Chứng khoán Mỹ chuyển từ xanh sang đỏ sau thông báo của Tổng thống Trump

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 29/5/20.

  1. Chứng khoán Mỹ chuyển từ xanh sang đỏ sau thông báo của Tổng thống Trump

    Chứng khoán Mỹ chuyển từ xanh sang đỏ sau thông báo của Tổng thống Trump

    LIÊN HỆ (209 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 29/5/20 lúc 08:12
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 148 điểm, tương đương 0,6% và đóng cửa ở 25.401 điểm. Ở đỉnh của phiên, chỉ số này tăng 210 điểm.

    Chỉ số S&P 500 kết phiên giảm 0,2% còn 3.030 điểm dù đã có lúc tăng hơn 1%. Chỉ số Nasdaq Composite cũng sụt 0,5%. Cả hai chỉ số đều tăng điểm trong ba phiên liền trước đó.

    [​IMG]

    Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (DJIA) giảm điểm về cuối phiên 28/5. Nguồn: CNBC.


    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ tổ chức họp báo về vấn đề Trung Quốc sau khi quốc hội Trung Quốc ngày 28/5 thông qua kế hoạch soạn thảo luật an ninh quốc gia cho Hong Kong.

    Nếu được thực thi, luật này sẽ có hiệu lực cao hơn pháp luật của Đặc khu hành chính Hong Kong, làm dấy lên lo ngại về sự tồn tại của nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ" đang áp dụng.

    Ông Adam Crisafulli – Nhà sáng lập hãng tư vấn Vital Knowledge nhận định: "Nếu Mỹ phản ứng về vấn đề Hong Kong bằng cách áp lệnh cấm vận đối với hàng loạt cá nhân và tổ chức thì vụ việc sẽ lớn hơn rất nhiều và thị trường sẽ không dễ gì bỏ qua được".

    Facebook và Netflix mất hơn 1% trong khi Amazon và Alphabet giảm nhẹ. Các cổ phiếu ngân hàng đánh mất một phần mức tăng mạnh mẽ của những phiên đầu tuần. Citigroup và Bank of America giảm lần lượt 5,9% và 4,3% trong phiên 28/5; Wells Fargo và JPMorgan Chase cũng mất tương ứng 2,6% và 1.5%.

    Đầu phiên, các chỉ số chứng khoán chính diễn biến tích cực khi số liệu việc làm mới công bố cho thấy những thiệt hại kinh tế tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19 có thể đã qua đi.

    Theo Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế nước này có thêm 2,1 triệu người xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần vừa qua, thấp hơn nhiều so với những tuần trước đó. Số người được nhận trợ cấp từ hai tuần trở lên giảm gần 4 triệu – đây cũng là tuần giảm đầu tiên của thống kê này kể từ khi đại dịch bùng phát ở Mỹ.

    [​IMG]

    Trao đổi với CNBC, ông Brian Moynihan - Tổng Giám đốc ngân hàng Bank of America cho rằng nền kinh tế Mỹ đang "thoát khỏi đáy" của cuộc khủng hoảng.

    Tuy đi xuống trong phiên 28/5 nhưng tính chung cả tuần, S&P 500 và Dow Jones vẫn tăng lần lượt 2,5% và 3,8%, Nasdaq tăng 0,5%. Các nhà đầu tư cho rằng thị trường diễn biến tích cực những phiên trước là nhờ vào kì vọng mở cửa lại nền kinh tế sau thời gian phong tỏa vì dịch.

    CNBC dẫn lời ông Gregory Faranello, Giám đốc giao dịch lãi suất tại công ty chứng khoán AmeriVet Securities nhận xét: "Biện pháp kích thích hữu hiệu nhất cho nền kinh tế là quá trình mở cửa trở lại diễn ra an toàn".
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này