Hướng dẫn thiết lập Google Assistant tiếng Việt trên TV Sony BRAVIA

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi Trung Dt, 17/8/19.

  1. Hướng dẫn thiết lập Google Assistant tiếng Việt trên TV Sony BRAVIA

    Hướng dẫn thiết lập Google Assistant tiếng Việt trên TV Sony BRAVIA

    LIÊN HỆ (420 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Trung Dt
    3. Ngày đăng: 17/8/19 lúc 20:07
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Trung Dt

    Trung Dt Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Mình thấy có nhiều anh em gặp một chút khó khăn trong việc thiết lập Google Assistant trên Android TV. Vì vậy xin chia sẻ cách để kích hoạt sử dụng tính năng này trên TV Sony BRAVIA cũng như chia sẻ một số mẹo vặt sử dụng cũng như khắc phục một số lỗi khi gặp phải.




    Mình có mượn được mẫu TV BRAVIA X8000G đang dùng giao diện Android 7.0, ngay sau đó mình đã nâng cấp lên hệ điều hành Android 8.0 Oreo nhờ có nhận thông báo update. Để thử xem Google Assistant tích hợp thế nào, mình đã factory reset TV cài lại ban đầu, thiết lập tiếng Việt ngay những thiết lập đầu tiên là đã có thể dùng ngay được Google Assistant nhận diện giọng nói tiếng Việt.
    [​IMG]

    Tất nhiên để tối ưu việc sử dụng, anh em nên đăng nhập tài khoản Google trên TV cùng với những thiết bị nhà thông minh nếu có như loa Google Home, loa thông minh khác…

    Trong trường hợp TV không thể kích hoạt ngay tính năng này thì có thể thực hiện các bước sau

    1. Kiểm tra kết nối remote với TV trong mục Bluetooth, nếu chưa xuất hiện hoặc bấm nút ‘Voice’ không thấy có động tĩnh gì thì bạn cần kích hoạt tính năng nhận diện giọng nói trong remote trong Settings.
    2. Trên giao diện màn hình chủ của TV, chọn mục Cài Đặt > Ngôn ngữ / Language, lựa chọn English (United Kingdom).
    3. Trở lại giao diện chính, chọn nút Voice để kích hoạt tính năng Google Assistant.

    Trường hợp dành riêng cho dòng TV BRAVIA X9500G và A9G là chúng ta phải cho phép mic tích hợp của loa TV có thể nhận giọng nói. Lúc này anh em cứ nhấn Accept để chấp nhận yêu cầu đó để kích hoạt xong Google Assistant. Sau đó nếu có nhu cầu chuyển ngôn ngữ về tiếng Việt thì anh em đã được kích hoạt Google Assistant trên TV rồi.
    [​IMG]

    Giờ anh em thử nói một lệnh nào đó của Google Assistant xem: <bấm nút voice, OK! Google> hôm nay thời tiết thế nào. <Bấm nút voice, OK! Google> ngày mai thì sao?

    [​IMG]

    Trong trường hợp đã làm cách trên mà TV vẫn chưa chịu nhận tiếng Việt thì chúng ta có thể kiếm một chiếc điện thoại Android, chọn ứng dụng Google, vô phần thiết lập ‘Trợ lý’, mục ngôn ngữ và chọn lại ngôn ngữ tiếng Việt ngay từ đầu, kết hợp cùng với ngôn ngữ tiếng Anh. Việc chọn hai ngôn ngữ giúp chúng ta dễ dàng tương tác hơn với TV do khả năng nhận diện nhiều ngôn ngữ. Chẳng hạn bạn có thể nói: Avenger trên Netflix -> Khi đó phim Avenger sẽ được mở lên từ Netflix (tất nhiên anh em phải đăng nhập trên Netflix trước.

    [​IMG]

    Nếu gặp lỗi khi tương tác với Google Assistant với TV, anh em có thể kiểm tra một số mục như sau:

    • Kết nối mạng gặp sự cố: thường cái này sẽ được thông báo trên TV
    • TV bị treo: có thể nhấn về Home hoặc khởi động lại
    • Nút Voice không hoạt động: tắt/mở lại kết nối Bluetooth, hoặc kiểm tra pin remote.
    • Thực hiện câu lệnh dứt khoát, không ngắt quãng để TV có thể nhận lệnh một cách chuẩn xác hơn.
    Google Assistant có hệ sinh thái rộng lớn, anh em nào thích vọc vạch sẽ kiếm thêm chiếc loa Google Home mini để phát nhạc hay điều khiển bật/tắt TV, hoặc điều khiển các thiết bị trong nhà. Để thiết lập TV vào một phòng nhất định của hệ thống, ứng dụng Google Home trên iOS hoặc Android sẽ hỗ trợ điều này.
    [​IMG]

    Các mẫu TV Sony BRAVIA hỗ trợ Google Assistant cũng như Android 8.0 bao gồm một số model từ năm 2016 trở về sau. Lịch trình cập nhật có thể diễn ra ngay trong tháng này hoặc xuất hiện trong thời gian tới. Hy vọng anh em sẽ có được những trải nghiệm vui vẻ cùng Google Assistant.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này