Độc đáo với cách trồng cà chua treo ngược ở ban công

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi Nhavuonxanh2016, 27/5/23.

  1. Độc đáo với cách trồng cà chua treo ngược ở ban công

    Độc đáo với cách trồng cà chua treo ngược ở ban công

    LIÊN HỆ (51 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Quảng Ninh
    3. Tình trạng hàng: Mới 100%
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Nhavuonxanh2016
    3. Ngày đăng: 27/5/23 lúc 22:38
    4. Số điện thoại: 0911185172
  2. Nhavuonxanh2016

    Nhavuonxanh2016 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    19/4/23
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bạn rất thích trồng cà chuaban công hoặc sân thượng nhưng do diện tích ban công nhà mình chật hẹp khó trồng. Hãy thử chiêu độc trồng cà chua treo ngượctrang trí Ban Công san sớt dưới đây nhé. Cà chua vẫn phát triển rất tốt mà không tốn diện tích. Cách trồng cà chua kiểu treo ngược vừa giúp bạn kiệm ước được diện tích lại rất sạch sẽ, dễ coi sóc, không phải dựng cột chống khi cây ra quả lại tránh được chó, mèo, chuột tấn công.

    Quy trình trồng cà chua treo ngược

    Tùy vào không gian có thể treo được các chậu cà chua, bạn lấy số lượng chậu (bình/chai/lọ) có kích tấc tương hợp, tránh loại chậu quá lớn, khiến việc tùng tiệm không gian bị ảnh hưởng. Cũng không nên trồng chậu quá nhỏ khiến cây phát triển kém.

    Bước 1: Chuẩn bị cà chua giống và chậu trồng. Để thuận lợi và nhẹ, bạn có thể chọn bình, hộp, chậu bằng nhựa. Cà chua giống nên giữ nguyên bầu đất hoặc trồng vào cốc giấy nhỏ.

    Bạn có thể tận dụng bình nước lavi to cắt bỏ phần đáy để làm chậu trồng cà chua ngược.

    [​IMG]

    Bước 2: Đặt cốc cà chua lên đáy bình/chậu, bạn dùng dao, kéo, khoan lỗ đáy bình sao cho cốc nhựa đặt vừa. Nếu lỗ khoan quá lớn sẽ khiến đất trồng có thể bị rơi ra khi bạn treo ngược chậu cà chua hoặc khi chúng gặp gió đung đưa.

    [​IMG]Bước 3: Bạn bỏ cây cà chua ra ngoài, lật chậu trồng và đổ đất dinh dưỡng đã được làm sạch, tơi xốp. Đừng quên dùng lá cây hoặc mảnh nilon nhỏ đậy vết cắt phía đáy chậu. Sau khi đổ đất, đậy nắp chậu trồng khi bạn lật ngửa chậu trở lại.[​IMG]

    Bước 4: Bạn bỏ lá hoặc túi nilon vừa che vết lỗ ở đáy chậu và đặt vào đó cây cà chua định trồng.
    [​IMG]Bước 5: Bạn hãy tưới nước cho đất trồng cà chua, nên nhớ tưới nhẹ đủ để đất ẩm ướt.[​IMG]Bước 6: Treo chậu cà chua ngược tại vị trí an toàn và có ánh nắng mặt trời.[​IMG]Bạn có thể trồng thêm các loại hoa hoặc rau khác phía trên chậu cà chua treo ngược.[​IMG]Không chỉ cho rau sạch, những giỏ cà chua treo còn giúp trang hoàng ban công thêm màu xanh sức sống và giúp bạn có những giây khắc thư giãn.
    [​IMG]
    Ngoài cà chua, bạn có thể trồng các loại cây cảnh, rau sạch khác như dâu tây, ớt để làm đẹp sân vườn hoặc trang hoàng ban công đẹp theo cách này.[​IMG]

     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này