Liên tục 'ép' chồng làm việc nhà, vợ chịu cảnh lao tù

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DiepTra206, 1/1/20.

  1. Liên tục 'ép' chồng làm việc nhà, vợ chịu cảnh lao tù

    Liên tục 'ép' chồng làm việc nhà, vợ chịu cảnh lao tù

    LIÊN HỆ (160 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DiepTra206
    3. Ngày đăng: 1/1/20 lúc 17:55
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. DiepTra206

    DiepTra206 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chỉ những người phụ nữ đã có chồng, có con rồi mới hiểu thấu công sức của đàn bà đã bỏ ra cho gia đình nhiều như thế nào. Phụ nữ mỗi ngày dành rất nhiều thời gian để dọn dẹp, nấu ăn, chăm sóc con cái, vun vén nhà cửa…Biết bao công việc không tên dồn lên đôi vai nhỏ bé ấy. Nhưng rất hiếm những người chồng nhìn thấy được những giọt mồ hôi của vợ. Và rồi, khi người vợ ngỏ lời ‘xin’ được giúp đỡ, nhiều ông chồng đã từ chối thẳng thừng ngay.

    Kẻ thoái thác đánh trống lảng làm ngơ, kẻ vũ phu chửi lên đầu lên cổ vợ, ‘việc bé xíu mà cũng cần tôi à’. Nhưng cũng có những kẻ ‘kinh hãi’ như cụ ông dưới đây, đẩy vợ vào cảnh lao tù.
    Vâng, đây là câu chuyện hoàn toàn có thật về gia đình ông Michael Sanders và bà Valerie Sanders đến từ North Yorkshire, Anh. Những rắc rối bắt đầu vào tháng 4-2018, khi ông Michael cảm thấy tồi tệ vì bị vợ liên tục cằn nhằn do ông không chịu phụ giúp việc dọn dẹp nhà cửa, mà chỉ thích đến phòng tập gym và lau xe.


    Bà Valerie Sanders (Ảnh: The Sun)


    Ông Michael đã báo cảnh sát về việc vợ mình kiểm soát hành vi. Cảnh sát sau đó đến nhà và bắt giam bà Sanders 17 tiếng. Vụ việc này khiến bà Sanders cảm thấy bị đối xử tồi tệ.

    "Tôi đã bị đưa đến đồn và bị nhốt trong xà lim. Tôi chưa từng gặp rắc rối như vậy. Tôi cảm thấy rất kinh hoàng và mình giống như một tên tội phạm"
    - bà Sanders kể lại.
    "Tôi nhờ ông ấy hút bụi và dọn hiên nhà. Chúng tôi có hai con chó nhỏ. Nhưng ông ấy dành tới bốn tiếng dọn xe của mình. Dĩ nhiên tôi phải phàn nàn. Nếu đây là hành vi kiểm soát thì chắc cặp vợ chồng nào cũng phải ra tòa." - bà Sanders, chủ một công ty dọn dẹp nói.

    Bà Sanders còn cho biết kể từ khi người chồng 58 tuổi của bà tìm được công việc quản lý phòng tập thể dục, ông dành quá nhiều thời gian và sự quan tâm đến việc tập luyện và chế độ ăn uống, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến hôn nhân của họ. Họ không có thời gian dành cho nhau.


    Ông Michael Sanders (Ảnh: The Sun)

    Còn Michael thì lưỡng lự không biết vợ có nên bị ra toà hay không. "Đó không phải quyết định của tôi, nhưng bà ấy liên tục quấy rầy tôi. Bà ấy thường hôn và âu yếm hai con chó của mình, nhưng không bao giờ hôn và âu yếm tôi", Michael nói thêm.
    Đến đầu tháng 7 năm nay, vụ việc mới được đem ra xét xử. Tuy nhiên, chỉ vài phút trước giờ xét xử, phiên toà bị hủy. Bà Sanders chấp nhận lệnh cấm hai năm không được quấy rầy ông Michael.
    Được biết, đôi vợ chồng quen nhau hai năm trước khi kết hôn năm 2014. Sanders nói rằng 17 giờ bị giam đã giết chết tình yêu của bà đối với chồng. Giờ hai người đang tiến hành ly hôn.


