Cuối cùng thì Trung Quốc cũng đã có dây chuyền sản xuất chip trên tiến trình 14nm

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi ndminhduc, 17/8/19.

  1. Cuối cùng thì Trung Quốc cũng đã có dây chuyền sản xuất chip trên tiến trình 14nm

    Cuối cùng thì Trung Quốc cũng đã có dây chuyền sản xuất chip trên tiến...

    LIÊN HỆ (200 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: ndminhduc
    3. Ngày đăng: 17/8/19 lúc 17:06
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. ndminhduc

    ndminhduc Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Hãng sản xuất bán dẫn lớn nhất Trung Quốc SMIC vừa tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu thương mại hoá những con chip sản xuất trên tiến trình 14nmFinFET từ cuối năm nay. Nếu đúng như những gì SMIC nói thì đây sẽ là lần đầu tiên một dây chuyền sản xuất chip 14nm được triển khai tại Trung Quốc. Còn xưa giờ, toàn bộ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong ngành bán dẫn đều không bao giờ đặt dây chuyền FinFET tại Trung Quốc do những yếu tố địa chính trị và sự toàn vẹn của tài sản trí tuệ.
    SMIC nói rằng công nghệ sản xuất 14nm FinFET lần này do họ tự phát triển hoàn toàn và theo dự kiến, mật độ các bóng bán dẫn sẽ tăng đáng kể, đồng thời hiệu năng và mức tiêu thụ điện của những con chip cũng sẽ được cải thiện so với những thiết bị sử dụng chip tiến trình 28 nm do họ phát triển trước đây. Kỳ thực hồi đầu năm đã có thông tin nói rằng SMIC sẽ bắt đầu triển khai tiến trình 14nm, tuy nhiên có vẻ như họ đã trễ hẹn và tới giờ mới chính thức lên tiếng.

    SMIC nói rằng bằng sự thành công trong việc nghiên cứu tiến trình sản xuất 14nm, doanh thu của họ trong nửa cuối năm nay sẽ tăng mạnh nhờ vào những con chip mới trên tiến trình này. Tuy nhiên hiện họ chỉ có 2 dây chuyền sản xuất 300mm vốn được dùng để sản xuất ra các noed 28 - 56nm, đồng thời đóng góp gần 1 nửa doanh thu của công ty trong 2 quý đầu năm nay. Do đó người ta cho rằng SMIC sẽ khó có thể triển khai thực sự những con chip 14nm trong năm nay với những nhà máy mà họ đang có.

    Hồi đầu năm nay, SMIC nói rằng họ đã xây dựng nhà máy 10 tỷ đô dành cho những quy trình sản xuất chip công nghệ cao và hiện đã bắt đầu chuyển thiết bị vào. Một khi dây chuyền này có thể đi vào hoạt động thương mại, SMIC nói rằng họ có thể cân nhắc tới việc sản xuất những con chip trên tiến trình 14nm và thậm chí là cả 12nm sau này. Kế hoạch tương mà họ tiết lộ còn là hướng tới tiến trình 10nm và 7nm do họ tự phát triển.

    Tham khảo NT
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này