Giá cổ phiếu JPMorgan tăng vọt sau một câu nói của CEO Jamie Dimon

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 28/5/20.

  1. Giá cổ phiếu JPMorgan tăng vọt sau một câu nói của CEO Jamie Dimon

    Giá cổ phiếu JPMorgan tăng vọt sau một câu nói của CEO Jamie Dimon

    LIÊN HỆ (293 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 28/5/20 lúc 06:54
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Giá cổ phiếu JPMorgan tăng 7,9% sau khi ông Jamie Dimon nhận xét rằng mức giá hiện tại khiến ngân hàng này rất đáng để đầu tư.


    [​IMG]

    Tỉ phú Jamie Dimon - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc ngân hàng JPMorgan Chase. Ảnh: Reuters


    "Tôi nghĩ JPMorgan là doanh nghiệp rất đáng giá với mức thị giá cổ phiếu như hiện nay", CEO Jamie Dimon trả lời câu hỏi được đặt ra về định giá của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ này trong một hội thảo ngành dịch vụ tài chính.

    CNBC cho biết giá cổ phiếu JPMorgan ngày 26/5 đã nhảy vọt 7,9% lên 96,58 USD/cp sau nhận xét trên của ông Dimon.

    Bối cảnh cho câu hỏi: Hồi tháng 2/2016, ông Dimon đã mua lượng cổ phiếu JPMorgan trị giá 26 triệu USD. Không lâu sau khi ông Dimon thực hiện động thái củng cố niềm tin nhà đầu tư này, chứng khoán Mỹ đã rơi xuống đáy.

    "Tôi không cố gắng dự đoán đáy của thị trường chứng khoán", ông Dimon cho biết. "Một ngân hàng không thể miễn nhiễm với những gì diễn ra trên thế giới".

    JPMorgan cảnh báo rằng lợi nhuận trong năm 2020 của ngân hàng này sẽ giảm so với mức kỉ lục năm 2019, do đại dịch COVID-19 sẽ khiến các khoản vay không thu hồi được tăng lên.

    "Kịch bản cơ sở" về nền kinh tế của ông Dimon là tỉ lệ thất nghiệp cao kỉ lục trong quí II và các chỉ số kinh tế khác sẽ được cải thiện trong nửa cuối năm.

    "Tôi cho rằng xác suất xảy ra kịch bản này là khá cao. Chính phủ và Cục dự trữ liên bang (Fed) đã phản ứng rất nhanh chóng và tích cực. Các doanh nghiệp lớn có nguồn lực khổng lồ, hi vọng rằng chúng ta sẽ giữ được cho doanh nghiệp nhỏ sống sót đủ lâu để phần lớn có thể hoạt động trở lại".

    Ông Dimon cho biết JPMorgan đã chuẩn bị cho trường hợp hậu quả kinh tế của COVID-19 kéo dài lâu hơn. Tuy nhiên, vị tỉ phú này hi vọng rằng các nỗ lực mở cửa trở lại trên khắp nước Mỹ sẽ thành công.

    Nhiều nhà đầu tư khác cũng chia có cùng nhận định lạc quan giống ông Dimon: Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 26/5 đồng loạt đi lên, chỉ số S&P 500 có lúc vượt qua đường trung bình trượt 200 ngày (MA200) lần đầu tiên kể từ ngày 5/3. Các cổ phiếu ngân hàng khác cũng khởi sắc như Citigroup và Wells Fargo cùng tăng trên 8,6%, Bank of America tăng hơn 7%.

    "Bạn có thể sẽ chứng kiến nền kinh tế hồi phục khá nhanh. Tôi nghĩ nhiều khả năng điều này sẽ xảy ra", ông Dimon cho biết.

    Ông Dimon mô tả các hành động chưa từng có tiền lệ của Fed để thúc đẩy thị trường tài chính là "dòng nước lấp đầy mọi kẽ hở".

    "Thanh khoản đã tăng lên, nhiều đến mức hầu như không thể đo lường được, trong thị trường chứng khoán và giá mọi tài sản khác", ông nhận xét.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này