Nghe nhạc trực tiếp từ USB, thẻ nhớ trên iOS 13

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi abuchino, 17/8/19.

  1. Nghe nhạc trực tiếp từ USB, thẻ nhớ trên iOS 13

    Nghe nhạc trực tiếp từ USB, thẻ nhớ trên iOS 13

    LIÊN HỆ (471 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: abuchino
    3. Ngày đăng: 17/8/19 lúc 11:04
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. abuchino

    abuchino Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Một tính năng mới vừa xuất hiện trên iOS 13, đó là khả năng kết nối trực tiếp các thanh USB storage đến iPhone, iPad thông qua cổng kết nối Lightning thông qua dây Apple Camera Kit. Tính năng này giúp các bạn có thể sao chép file nhạc/video trực tiếp vào bộ nhớ trong của máy hoặc phát trực tiếp trên USB.
    [​IMG]

    Để biết chắc chắn iPhone hoặc iPad của bạn có nhận USB hay không, bạn vào app ‘Files’ có sẵn của iOS và chọn Browse. Lúc này các bạn sẽ thấy danh sách các dịch vụ lưu trữ cũng như bộ nhớ trong của máy.
    Cắm USB của bạn vào sợi Apple Camera Kit và kết nối với máy. Các bạn xem thử trong mục ‘Browse’ có xuất hiện thêm một mục mới có tên của USB hay chưa, nếu hiện lên là đã thành công. Tuy nhiên nếu xuất hiện báo lỗi “Cannot Use Accessory. USB Flash Disk: This accessory require too much power” thì coi như USB này không tương thích, và không biết liệu trong quá trình hoàn thiện iOS 13 có thể ổn định hơn không do lúc mình thử với rất nhiều USB và chỉ có một vài USB stick và đầu đọc thẻ nhớ nhỏ (bây giờ iPhone có hỗ trợ thẻ nhớ rồi nha) là tương thích.

    [​IMG]

    Một khi đã hiện lên thì các bạn có thể thấy danh sách các file nhạc/ video trong USB và các thư mục con của USB. Nếu mở các file trong trình duyệt ‘Files’ của iOS thì các files này sẽ được phát thông qua ứng dụng mặc định của file chứ không phải các ứng dụng nghe nhạc đã được cài đặt trên iOS. Các bạn cứ yên tâm là mình cũng đã thử các file FLAC, WAC ở định dạng Hi-Res 24bit/192kHz vẫn chạy được nhé, nhưng các file nhạc DSD (file DSF) thì không thể mở được.
    Cá nhân mình cũng đã thử mọi cách để phát file DSD như copy file to Radius NE Player hay Onkyo nhưng mà cũng không thể tương thích, hi vọng là iOS 13 có thể giải quyết vấn đề này.

    [​IMG]

    (Tuy nhiên cũng có một cách chuyển nhạc đơn giản hơn đó là chuyển nhạc thông qua kết nối WiFi của phần mềm FiiO Music cá nhân mình đánh giá đây là cách nhanh nhất và đơn giản nhất và cũng không cần phải thông qua iTunes.)

    [​IMG]

    Một điểm khá đáng tiếc là iOS 13 vẫn trong giai đoạn Public Beta nên hiện tại các phần mềm vẫn chưa đọc được bộ nhớ USB mặc dù mình thử sử dụng các phần mềm như Radius NE Player, FiiO Music vẫn không nhận đường dẫn file ÚSB.
    Đây là một tinh năng đáng trông đợi của iOS 13 không những có thể sao chép dữ liệu qua lại trên USB mà đây còn có thể hoạt động như một bộ nhớ di động kèm thêm cho iPhone.

    [​IMG]

    Tuy nhiên có một lưu ý nho nhỏ, là khi các bạn sử dụng cổng lightning để cắm bộ nhớ rồi thì âm thanh chỉ có thể phát qua loa tích hợp trên điện thoại hoặc phát không dây qua loa/ tai nghe thông qua Bluetooth, Airplay thôi nhé.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này