Nguyên nhân khiến cần gạt nước mưa trên kính chắn gió xe ô tô gạt không sạch nước

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tungtrinh8684@gmail.com, 27/9/20.

  1. Nguyên nhân khiến cần gạt nước mưa trên kính chắn gió xe ô tô gạt không sạch nước

    Nguyên nhân khiến cần gạt nước mưa trên kính chắn gió xe ô tô gạt không...

    LIÊN HỆ (178 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tungtrinh8684@gmail.com
    3. Ngày đăng: 27/9/20 lúc 22:00
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Đảm bảo tầm nhìn tốt khi trời mưa là điều rất quan trọng, nhưng quá trình sử dụng lâu ngày hoặc điều kiện sử dụng dẫn đến nhiều vấn đề phát sinh khu vực kính lái, khiến cho cần gạt nước hoạt động không còn hiệu quả nữa. Mình chia sẻ một số nguyên nhân mà thực tế mình đã từng gặp và cách khắc phục cho từng nguyên nhân khác nhau.
    Anh em có đang sử dụng xe, nếu có thủ thuật chăm sóc kính xe hiệu quả và tốt thì mời anh em cùng chia sẻ thêm với mình ở bên dưới phần bình luận nhé.

    Chổi gạt nước mua cũ

    [​IMG]
    Chổi gạt nước mưa được làm từ cao su, có độ dẻo và mềm nhất định. Quá trình sử dụng có thể làm cho lớp cao su bị chai cứng, không còn bám sát được vào mặt kính nữa. Hoặc nhiều chỗ bị rạn, đứt. Đối với trường hợp này thì nên thay mới chổi gạt nước mưa.
    Với chổi gạt nước mưa mình vẫn tin dùng sản phẩm chỉnh hãng, tuỳ thuộc từng dòng xe mà chúng có giá tiền khác nhau từ vài trăm ngàn cho đến 2 triệu đồng. Mình có dùng thử thương hiệu bên ngoài loại khá cao cấp, nhưng nhận thấy chúng mau bị chai cứng so với phụ tùng chính hãng. Hoặc có những sản phẩm bên ngoài giá tiền thấp hơn nữa nhưng mình chưa trải nghiệm nên không dám đưa lời khuyên.

    Kính bị đóng cặn, bị ố, bụi sơn

    [​IMG]
    Hiện tượng cực kỳ phổ biến trên xe ô tô, đặc biệt là trong mùa mưa và xe đậu ở nơi không có mái che. Những mảng bám đóng cặn ở trên kính là dạng canxi, chúng rất cứng và nếu chỉ lau rửa xe thông thường thì không thể nào sạch được. Cũng chính vì thế nên lưỡi gạt nước mưa không thể gạt sạch được nước mưa ở trên bề mặt kính nhám này.
    Một nguyên nhân khác nữa có thể gặp đó là bụi sơn, đôi khi không thể nhớ hay biết rõ được là bị dính bụi sơn ở đâu hay vào khi nào. Nhưng đây cũng là điều mà nhiều anh em gặp phải, điều này anh em chỉ cần chịu khó chú ý trên kính xe là sẽ thấy được

    Kiểm tra bằng mắt thường nếu thấy kính bị đọng cặn, mảng bám thì cần mang xe đến những nơi chuyên chăm sóc hay làm đẹp xe để khắc phục vấn đề này, chi phí đâu đó hơn 1 triệu đồng để vệ sinh toàn bộ kính trên xe. Không tốn quá nhiều thời gian để khắc phục, nhưng nếu không khắc phục thì kính chắn gió của xe luôn ở tình trạng kém, có thể gây mất an toàn nữa.

    [​IMG]
    Ngoài các nguyên nhân phổ biến đó ra, điều kiện di chuyển thực tế với những ai hay đi xa, hoặc đi vào ban đêm thì sẽ bị côn trùng chết dính ở trên kính chắn gió. Dù có xịt nước hay nỗ lực bật cần gạt nước cũng không thể nào sạch được.
    Cách rất đơn giản để giải quyết điều này đó là các bạn nên có sẵn trên xe một chai "nước vệ sinh kính xe ô tô", chúng giống như chai nước lau kính ở nhà của bạn vậy. Kèm theo đó là 1 cái khăn để có thể trực tiếp dùng tay vệ sinh kính chắn gió, bạn chỉ mất vài phút để làm việc này, đổi lại bề mặt kính sạch sẽ, không khó chịu khi lái xe.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này