Đàm phán Mỹ-Trung đem lại thỏa thuận, chứng khoán Mỹ tràn ngập sắc xanh

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 13/10/19.

  1. Đàm phán Mỹ-Trung đem lại thỏa thuận, chứng khoán Mỹ tràn ngập sắc xanh

    Đàm phán Mỹ-Trung đem lại thỏa thuận, chứng khoán Mỹ tràn ngập sắc xanh

    LIÊN HỆ (920 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 13/10/19 lúc 08:45
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cụ thể, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng gần 320 điểm (tương đương 1,2%) lên 26.816,59 điểm. Cổ phiếu Apple dẫn đầu đà tăng của Dow Jones và lập đỉnh lịch sử mới.

    Chỉ số S&P 500 tăng 1,1% và đóng cửa ở 2.970,27 điểm, chỉ số Nasdaq Composite tăng 1,34% lên 8.057,04 điểm.

    [​IMG]

    Biến động chỉ số chứng khoán Mỹ ngày 11/10. Nguồn: Bloomberg.


    Diễn biến tích cực này giúp Dow Jones và S&P 500 chấm dứt chuỗi ba tuần giảm điểm liên tiếp. Tính chung cả tuần này, Dow Jones và Nasdaq cùng tăng 0,9%, S&P 500 tăng 0,6%.

    Chiều 11/10 tại Nhà Trắng, ông Trump tuyên bố rằng giai đoạn đầu của thỏa thuận thương mại lớn giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ được soạn thảo trong ba tuần tới. Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc cũng có mặt tại Nhà Trắng cùng lúc đó.

    Các chỉ số chính của thị trường chứng khoán chạm mức đỉnh của ngày sau thông báo trên của ông Trump, trong đó Dow Jones có lúc tăng hơn 500 điểm.

    Theo thỏa thuận này, Trung Quốc sẽ mua khoảng 40-50 tỉ USD hàng nông sản Mỹ. Ông Trump cho biết thỏa thuận này cũng sẽ bao gồm các điều khoản về vấn đề ngoại hối với Trung Quốc. Đổi lại, Mỹ đồng ý không tăng thuế với hàng hóa Trung Quốc từ ngày 15/10 này.

    Theo kế hoạch trước kia, Mỹ sẽ tăng thuế từ 25% lên 30% đối với 250 tỉ USD từ ngày 15/10 và áp mới thuế quan 15% đối với khoảng 160 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc từ ngày 15/12.

    Các chỉ số chứng khoán Mỹ rơi khỏi đỉnh của ngày không lâu sau khi Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết hai bên vẫn chưa đưa ra quyết định liên quan đến kế hoạch áp thuế từ ngày 15/12.

    [​IMG]

    Chứng khoán Mỹ trồi sụt theo tin tức thương mại Mỹ - Trung 5 ngày qua. Nguồn: CNBC


    Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, hai bên đã đồng ý một "thỏa thuận gần như toàn diện" về các vấn đề tiền tệ và dịch vụ tài chính. Còn theo Tổng thống Trump, "Giai đoạn hai của thỏa thuận sẽ bắt đầu gần như ngay lập tức" sau khi giai đoạn đầu được kí kết.

    Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 11/10 tăng mạnh ngay từ đầu phiên khi Tổng thống Trump đăng tweet "Nhiều điều tốt đẹp đang diễn ra trong cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc. Mối quan hệ hiện nồng ấm hơn thời gian gần đây".

    Cổ phiếu các hãng công nghệ lớn như Facebook, Amazon và Alphabet (công ty mẹ của Google) đều tăng ít nhất 0,5%. Cổ phiếu ngân hàng cũng diễn biến tích cực với Bank of America và JP Morgan Chase cùng tăng ít nhất 1,6%.

    Apple bật tăng 3% lên đỉnh giá mới trong lịch sử. Cổ phiếu các hãng sản xuất chip đồng loạt đóng cửa trong sắc xanh. Micron Technology tăng hơn 4%, Xilinx tăng 3,7%.

    Tuy nhiên ông Michael Geraghty, chiến lược gia thị trường tại Cornerstone Capital lại tỏ ra thận trọng. Trao đổi với CNBC, ông nói: "Trước đây chúng ta đã ở trong hoàn cảnh tương tự thế này, một thỏa thuận dường như đã trong tầm tay nhưng sau đó đàm phán sụp đổ. Điều này phần nào thể hiện sự thất thường của Tổng thống Trump".
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này