Người giàu nhất Hong Kong kiếm thêm 3 tỉ USD nhờ sớm rót tiền vào Zoom

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 11/4/20.

  1. Người giàu nhất Hong Kong kiếm thêm 3 tỉ USD nhờ sớm rót tiền vào Zoom

    Người giàu nhất Hong Kong kiếm thêm 3 tỉ USD nhờ sớm rót tiền vào Zoom

    LIÊN HỆ (194 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 11/4/20 lúc 00:22
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Ông Lý Gia Thành là một trong những người hưởng lợi lớn nhờ sớm đầu tư vào Zoom. Giá trị số cổ phần vị tỉ phú này nắm giữ tại Zoom đã tăng đến 80% trong năm nay. Một số công ty của ông Lý Gia Thành cũng đang hỗ trợ gia tăng cơ sở người dùng của Zoom.


    [​IMG]

    Tỉ phú Lý Gia Thành. Ảnh: Bloomberg


    Khối tài sản đồ sộ của tỉ phú Lý Gia Thành, người đàn ông giàu nhất Hong Kong, được xây dựng trong suốt nhiều năm qua dựa trên những thương vụ trong lĩnh vực bất động sản và cơ sở hạ tầng theo kiểu truyền thống.

    Nhưng trong khủng hoảng COVID-19 hiện nay, chính khoản đặt cược vào công nghệ mới đem lại cho ông lợi nhuận khổng lồ.

    Ông Lý Gia Thành là một trong những nhà đầu tư sớm của Zoom Video Communications, nắm giữ khoảng 8,6% cổ phần của công ty này.

    Trong năm nay, giá trị số cổ phần của ông Lý Gia Thành tại Zoom đã nhảy vọt 80%, tương đương tăng 3 tỉ USD. Theo quan sát của Bloomberg Billionaires Index, đây là khoản đầu tư vào công ty đại chúng duy nhất của vị tỉ phú này báo lãi trong năm 2020.

    Tổng giá trị tài sản của vị tỉ phú này hiện vào khoảng 25,7 tỉ USD, giảm khoảng 4,6 tỉ USD so với năm ngoái, trong bối cảnh Hong Kong phải đối mặt với các cuộc biểu tình và đại dịch COVID-19.

    Vị tỉ phú 91 tuổi này nắm giữ cổ phần của Zoom thông qua ba công ty đầu tư khác nhau. Năm 2013, Horizons Ventures – công ty quản lí các khoản đầu tư mạo hiểm của ông Lý Gia Thành rót 6,5 triệu USD vào Zoom trong vòng gọi vốn series B. Hai năm sau, công ty này bơm thêm 30 triệu USD vào Zoom trong vòng gọi vốn series C.

    Khi Zoom phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu tại Mỹ hồi tháng 4/2019, số cổ phần của tỉ phú họ Lý có trị giá khoảng 850 triệu USD.

    Khi đại dịch COVID-19 buộc nhiều nước trên thế giới phải tiến hành biện pháp giãn cách xã hội (social distancing), đóng cửa hàng loạt trường học và doanh nghiệp, phần mềm hội nghị trực tuyến của Zoom nghiễm nhiên trở thành công cụ thiết yếu đối với nhiều người.

    Giá cổ phiếu của Zoom tăng vọt trong bối cảnh ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ của công ty này khi phải làm việc, học tập tại nhà. Tuy nhiên, gần đây Zoom cũng vấp phải một số chỉ trích về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư.

    Tỉ phú Lý Gia Thành không phải người duy nhất hưởng lợi từ sự tăng trưởng của Zoom. Theo xếp hạng của Bloomberg, tài sản của ông Eric Yuan, nhà sáng lập của Zoom đã tăng vọt lên 6,5 tỉ USD.

    Ông Jerry Yang, cựu đồng sáng lập Yahoo cũng là một nhà đầu tư sớm của Zoom. Quĩ Wildcat Capital Management của tỉ phú David Bonderman cũng đã rót tiền vào Zoom trước khi cổ phiếu của công ty phi mã.

    Một số công ty khác của ông Lý Gia Thành đang giúp tăng cơ sở khách hàng của Zoom. Ngày 18/3, công ty dịch vụ viễn thông 3 Hong Kong của vị tỉ phú này tuyên bố đã quyên góp cặp sách kèm theo với phần mềm "Zoom Classrooms" miễn phí cho hàng trăm trường học tại Hong Kong.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này