Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/4: Đà tăng sẽ gặp phải kháng cự tại “khoảng trống” 700-710 điểm

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 3/4/20.

  1. Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/4:  Đà tăng sẽ gặp phải kháng cự tại “khoảng trống” 700-710 điểm

    Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/4: Đà tăng sẽ gặp phải kháng cự tại “khoảng...

    LIÊN HỆ (531 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 3/4/20 lúc 01:14
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam (ĐTCK) Chỉ số hình thành mẫu hình nến “Bullish Engulfing”, dự báo về khả năng đảo chiều tăng của thị trường. Tuy nhiên, mẫu hình cần được xác nhận bởi một vài phiên tăng điểm kế tiếp. Đà tăng cũng sẽ gặp phải kháng cự tại “khoảng trống” 700-710 điểm.


    Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/4.

    CTCK Smart Invest

    VN-Index phiên 1/4 tạo thành tạo thành mẫu hình nến “Bullish Englfing”. Sự thận trọng vẫn còn khi cả bên mua và bên bán vẫn dè dặt trong các giao dịch của mình và có lẽ các giao dịch T+0 (Mua bán sẵn cổ phiếu đang kẹp) cũng ít đi do nhiều cổ phiếu bắt đầu với mức tăng khá hoặc viêc dò đáy diễn ra rất nhanh).

    Với một phiên tăng điểm thì rõ ràng các chỉ báo phân tích kỹ thuật lại tiến thêm một bước tới xu hướng tích cực bao gồm: ADX(14) suy giảm, DI (+) và DI (-) suy giảm mạnh phá vỡ bong bóng giảm giá đã hình thành mạnh trong giai đoạn qua.

    RSI(14) tạo một phân kỳ dương cảnh báo sự đảo chiều rõ nét hơn và cuối cùng MACD tiến gần tới việc cắt lên đường tín hiệu để báo mua.

    Ít nhất với hệ thống tín hiệu này, kỳ vọng rằng thị trường sẽ giảm bớt các phiên giảm điểm tới 5-6% và hướng tới số phiên tăng điểm nhiều hơn.

    Quan sát trong khoảng hơn 1 tuần gần đây, chúng tôi nhận thấy số lượng nhà đầu tư mới mở tài khoản và nộp tiền đang tăng lên. Rõ ràng việc giảm sâu của TTCK đang kích thích dòng tiền mới vào thị trường và ít nhiều đã hấp thụ được lượng cổ phiếu bán giải chấp giai đoạn vừa qua.

    Theo thống kê định lượng, với mẫu hình nến như phiên 1/4, 63% chỉ số sẽ tăng và 30,7% giá đóng cửa sẽ thấp hơn giá mở cửa vào phiên tiếp theo. Điều này hàm ý rằng thị trường sẽ tăng điểm nhưng số mã tăng giá sẽ có sự phân hóa cao vào ngày thứ Sáu.

    [​IMG]
    Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.


    CTCK Bảo Việt - BVSC


    Chỉ số hình thành mẫu hình nến “Bullish Engulfing”, dự báo về khả năng đảo chiều tăng của thị trường. Tuy nhiên, mẫu hình cần được xác nhận bởi một vài phiên tăng điểm kế tiếp. Đà tăng cũng sẽ gặp phải kháng cự tại “khoảng trống” 700-710 điểm.

    Chỉ số nếu tiếp cận vùng này có thể gặp phải một vài nhịp rung lắc, điều chỉnh. Xu hướng trung hạn vẫn đang là giảm điểm với các đường MA đang dốc xuống.

    Các đường MA hướng xuống với độ dốc cao sẽ là thử thách đối với nhịp hồi phục trong thời gian tới.

    Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đang có sự phân kỳ của chỉ số RSI khi chỉ báo RSI tạo thành đáy mới cao hơn đáy cũ.

    Xu hướng tăng điểm của chỉ báo RSI có thể cho thấy thị trường đang có dấu hiệu hồi phục trong ngắn hạn. Đường MACD cũng đang hướng lên và có xu hướng cắt đường tín hiệu củng cố thêm khả năng hồi phục.

    Thị trường có thể cho phản ứng hồi phục trong một vài phiên tới và tiếp cận vùng kháng cự 700-710 điểm. Tại đây, có thể chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh. Nếu nỗ lực sau đó vượt qua được vùng này thì sẽ hướng tới vùng kháng cự tiếp theo ở tại 730-740 điểm.

    [​IMG]
    Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này