HÔM NAY ĐỀ NGHỊ THỦ TƯỚNG CÔNG BỐ DỊCH, RÚT NGAY GIẤY PHÉP CỬA HÀNG TĂNG GIÁ KHẨU TRANG

Thảo luận trong 'Đồ Chơi Mô Hình - Flycam' bắt đầu bởi bacseothangnhom, 1/2/20.

  1. HÔM NAY ĐỀ NGHỊ THỦ TƯỚNG CÔNG BỐ DỊCH, RÚT NGAY GIẤY PHÉP CỬA HÀNG TĂNG GIÁ KHẨU TRANG

    HÔM NAY ĐỀ NGHỊ THỦ TƯỚNG CÔNG BỐ DỊCH, RÚT NGAY GIẤY PHÉP CỬA HÀNG...

    LIÊN HỆ (377 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Hưng Yên
    3. Tình trạng hàng: Mới 100%
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: bacseothangnhom
    3. Ngày đăng: 1/2/20 lúc 22:39
    4. Số điện thoại: 0976605269
  2. bacseothangnhom

    bacseothangnhom Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    1/2/20
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sáng 1/2, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) với lãnh đạo các tỉnh thành và ban, ngành về thực hiện các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh này.

    Sẵn sàng với phương án xấu nhất để giảm thiểu thiệt hại

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona có diễn biến phức tạp, khó lường và lan rất nhanh. Ngay như dịch SARS năm 2003, phải mấy tháng mới lây nhiễm ra 8.000 người, còn dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona hiện nay đã vượt con số này.

    Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Việt Nam đã chủ động đưa giải pháp phòng chống dịch sớm và cao hơn so với các nước trong khu vực và thế giới. “Với tinh thần chủ động, rất quyết liệt, đến nay, chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh này. Nhưng chống dịch không thể chủ quan được, phải chủ động, đưa ra các phương án kể cả phương án xấu nhất thì mới sẵn sàng giảm thiểu thiệt hại”, Phó Thủ tướng nói.
    [​IMG]
    Phó Thủ Tướng làm việc với các bộ về dịch cúm corona
    Trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, Phó Thủ tướng cho biết, quan điểm của Việt Nam ngay từ đầu là phải minh bạch, kịp thời. Theo đó, thông tin về các trường hợp nhiễm bệnh, các trường hợp để cách ly đều được công khai.

    Nhắc lại các chỉ đạo cụ thể sát sao của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, theo báo cáo, ở một số địa phương, một số cấp ủy đảng, chính quyền chưa nhận thức rõ, vẫn chưa sát sao.

    Theo Phó Thủ tướng nếu không làm tốt công tác phòng chống dịch, bệnh sẽ lây lan rất nhanh. “Chúng ta phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng là phải “đặt sức khỏe nhân dân lên trên hết dù phải hi sinh lợi ích kinh tế”. Phòng chống dịch với tinh thần bình tĩnh, vì đã nắm chắc thì tuyệt đối không hoang mang”, ông Đam nhấn mạnh.

    Ngay tối hôm qua, khi nhận được thông tin một người dương tính ở Khánh Hòa, Bộ Y tế đã chủ động liên lạc, xác nhận và chủ động công bố dịch tại tỉnh này để kịp thời ứng phó, không nhất thiết phải chậm trễ theo quy trình.

    “Tinh thần hôm nay, Bộ Y tế sẽ đề nghị Thủ tướng công bố dịch cúm corona . Chúng ta phải chủ động, khống chế được dịch bệnh này, không để lây lan trong cộng đồng”, Phó Thủ tướng nói.

    Đơn vị nào đầu cơ khẩu trang sẽ tịch thu phát cho nhân dân

    Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, đến nay, Việt Nam đã phát hiện 6 trường hợp dương tính với dịch cúm corona. Các bệnh nhân đã được điều trị tốt, không để lây nhiễm sang y bác sỹ. Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế mỗi tỉnh thành phải thành lập đường dây nóng, hoàn thành chậm nhất là trước 16h ngày 1/2 để trả lời thắc mắc của người dân.

    Tại đây, ông Tuyến cũng nêu việc ngày 31/1, Bộ Y tế nhận nhiều được tin nhắn của người dân hỏi về thông tin “Hà Nội có phun thuốc trên bầu trời buổi tối không?”. Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị xử lý nghiêm các tin đồn thất thiệt kiểu này và đặc biệt là xử lý nghiêm các trường hợp thu gom, đầu cơ, tăng giá trang thiết bị y tế như khẩu trang.
    [​IMG]
    Người dân được tặng khẩu trang trong Dịch cúm corona



    Về việc Hà Nội triển khai phun thuốc khử trùng tại các trường học, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thành nên phun thuốc khử trùng ở các trường học, cơ quan… Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo các tỉnh thành phải phun thuốc khử trùng ngay ở các trường học, khu đông người, chợ.

    Liên quan đến vấn đề nguồn cung cấp khẩu trang mà các tỉnh thành rất quan tâm, lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, hiện nay, cả nước có 38 đơn vị sản xuất khẩu trang 3 lớp với sản lượng hơn 1,2 triệu chiếc/ngày; 2 đơn vị sản xuất khẩu trang N95 có năng lực sản xuất 32 nghìn chiếc/ngày, hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu trong nước.

    Hiện nay, Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu tăng cường sản xuất, tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu sản xuất cho các doanh nghiệp; yêu cầu các tỉnh, thành phố theo dõi sát sao tình hình thị trường khẩu trang, thuốc sát trùng, giường bệnh y tế

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố giữ nguyên giá khẩu trang, yêu cầu rút giấy phép kinh doanh ngay lập tức các cửa hàng tăng giá. “Đây là vấn đề kỷ cương, đạo đức kinh doanh”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói và cũng yêu cầu kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm về giá bán khẩu trang tại các siêu thị.

    “Một số cá nhân, đơn vị cố tình trục lợi bằng cách gửi khẩu trang qua đường bưu điện ra nước ngoài. Tôi đề nghị ngành bưu điện lưu ý vấn đề này để có biện pháp nhắc nhở, nếu tái phạm sẽ tịch thu để phát miễn phí cho nhân dân. Các trường hợp đầu cơ, ngoài việc xử phạt nghiêm, sẽ tịch thu khẩu trang để phát miễn phí cho người dân”, Phó Thủ tướng nói thêm.

    Dạy bé các con vật - con gì thế
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này