Cổ phiếu tâm điểm ngày 21/2: HBC, DRC, CTR, BMP

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 21/2/20.

  1. Cổ phiếu tâm điểm ngày 21/2: HBC, DRC, CTR, BMP

    Cổ phiếu tâm điểm ngày 21/2: HBC, DRC, CTR, BMP

    LIÊN HỆ (216 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 21/2/20 lúc 02:46
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm HBC, DRC, CTR, BMP.


    HBC - Hồi phục


    CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

    Điểm nhấn kĩ thuật:

    - Xu hướng hiện tại: Tích lũy.

    - Chỉ báo xu hướng MACD: đường MACD nằm trên đường tín hiệu.

    - Chỉ báo RSI: Tăng dần trên giá trị 50 nhưng chưa đi vào vùng quá mua.

    - Đường MA: xuất hiện Golden Cross.

    Phân tích:

    HBC đang có sự hồi phục ngắn hạn nhưng vẫn ở trong xu hướng giảm giá kéo dài từ cuối năm 2017 với xuất phát điểm là vùng đỉnh lịch sử 39,5 về ngưỡng hỗ trợ tại mệnh giá 10. Hôm nay, thanh khoản tăng cao đã đẩy giá cổ phiếu tăng hơn 4% khá ấn tượng.

    Các chỉ báo kĩ thuật đều đang ở trong trạng thái tích cực. Chỉ báo RSI đang tăng dần trên giá trị 50 nhưng còn cách khá xa vùng quá mua cho thấy dư địa tăng vẫn còn nhiều.

    Tuy vậy, HBC cần vượt qua được ngưỡng cản tâm lý tại vùng giá 11.5 để xác nhận mô hình hai đáy, từ đó củng cố thêm sự vững chắc cho đà tăng hiện tại. Nếu tiếp tục xảy ra sự điều chỉnh, cổ phiếu sẽ tiếp tục dao động tích lũy trong khu vực 11- 11,5 để tìm kiếm thêm động lực bứt phá trong thời gian tới.

    [​IMG]

    Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu HBC

    DRC - Tăng giá


    CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

    Điểm nhấn kĩ thuật:

    - Xu hướng hiện tại: Tăng giá.

    - Chỉ báo xu hướng MACD: trạng thái chưa rõ ràng.

    - Chỉ báo RSI: vẫn đang ở trên giá trị 50.

    - Đường MA: EMA12 duy trì ở trên EMA26.

    Phân tích:

    DRC vẫn đang ở trong xu hướng tăng giá từ giữa năm ngoái cho đến nay với xuất phát điểm là vùng đáy 18. Thanh khoản cổ phiếu trong những tuần gần đây vẫn duy trì sự ổn định và có giá trị khá tốt.

    Tuy vậy, sau quãng thời gian tăng giá mượt trong ba tháng đầu tiên của xu hướng thì những tháng gần đây cổ phiếu đang có sự chững lại khi liên tục dao động tích lũy đi ngang hoặc gặp điều chỉnh mạnh khi chạm vùng cản.

    Các chỉ báo kĩ thuật hiện đang chưa có sự đồng nhất về trạng thái. Điều tích cực là đường EMA12 vẫn đang ở trên EMA26 tạo thành một dải hỗ trợ mềm nâng đỡ giá cổ phiếu, đồng thời, chỉ báo động lượng RSI tuy có sự giảm mạnh từ vùng quá mua trong thời gian vừa rồi nhưng vẫn đang ở trên giá trị 50 nên đà tăng có thể được duy trì.

    Nhìn chung, DRC vẫn có tiềm năng tiếp cận trở lại các ngưỡng kháng cự cao hơn trong thời gian tới nhưng sẽ không dễ dàng để cổ phiếu có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu.

    [​IMG]

    Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu DRC

    [​IMG]

    Ảnh: Ánh Hường

    CTR - Thoát khỏi giai đoạn đi ngang


    CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

    Điểm nhấn kĩ thuật:

    - Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 51,87

    - Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 45,12

    - Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

    - Ngưỡng kháng cự trung hạn: 64,74

    - Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 40,69

    - Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Tăng

    Phân tích:

    Đồ thị giá của CTR có dấu hiệu sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, nghĩa là đồ thị giá có thể sớm thoát khỏi giai đoạn đi ngang. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của CTR nâng từ giảm lên tăng.

    Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn cải thiện rõ rệt kể từ đầu năm 2020 và đồ thị giá có thể xác lập mô hình đảo chiều ngắn hạn nếu đồ thị giá vượt được mức kháng cự 51,87.

    [​IMG]

    Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu CTR

    BMP - Kì vọng một pha tăng giá theo qui luật của kênh xu hướng dài hạn


    CTCP Chứng khoán FPT (FPTS)

    Điểm nhấn kĩ thuật:

    - Trên đồ thị tuần, thanh khoản thấp đi kèm với dấu hiệu giảm tốc là cơ sở cho sự suy yếu của xu hướng sideway down dài hạn của cổ phiếu.

    - Vùng giá 40,5 vẫn đang thể hiện được vai trò hỗ trợ đối với xu hướng dài hạn của BMP.

    - Trong khung thời gian ngắn hơn, tương quan giữa giá và khối lượng trong hai tháng gần nhất đang cho thấy hiện tượng tiết cung ở chiều giá xuống và biến động của cổ phiếu đang nhận được sự chú ý từ lực cầu bắt đáy.

    - Mục tiêu giá được dự kiến quanh vùng 48 với kịch bản BMP kiểm định lại biên trên của đường kênh xu hướng dài hạn.

    Phân tích:

    Khung thời gian ngày cũng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Cụ thể là thanh khoản sụt giảm trong chiều giá xuống hàm ý cho hiện tượng tiết cung ở pha giảm gần nhất. Biến động này thu hút được sự chú ý của lực cầu bắt đáy, minh chứng là hiện tượng ấm dần của thanh khoản trong giai đoạn cân bằng phía trên vùng giá 40,5.

    Chốt phiên 19/2, nến tăng biên độ rộng dạng Marubozu đã phá vỡ quy luật của xu hướng giảm ngắn hạn. Thanh khoản cao vượt mức 500.000 đơn vị giao dịch cho thấy sự đồng thuận của dòng tiền trong nỗ lực tạo lập xu hướng mới. Dấu hiệu đảo chiều xuất hiện trên hai chỉ báo chủ chốt là MACD và RSI giúp củng cố cho luận điểm tăng giá.

    [​IMG]

    Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu BMP


    Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này