Chứng khoán Mỹ tăng điểm nhờ nhóm công nghệ, Apple nhảy vọt lên ngôi đầu thế giới

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 1/8/20.

  1. Chứng khoán Mỹ tăng điểm nhờ nhóm công nghệ, Apple nhảy vọt lên ngôi đầu thế giới

    Chứng khoán Mỹ tăng điểm nhờ nhóm công nghệ, Apple nhảy vọt lên ngôi...

    LIÊN HỆ (488 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 1/8/20 lúc 10:54
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 115 điểm, tức 0,4%, lên 26.428 điểm. Ở đáy của ngày, có lúc Dow Jones sụt khoảng 300 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite cũng tăng lần lượt 0,7% và 1,4%.

    Tính chung cả tháng 7, ba chỉ số chính đều đi lên và đánh dấu tháng tăng điểm thứ 4 liên tiếp. Cụ thể, S&P 500 tăng 5,5%, Dow Jones và Nasdaq thêm lần lượt 2,3% và 6,8%.

    Ngày 31/7, Apple công bố kết quả kinh doanh quí II khả quan vượt dự báo của giới phân tích với doanh số tăng 11% lên 59,7 tỉ USD, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) đạt 2,58 USD, cao hơn mức 2,04 USD mà thị trường kì vọng.

    Kết phiên, cổ phiếu Apple tăng 10,5%, đưa vốn hóa của đại gia công nghệ này vượt qua ông lớn dầu mỏ Trung Đông Saudi Aramco để trở thành công ty giá trị nhất hành tinh. Trong thời gian giao dịch mở rộng, giá cổ phiếu Apple tiếp tục tăng 6% nữa.

    Cổ phiếu hãng thương mại điện tử Amazon tăng 3,7% sau khi công bố doanh thu tăng vọt trong giai đoạn đại dịch COVID-19 hoành hành. Cổ phiếu Facebook cũng tăng hơn 8% sau khi tập đoàn mạng xã hội này thông báo doanh thu tăng trưởng 11% do người dân phải ở nhà phòng dịch.

    Alphabet (công ty mẹ của Google) công bố lợi nhuận vượt kì vọng nhưng tổng doanh thu quí II lại đi xuống lần đầu tiên trong lịch sử. Doanh thu của mảng Google Cloud cũng thấp hơn kì vọng của giới phân tích. Kết phiên 31/7, cổ phiếu Alphabet giảm hơn 3%.

    Tâm lí nhà đầu tư cũng bị ảnh hưởng bởi một số thông tin tiêu cực khác.

    Cụ thể, gói cứu trợ khẩn cấp cho người dân Mỹ bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đã hết hạn trong ngày 31/7 nhưng quốc hội Mỹ vẫn chưa thể thống nhất được một chương trình thay thế. Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết các lãnh đạo Đảng Dân chủ đã bác bỏ 4 đề xuất dự luật.

    Cổ phiếu Chevron (thành viên của chỉ số Dow Jones) giảm 2,7% sau khi công bố khoản lỗ 8,3 tỉ USD trong quí II do đại dịch COVID-19 "làm nhu cầu sụt giảm nghiêm trọng".

    Các cổ phiếu phụ thuộc vào quá trình hồi phục kinh tế như ngân hàng và bán lẻ đều giảm sút khi nhà đầu tư đánh giá số liệu GDP lao dốc kỉ lục và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp còn cao. JPMorgan Chase và Home Depot đều đóng cửa phiên 31/7 trong sắc đỏ.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này