[Hôm nay xem gì] Xem phim Kingdom: dịch bệnh hay lòng tham con người?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi no-reply@tinhte.vn (Bánh, 6/4/20.

  1. [Hôm nay xem gì] Xem phim Kingdom: dịch bệnh hay lòng tham con người?

    [Hôm nay xem gì] Xem phim Kingdom: dịch bệnh hay lòng tham con người?

    LIÊN HỆ (158 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: no-reply@tinhte.vn (Bánh
    3. Ngày đăng: 6/4/20 lúc 18:44
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Trước tình hình đại dịch COVID-19, chúng ta chủ yếu ở nhà và làm việc ở nhà, thì chắc hẳn việc giải trí xem phim có nội dung cũng kiểu đại dịch rất được nhiệt tình săn đón. Mình xin giới thiệu với các bạn một bộ phim tên Kingdom trên Netflix rất hấp dẫn, có nội dung về đại dịch zombie của Hàn Quốc.

    Cuộc chiến zombie thời Joseon



    Kingdom lấy bối cảnh vào khoảng thế kỉ 16 thời đại Joseon. Thái tử Lee Chang (Ju Jihoon đảm nhận) vô tình phát hiện ra đại dịch khủng khiếp tại Donae khi đang trên đường đi tìm vị thái y đã cứu chữa cho vua cha trong thời gian qua. Tại đây, con người sau khi chết đi trở thành xác sống và cắn xé lẫn nhau.
    [​IMG]

    Kingdom là một trong những bộ phim hiếm hoi đưa zombie vào thời xưa. Con người và những xác sống chiến đấu lẫn nhau để giành miếng ăn, giành lấy sự sống bằng những công cụ thô sơ nhưng vẫn thu hút người xem. Thay vì những trận đấu súng, những quả bom với sức công phá lớn, Kingdom đã thể hiện được sự mạnh mẽ ở con người, họ chung tay bảo vệ nhau; mọi người cùng nhau chống lại dịch bệnh bằng những thứ đơn giản có xung quanh. Điều đặc biệt nữa ở bộ phim chính là những xác sống này không hề sợ ánh sáng như trong các bộ phim Mỹ, mà thay vào đó, thứ ngăn cản được chúng là nước, lửa và nhiệt độ cao.

    Cuộc chiến vương quyền


    Trên thực tế, cuộc chiến zombie là một phần nhỏ tô điểm thêm sự tranh giành quyền lực nơi hoàng cung. Tại thời điểm xảy ra đại dịch, tại hoàng cung, lãnh tướng Jo Hak Joo (Ryoo Seung Ryong) và Hoàng hậu (Kim Hye Jun) - cũng là con gái lão, đang cậy quyền lộng hành và còn che giấu việc đức vua bị bệnh và không cho ai tiếp cận. Chẳng những thế, trong phần 2 của bộ phim, Hoàng hậu còn mang thai giả, nuôi người bên ngoài để cướp con và hạ độc chính cha ruột của mình để có thể bảo toàn ngôi vị.
    [​IMG]
    Từng bước đi của 2 cha con nhà họ Jo tỉ mỉ đến mức, dù cho phát sinh vấn đề như dịch bệnh hay thái tử đi vi hành, họ đều có thể giải quyết một cách gọn gàng. Tuy nhiên, cái thiện luôn chiến thắng cái ác, cho dù có cố gắng như thế nào, cái ác sẽ luôn bị diệt vong.

    Dưới ngòi bút của Kim Eun Hee – biên kịch nổi tiếng với nhiều tác phẩm đình đám, bộ phim khắc hoạ thành công những vấn đề xã hội thời bấy giờ. Nạn đói hoành hành khắp nơi, người dân lầm than, y học thì chưa đủ phát triển để có thể cứu người. Những người quyền cao chức trọng thì lại hưởng lạc trên sự vinh hoa phú quý ấy, bày ra âm mưu để đưa bản thân mình lên ngôi vị cao hơn. Đó quả thực là một xã hội tàn bạo.

    Các yếu tố khác


    Khác hẳn với những bộ phim được sản xuất bởi đài truyền hình quốc gia Hàn Quốc, dưới sự sản xuất của Netflix, Kingdom tự do thể hiện những màu sắc, hình ảnh máu me, kinh dị, đấu đá lẫn nhau một cách chân thật và chi tiết nhất. Chẳng những thế, dưới sự đầu tư 1 triệu 8 USD/tập, bộ phim dư sức mãn nhãn người xem từ trang phục, bối cảnh cho đến những cảnh quay.
    [​IMG]
    Ngoài ra, không thể không kể đến dàn diễn viên thực lực như Ju Jihoon, Ryu Seungryong, Bae Doona,… Dù không sở hữu nét đẹp lộng lẫy như những diễn viên drama Hàn Quốc khác, họ đã chứng minh được lối diễn xuất đi vào lòng người mới thực sự là yếu tố thu hút người xem. Đặc biệt ở cuối phần 2, với sự góp mặt nhỏ của Jun Jihyun, bộ phim dự đoán sẽ có phần 3 với sự xuất hiện của nhân vật mới này.

    [​IMG]
    Ju Jihoon

    [​IMG]
    Bae Doona

    [​IMG]
    Ryu Seungryong

    Đây chắc hẳn là bộ phim đáng xem cho những mọt phim vào mùa dịch này.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này