên 804,06 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán, toàn thị trường có 164 mã tăng/204 mã giảm, ở rổ VN30 có 14 mã tăng, 10 mã giảm và 6 mã giữ tham chiếu.

    Thanh khoản thị trường vẫn giữ ở mức cao dù đã hạ nhiệt so với phiên hôm trước với tổng giá trị khớp lệnh đạt gần 4.499 tỉ đồng. Giao dịch khối ngoại diễn ra tích cực khi trở lại mua ròng mạnh với tổng giá trị 260 tỉ đồng.

    VCB, BID và VRE là ba mã đóng góp tích cực nhất cho mức tăng của chỉ số ngày hôm nay, đóng góp lần lượt 1,7, 1,04 và 0,93 điểm. Mặt khác, GAS, EIB và TCH là ba mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số, lấy đi 0,6, 0,11 và 0,10 điểm.

    Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 29/5:

    [​IMG]

    Nguồn: FSC

    CTCP Chứng khoán MB (MBS)


    Khi diễn biến thị trường có những dấu hiệu khiến nhà đầu tư có cảm giác không chắc chắn thì thị trường lại khỏe bất ngờ cùng khối ngoại quay đầu mua ròng mạnh. Khi cả thị trường tưởng chừng như chỉ số VN-Index quay về test ngưỡng 850 điểm sau phiên điều chỉnh hôm qua thì thị trường tiếp tục được kéo lên và giữ vững mốc 860 điểm.

    Về mặt tâm lý, phiên tăng hôm nay sẽ mang lại hy vọng cho thị trường sẽ bước vào sóng tăng tiếp diễn. Tuy nhiên nhà đầu tư cũng cần lưu ý khi thị trường có thể cần test lại quanh mốc ngắn hạn này và những phiên điều chỉnh có thể xảy ra để tạo đà bứt phá cho xu hướng tăng tiếp diễn.

    CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)


    VN-Index dự báo có thể chịu áp lực giảm điểm trong phiên cuối tuần. Diễn biến thị trường có thể xuất hiện các nhịp biến động mạnh trong phiên kế tiếp do chịu ảnh hưởng từ hoạt động tái cơ cấu danh mục quí II của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI Frontier Market.

    Thị trường khi bước vào trạng thái quá mua ngắn hạn sẽ sớm xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh. Nhịp điều chỉnh có thể về đến vùng 800 - 820 điểm trong ngắn hạn nếu chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ 845 - 855 điểm.

    CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)


    Thị trường duy trì đà tăng trong phiên cuối tuần và các chỉ số có thể sẽ tiếp tục hướng về các vùng kháng cự 880 điểm của chỉ số VN-Index và 833 điểm của chỉ số VN30.

    Đồng thời, thị trường có thể sẽ chịu áp lực bán nhẹ trong phiên ATC đến từ đợt cơ cấu quí II/2020 của quỹ iShare MSCI 100 ETF. Ngoài ra, tâm lí nhà đầu tư vẫn tiếp tục thận trọng với xu hướng hiện tại và rủi ro có dấu hiệu tăng nhẹ.

    Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này