Đến lượt Nasdaq Composite lập kỷ lục mới

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi EhomeStock admin 1, 15/6/21.

  1. Đến lượt Nasdaq Composite lập kỷ lục mới

    Đến lượt Nasdaq Composite lập kỷ lục mới

    LIÊN HỆ (410 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: EhomeStock admin 1
    3. Ngày đăng: 15/6/21 lúc 15:42
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chỉ số Nasdaq Composite vọt lên mức cao kỷ lục vào ngày thứ Hai (14/6) khi nhà đầu tư đổ xô quay lại những cổ phiếu định hướng tăng trưởng trước thềm cuộc họp quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

    [​IMG]

    Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.7% lên mức đóng cửa cao mọi thời đại 14,174.14 điểm, vượt qua kỷ lục trước đó ghi nhận vào ngày 26/4. Chỉ số S&P 500 cộng 0.2% lên mức đóng cửa cao kỷ lục khác 4,255.15 điểm, được thúc đẩy bởi lĩnh vực công nghệ. Trong khi, chỉ số Dow Jones lùi 85.85 điểm (tương đương gần 0.3%) xuống 34,393,75 điểm.

    Nhà đầu tư đang cho nhóm cổ phiếu công nghệ và tăng trưởng cơ hội khác khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm rớt mốc 1.43% vào ngày 11/6, mức thấp nhất trong 3 tháng. Cathie Wood’s Ark Innovation, một quỹ ETF tập trung vào công nghệ đột phá, đã thu về 6% trong tuần trước. Quỹ này đã tăng 1.9% vào ngày thứ Hai ngay cả khi lợi suất trái phiếu Mỹ tích tắc tăng trở lại lên 1.5%. Cổ phiếu Apple và Netflix đều vọt hơn 2%, còn cổ phiếu Amazon, Microsoft và Facebook cũng đều ghi nhận mức tăng.

    Thúc đẩy tâm lý thị trường tiền điện tử, CEO Tesla, Elon Musk, vào ngày 13/6 cho biết Công ty sẽ tiếp tục các giao dịch Bitcoin sau khi xác nhận rằng những thợ đào tiền sử dụng năng lượng sạch hợp lý. Đồng Bitcoin đã phục hồi trên mốc 40,000 USD vào ngày thứ Hai. Cổ phiếu Tesla, công ty nắm giữ Bitcoin lớn, đã tăng gần 1.3%.

    Trong khi đó, cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày của Fed có thể chi phối hành vi của nhà đầu tư trong tuần này. Mặc dù Fed được dự kiến sẽ không có bất kỳ hành động nào, nhưng những dự báo về lạm phát, lãi suất và nền kinh tế có thể tác động đến thị trường. Theo báo cáo của Wall Street Journal vào ngày thứ Hai, Fed có thể tăng dự báo nâng lãi suất sau khi cho biết trong bản cập nhật quý gần nhất rằng Cơ quan này sẽ giữ lãi suất gần bằng 0 cho đến năm 2023.

    Chủ tịch Fed, Jerome Powell, sẽ phát biểu trong cuộc họp báo sau khi Fed đưa ra tuyên bố vào ngày 16/6. Nhà đầu tư sẽ phân tích những nhận định của ông Powell để tìm kiếm bất kỳ tín hiệu nào về thời điểm Fed có thể bắt đầu kết thúc chương trình mua lại tài sản, đặc biệt với các chỉ số lạm phát nóng hơn dự kiến gần đây.

    Tỷ phú quản lý quỹ đầu cơ Paul Tudor Jones cho biết cuộc họp của Fed trong tuần này có thể là quan trọng nhất trong sự nghiệp của ông Powell, và ông cảnh báo rằng vị Chủ tịch Fed có thể gây ra một đợt bán tháo mạnh đối với các tài sản có rủi ro nếu ông không làm tốt công việc phát tín hiệu thu hẹp.

    An Trần (Theo CNBC)

    FILI
    Tiếp tục đọc...
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này