Đã có thể tải iOS 15 cho iPhone, nhiều tính năng có ích

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Minh Thiện, 21/9/21.

  1. Đã có thể tải iOS 15 cho iPhone, nhiều tính năng có ích

    Đã có thể tải iOS 15 cho iPhone, nhiều tính năng có ích

    LIÊN HỆ (520 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Minh Thiện
    3. Ngày đăng: 21/9/21 lúc 16:15
    4. Số điện thoại: 000000000
  2. Minh Thiện

    Minh Thiện Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    23/2/21
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bản cập nhật phần mềm lớn nhất của Apple trong năm nay dành cho iPhone vừa đến tay người dùng, mang theo hàng loạt tính năng hấp dẫn.

    Apple vừa phát hành phiên bản iOS 15 chính thức dành cho iPhone theo kế hoạch công bố trước đó. Người dùng trên khắp thế giới, sở hữu thiết bị tương thích, đều có thể nâng cấp.

    • Điểm tốt: Nâng cấp nhiều tính năng nhỏ, Focus mode hữu dụng.
    • Còn hạn chế: SharePlay chưa hoạt động, thiết kế mới của Maps chưa có sẵn tại một số thị trường.
    iOS 15 hỗ trợ iPhone 6s/6s plus, iPhone SE (2016) trở lên và iPod touch thế hệ thứ 7. Người dùng có thể nâng cấp bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, sau đó chọn Tải về và cài đặt.

    [​IMG]
    Người dùng iPhone đã có thể nâng cấp lên iOS 15. Ảnh: Phone Arena.

    Vì đây là bản cập nhật lớn nên dung lượng bộ cài khá nặng, bạn cần chuẩn bị đường truyền mạng ổn định cũng như dung lượng pin trên 50%.

    iOS 15 là bản nâng cấp theo chu kỳ hàng năm, do đó, Apple bổ sung nhiều tính năng mới, bên cạnh cải tiến, sửa lỗi và tối ưu các ứng dụng hiện có.

    Tính năng Focus giúp người dùng phân loại thông báo
    Một trong những tính năng mới, nổi bật nhất của iOS 15 là Focus, điều chỉnh sự xuất hiện của thông báo dựa trên các hoạt động khác nhau (làm việc, học tập…).

    Người dùng có thể sắp xếp các trang màn hình dành cho từng chế độ, bên cạnh tính năng gửi tóm tắt các thông báo quan trọng theo khung giờ định sẵn.

    Nâng cấp, mở rộng FaceTime
    FaceTime của iOS 15 được nâng cấp mạnh với tính năng giả lập 360 độ (spatial audio), mô phỏng âm thanh dựa trên vị trí người nói trên màn hình, ngoài chế độ lọc tiếng ồn, làm mờ phông và SharePlay để chia sẻ ảnh, nhạc và màn hình.



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Focus và cải tiến FaceTime là 2 điểm mới quan trọng trên iOS 15. Ảnh: Apple, CNBC.

    Người dùng Android và Windows có thể tham gia cuộc gọi FaceTime thông qua đường link tạo bởi người gọi. Đây là lần đầu tiên FaceTime bước ra khỏi hệ sinh thái "khu vườn có tường bao quanh" của Apple.

    Cải tiến Siri, iMessages
    Trên iOS 15, trợ lý ảo Siri có thể xử lý một số tác vụ trên máy mà không cần Internet nhưng chỉ hỗ trợ các thiết bị dùng chip xử lý A12 Bionic trở lên. Ứng dụng iMessages trên iOS 15 cũng được cải tiến. Một thông báo sẽ hiện ra trong khung chat nếu người nhận bật không làm phiền hoặc Focus. Người dùng còn có thể vô hiệu chế độ không làm phiền cho các tin nhắn quan trọng nếu cần thiết.

    Theo Apple, việc này giúp đảm bảo quyền riêng tư khi các file ghi âm không được chia sẻ qua Internet, nhưng sẽ chỉ hỗ trợ các thiết bị dùng chip xử lý A12 Bionic trở lên.

    Tăng cường bảo vệ quyền riêng tư
    Từ iOS 14.5, Apple đã siết chặt vấn đề quyền riêng tư và dữ liệu người dùng. Xu hướng này tiếp tục duy trì ở phiên bản kế tiếp.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Apple tiếp tục tăng cường bảo vệ quyền riêng tư và tối ưu ứng dụng sẵn có. Ảnh: CNBC.

    iOS 15 mang đến sự kiểm soát quyền riêng tư chặt chẽ hơn với App Privacy Report, tính năng tự động gửi báo cáo hàng tuần về tần suất truy cập vị trí, micro hoặc camera của từng ứng dụng.

    Tracking pixel cũng bị vô hiệu trong ứng dụng Mail, là kỹ thuật giúp nhà quảng cáo biết người nhận đã đọc mail hay chưa.

    Tối ưu nhiều ứng dụng mặc định
    Với Photos, phần Memories được bổ sung tính năng tùy chỉnh nhạc nền, thêm hiệu ứng chuyển cảnh. Trong khi đó, ứng dụng Weather có thêm nhiều thông tin đa dạng hơn. Tính năng bản đồ Apple Maps sẽ hỗ trợ dẫn đường bằng bản đồ 3D tại một số thành phố khi lái xe với CarPlay.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Live text và hàng loạt cải tiến trong iOS 15. Ảnh: Apple.

    Trình duyệt Safari trên iOS 15 cũng có một số thay đổi, chuyển vị trí thanh địa chỉ xuống bên dưới, hỗ trợ gom nhóm tab và cài thêm phần mở rộng (extension).

    Live text và Find My
    Tính năng đáng chú ý khác trên iOS 15 là Live Text, cho phép chuyển hình ảnh thành văn bản, tìm kiếm hình ảnh trong Spotlight.

    Ứng dụng Find My mở rộng tìm kiếm nhiều thiết bị khác, thay vì chỉ iPhone, iPad như trước đây. Trên iOS 15, AirPods Pro và AirPods Max đều có thể được định vị thông qua tính năng này.

    Tuy nhiên, một số tính năng quan trọng vẫn chưa khả dụng trên iOS 15 tại thời điểm này, bao gồm SharePlay và tìm tai nghe qua Find My.

    ZING
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này