    Hai vợ chồng khi còn mặn nồng (Ảnh: The Sun)


    Đúng là một câu chuyện hy hữu, có chút buồn cười nhưng thực sự cũng đầy chua chát. Đàn ông muôn đời là thế, họ có những sở thích riêng cho mình và luôn đặt nó lên hết, trong khi việc nhà (với muôn vàn công việc không tên) thì lại bị xem nhẹ, coi như chuyện nhỏ nhặt.
    Có lẽ, ông Michael sai và bà Sanders ai cũng sai, dẫu cho họ từng có 5 năm sống chung, 2 năm tìm hiểu, nghĩa là 7 năm bên nhau nhưng cuối cùng vẫn không thể chia sẻ và thông cảm cho đối phương. Thậm chí, họ đã lập gia đình ở cái tuổi không còn trẻ, khi cả hai gần 60, nhưng cách ứng xử thì chưa thật sự trưởng thành.

    Tội nhất vẫn là bà Sanders, dù bà là người có ăn học, có địa vị, làm chủ một công ty, nhưng về nhà vẫn phải tất bật với công việc dọn dẹp, đến mức bị stress nặng, sinh ra một chứng ám ảnh về tâm lý, liên tục càu nhàu và kiểm soát chồng con.


    (Ảnh: The Sun)

    Phụ nữ rơi vào cảnh như thế, bao giờ cũng đáng thương hơn đáng trách, họ mang tâm bệnh trong người và dần dần trở nên 'xấu xí', nhưng nào mấy ai hiểu rằng áp lực việc nhà đôi khi còn mệt mỏi hơn cả áp lực công việc, xã hội.
    Để rồi, có những cuộc chia tay với lý do vô cùng ngớ ngẩn như không ai thèm đổ rác, tuýp kem đánh răng nên bóp trên hay bóp dưới…lại trở thành 'giọt nước tràn ly'. Vậy cho nên, đáng trách nhất vẫn là đàn ông, giá như họ đừng vô tâm như thế, giá như họ biết sẻ chia thì mọi chuyện sẽ khác.

    Ví như ông Michael, thay vì quá mải mê với phòng tập thể hình, ông nên dành chút thời gian tâm sự với vợ, sẻ chia những nỗi lòng, bởi việc nhà cũng là một cách để hoạt động năng lượng cho cơ thể, đồng thời là sợi dây gắn kết tình cảm giữa hai bên. Vậy mà…

    Xã hội bây giờ đã bình đẳng, ai cũng có chỗ đứng cho riêng mình. Nhưng khi bước về nhà, những công việc nội trợ được mặc định là của phụ nữ. Chồng hay vợ đều làm 8 tiếng ở công ty nhưng sau giờ làm việc đàn ông ung dung, đủng đỉnh nghỉ ngơi. Nhưng phụ nữ lại bắt đầu gồng mình lên để nấu nướng, dọn dẹp, chăm con…


    (Ảnh: The Sun)

    Bước vào một căn nhà bừa bộn, đồ đạc vứt lung tung, ai cũng nghĩ trong đầu: “Người đàn bà này sống quá luộm thuộm”. Nhìn một đứa con lấm bẩn, tay chân dính đất, người ta sẽ nghĩ: “Một người mẹ không biết chăm sóc gia đình”.Khi nhìn một người đàn ông ăn mì gói, ngay lập tức người ta lại liên tưởng đến một người vợ vụng về, không biết nấu nướng. Nghĩa là, đâu đâu cũng thấy trách nhiệm và bổn phận của người phụ nữ. Người chồng gần như vô can, vô hình trong việc chăm sóc con cái, phụ giúp vợ những công việc không tên.
    Hỡi ôi, biết bao giờ thì những suy nghĩ nông cạn ấy mới chấm dứt, việc nhà là của chung, nếu không thể chung thì xin đừng gọi nhau là vợ chồng.

    Nguồn tham khảo: Pháp Luật Online/ The Sun
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này