Đề nghị đưa chứng khoán vào danh mục ngành dịch vụ thiết yếu

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 1/4/20.

  1. Đề nghị đưa chứng khoán vào danh mục ngành dịch vụ thiết yếu

    Đề nghị đưa chứng khoán vào danh mục ngành dịch vụ thiết yếu

    LIÊN HỆ (232 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 1/4/20 lúc 23:22
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trước đó đã thông báo thị trường chứng khoán sẽ được đảm bảo tổ chức giao dịch an toàn, ổn định, thông suốt trong mọi tình huống.


    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Y Vân.


    Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị đưa ngành chứng khoán vào danh mục ngành “dịch vụ thiết yếu”.

    Việc này nhằm tạo điều kiện cho thị trường chứng khoán nói chung và các hoạt động liên quan đến thị trường chứng khoán trên địa bàn tỉnh/thành phố được hoạt động bình thường, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát.

    Trước đó, ngày 27/3 và 31/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; trong đó có nội dung chỉ đạo tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh dịch vụ trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

    Theo UBCKNN, các dịch vụ tài chính - tiền tệ như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kế toán, kiểm toán… là các dịch vụ thiết yếu của quốc gia cần được duy trì, đồng thời phải được đảm bảo tổ chức giao dịch an toàn, ổn định, thông suốt trong mọi tình huống.

    Do vậy, UBCKNN cũng đã có công văn cho các tổ chức liên quan trong ngành chứng khoán phải tổ chức hoạt động bình thường, tăng cường giao dịch trực tuyến và đồng thời tuân thủ các qui định của Trung ương và địa phương về công tác phòng, chống dịch.

    Sau thông tin trên, thị trường chứng khoán ghi nhận sự hồi phục trong phiên giao dịch đầu tháng 4 với sắc xanh lan tỏa tại nhiều nhóm cổ phiếu, đặc biệt nhiều mã tăng kịch trần. Kết phiên, VN-Index tăng 17,7 điểm (2,67%) lên 680,23 điểm; HNX-Index và UPCoM-Index cũng tăng lần lượt 3,21% và 1,86%.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này