Ế lâu năm, chị gấu trúc rời khu bảo tồn đi tìm 'chân ái' rồi đẻ luôn 2 đứa con hồng hào...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Sirius97, 17/6/19.

  1. Ế lâu năm, chị gấu trúc rời khu bảo tồn đi tìm 'chân ái' rồi đẻ luôn 2 đứa con hồng hào...

    Ế lâu năm, chị gấu trúc rời khu bảo tồn đi tìm 'chân ái' rồi đẻ luôn 2...

    LIÊN HỆ (1,064 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Sirius97
    3. Ngày đăng: 17/6/19 lúc 16:00
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Sirius97

    Sirius97 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hai đứa con của chị gấu trúc Cao Cao vừa được kỷ lục Guinness công nhận là cặp song sinh đầu tiên có mẹ là "gấu vườn thú" và bố là gấu hoang dã. Việc này có ý nghĩa lớn trong công tác bảo tồn loài vật quý hiếm.
    Suốt ngày chỉ ăn ăn ngủ ngủ để rồi "ế sưng ế sỉa", không tìm được bạn đời để phối giống khiến tỷ lệ sinh của cả loài lao dốc. Đó là những gì người ta thường nói về gấu trúc, tuy nhiên ít ai biết về câu chuyện đáng buồn đằng sau đó.


    [​IMG]

    Gấu trúc cái từ khi sinh ra đã bị tạo hóa trêu đùa, mang trong mình 20% nguy cơ vô sinh và 80% không thể thụ thai khỏe mạnh. Hơn nữa, mỗi năm gấu trúc chỉ có "hứng" sinh đẻ trong vòng 48 giờ mà thôi, điều này khiến con người dù muốn ra tay giúp đỡ phối giống cũng đành "bó tay". Cuối cùng, bạn có biết hiện giờ số lượng gấu trúc đực ít hơn con cái 5% không? Vì vậy có thể nói, việc gấu trúc cái "quá lứa lỡ thì", không thể sinh con là đáng thương hơn đáng trách!
    Nhưng cũng có câu "thời thế tạo anh hùng", ở khu bảo tồn Ngọa Long, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) có một chị gấu trúc tên Cao Cao. Dù đã 17 tuổi nhưng khi thấy tình hình không ổn, Cao Cao vẫn tự mình rời khỏi khu chăm sóc để vào rừng sâu núi thẳm tìm "chân ái" của cuộc đời (trước đó chị đã được huấn luyện sinh tồn và đeo thiết bị theo dõi).

    [​IMG]

    Chị Cao Cao thân chinh đi tìm gấu đực để duy trì nòi giống


    Năm 2017 chị rời đi, năm 2018 chị về vác theo bụng bầu trong sự hồi hộp hân hoan của tất cả các nhân viên bảo tồn. Đến ngày 25/7 năm ấy, Cao Cao đã cho ra đời cặp song sinh khỏe mạnh. Đó là bé trai He He nặng 215 gram và bé gái Mei Mei chỉ nặng có 84 gram nhỏ xíu, nằm gọn trong lòng bàn tay.
    [​IMG]

    Nhân viên vườn thú đỡ đẻ cho Cao Cao

    [​IMG]
    Oe oe oe... Gấu trúc He He với Mei Mei xin chào thế giới! (Ảnh: VCG/ Getty)



    Nhưng, có lẽ do thừa hưởng tính cách mạnh mẽ của mẹ Cao Cao và nửa dòng máu hoang dã của người bố không rõ danh tính, hai anh em He He với Mei Mei đã lớn nhanh như thổi.
    Gần 1 năm sau, He He đã nặng tới 20,2 kg còn em gái nặng 17,6 kg. Thấy cặp đôi bé bỏng ngày nào giờ đã khôn lớn, tổ chức Guinness vừa giám định và công nhận 2 bé thiết lập kỷ lục thế giới vào hôm thứ tư 12/6 vừa qua. Theo đó, He He và Mei Mei chính thức ghi tên mình là cặp song sinh gấu trúc đầu tiên có mẹ là "gấu vườn thú" và bố là gấu hoang dã!

    [​IMG]
    He He và Mei Mei giờ đã lớn khôn (Ảnh: China Daily)

    Hàng ngày, hai anh em song sinh thích tắm nắng, bú sữa bình và "ăn dặm" lá trúc. Chúng thu hút hơn 100 khách tham quan đến chiêm ngưỡng mỗi ngày (thật ra là để xem luôn 70 con gấu trúc khác).
    He He nổi tiếng là con gấu trúc nhí tăng động và thích cướp đồ ăn của mọi đứa khác trừ em mình. Trong khi đó, Mei Mei lại có tính tình hòa nhã và hay nhõng nhẽo với các nhân viên chăm sóc. Cô Li Peng - chủ nhiệm nhà trẻ gấu trúc xúc động chia sẻ: "Tôi hi vọng rằng bọn chúng sẽ lớn lên mạnh mẽ và hạnh phúc để gánh vác trọng trách sinh con đẻ cái cho loài của mình".


    [​IMG]

    Mei Mei ngoan hiền còn He He thì hơi xấu tính một tẹo

    Đối với công tác bảo tồn gấu trúc, sự ra đời của hai anh em He He và Mei Mei là dấu mốc vô cùng ý nghĩa. Điều đó chứng minh nỗ lực phối giống giữa "gấu nhà" với gấu trúc hoang dã hoàn toàn có thể thành công.
    [​IMG]

    Ông Liu Xiaoqiang - người đứng đầu khu bảo tồn Ngọa Long cho biết: "Việc Cao Cao cho ra đời 2 bé gấu trúc song sinh là rất dày công khổ cực. Mẹ gấu phải tốn hơn 1 tháng để tìm kiếm bạn tình, sau đó làm quen với môi trường hoang dã mà không có sự can thiệp của con người. Nhưng đó cũng là giải pháp tốt để duy trì nòi giống: khi nguồn gen gấu trúc trong điều kiện nuôi nhốt còn quá hạn chế, chúng ta thật sự phải cho con cái gặp gỡ những anh chàng gấu trúc trong tự nhiên".

    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    Các bé gấu trúc ở nhà trẻ thuộc khu bảo tồn Ngọa Long (Ảnh: AFP/ Getty)


    Một lần nữa, xin ghi công cho Cao Cao - bà mẹ vàng trong làng sinh đẻ gấu trúc! Và cùng chúc cho 2 bé gấu He He, Mei Mei sẽ lớn lên thật khỏe mạnh nhé.
    (Theo Daily Mail)
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này