Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/8: Thanh khoản cần phải có sự cải thiện mạnh

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 7/8/19.

  1. Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/8: Thanh khoản cần phải có sự cải thiện mạnh

    Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/8: Thanh khoản cần phải có sự cải thiện mạnh

    LIÊN HỆ (235 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 7/8/19 lúc 18:54
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam (ĐTCK) Thanh khoản giảm mạnh so với phiên trước cho thấy, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá lo sợ khả năng tạo “bulltrap”. Đà tăng chủ yếu vẫn do sự suy giảm chủ động của lực cung. Nếu muốn có sự hồi phục tích cực hơn, thanh khoản cần có sự cải thiện mạnh trong những phiên tiếp theo.


    Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/8.


    CTCK Phú Hưng - PHS

    VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang đứng ngoài thị trường.

    Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa dưới MA20 và MA50, kèm theo đường +DI nằm dưới –DI, cho thấy xu hướng chính của chỉ số vẫn là giảm điểm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính hồi phục kỹ thuật.

    Thêm vào đó, các tín hiệu kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể sớm suy yếu trở lại và tiến xuống thử thách vùng hỗ trợ gần quanh 950-952 điểm (MA200) trong những phiên tới.

    HNX-Index có diễn biến tiêu cực hơn. Chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo chùm MA5,10,20 đang phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm điểm khá mạnh. Chỉ số có thể chịu sức ép suy yếu về vùng hỗ trợ tâm lý 100 điểm.

    Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là giảm điểm, phiên phục hồi 07/8 có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

    [​IMG]
    Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.


    CTCK Bảo Việt - BVSC


    Thị trường đã có nỗ lực hồi phục trở lại sau hai phiên sụt giảm mạnh trước đó, nhưng độ rộng tăng điểm vẫn còn tương đối yếu. Thanh khoản giảm mạnh so với phiên trước cho thấy, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá lo sợ khả năng tạo “bulltrap”.

    Đà tăng chủ yếu vẫn do sự suy giảm chủ động của lực cung. Nếu muốn có sự hồi phục tích cực hơn, thanh khoản cần có sự cải thiện mạnh trong những phiên tiếp theo.

    Việc đường giá vẫn đang nằm sát dải BB dưới trong bối cảnh chỉ báo Stochastics Oscillator đã ở vào trạng thái quá bán được kỳ vọng sẽ giúp thị trường hồi phục trong một vài phiên kế tiếp.

    Mặc dù vậy, chỉ báo MACD đã cắt xuống dưới đường tín hiệu và đang có nguy cơ lao xuống dưới ngưỡng 0. Điều này cho thấy rủi ro giảm điểm vẫn còn hiện hữu trong ngắn hạn.

    Khả năng hồi phục sẽ gặp kháng cự tại vùng 970-975. Ở chiều ngược lại, trong trường hợp tiếp tục giảm điểm, vùng 955-960 sẽ là vùng hỗ trợ gần nhất giúp thị trường hồi phục.

    [​IMG]
    Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.


    Lạc Nhạn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này