Cách dọn dẹp mục ‘Other’ trong iPhone

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Biên Tập Viên, 28/5/21.

  1. Cách dọn dẹp mục ‘Other’ trong iPhone

    Cách dọn dẹp mục ‘Other’ trong iPhone

    LIÊN HỆ (3,163 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Biên Tập Viên
    3. Ngày đăng: 28/5/21 lúc 10:12
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Thành phần này chiếm dung lượng khá lớn, thông thường người dùng không rõ nó bao gồm những gì, làm sao để xóa đi.


    Khi người dùng kiểm tra bộ nhớ của iPhone, thiết bị hiển thị trực quan các thành phần chiếm không gian lưu trữ, gồm Ứng dụng, Hình ảnh, Hệ thống, iCloud và Khác (Other).

    [​IMG]
    “Khác” đôi khi làm đầy bộ nhớ iPhone. Ảnh: The Conversation.

    Trong đó, mục Khác được tô màu xám nhạt, thường có dung lượng lên đến hàng GB. Đối với phiên bản iPhone bộ nhớ nhỏ, con số này rất đáng lưu tâm.

    “Khác” bao gồm những gì?


    Để biết thêm chi tiết, người dùng có thể cuộn xuống cuối trang và nhấn vào mục Khác.

    Apple mô tả Khác bao gồm bộ nhớ đệm, nhật ký và các tài nguyên được hệ thống sử dụng. Ngoài ra, hãng lưu ý rằng giá trị sẽ dao động “theo nhu cầu của hệ thống”.

    Nhật ký (log) ghi lại các thao tác trên iPhone. Ví dụ, thông tin mạng Wi-Fi, thiết lập kết nối Bluetooth với thiết bị khác, sao lưu dữ liệu hoặc mở trang web. Trong đa số trường hợp, log là các bản ghi đơn giản, không chiếm nhiều dung lượng – thường chỉ vài MB.

    [​IMG]
    Đôi khi Khác chiếm dung lượng rất lớn. Ảnh: The Conversation.

    Tuy nhiên, bộ nhớ đệm (cache) có thể khá lớn, đôi lúc làm đầy dung lượng iPhone. Chẳng hạn, khi bạn xem phim, nghe nhạc, máy tự động tải xuống trước nội dung, lưu vào bộ nhớ đệm nhằm hạn chế độ trễ.

    Nhiều ứng dụng cũng lưu tạm vào bộ nhớ cache của máy như trình duyệt web (Safari, Chrome) hay mạng xã hội (Facebook, Twitter, TikTok, Instagram).

    Khi xem qua danh sách các ứng dụng và sự phân bổ bộ nhớ cache, bạn có thể ngạc nhiên về mức hao tốn dung lượng lưu trữ của chúng so với con số đã công bố.

    Theo thông tin trên App Store, Facebook chỉ yêu cầu 255,4 MB, tuy nhiên, thực tế app này sinh ra cache đến vài GB. Các ứng dụng khác cũng ở trong tình trạng tương tự, đặc biệt là app liên quan đến video, hình ảnh và mạng xã hội.

    Cách giảm dung lượng mục “Other”


    Giải pháp hữu hiệu nhất, triệt để nhất là khôi phục lại cài đặt gốc. Nhưng việc này đòi hỏi nhiều thời gian, công sức, đồng thời, người cần dùng thao tác thận trọng để tránh bị mất dữ liệu.

    Bạn cần sao lưu cẩn thận iPhone của mình, sau đó chọn Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và đặt lại. Bước cuối cùng là khôi phục máy từ bản sao lưu trước đó.

    Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bộ nhớ cache tự động tăng dần, buộc bạn phải lặp lại quy trình xóa dữ liệu bên trên.

    Để ngăn hiện tượng này, người dùng có thể thay đổi một số cài đặt nhằm hạn chế dữ liệu không cần thiết của các ứng dụng.

    Trước tiên là các app mạng xã hội. Chúng thường lưu vào cache rất nhiều hình ảnh và video. Đa số ứng dụng thuộc nhóm này không có tùy chọn quản lý dữ liệu. Do đó, bạn có thể xóa app đi và tải lại.

    Một thủ phạm khác là trình duyệt Safari trên iPhone. Từ menu Cài đặt, người dùng cuộn xuống Safari và chọn Xóa lịch sử và dữ liệu trang web. Thao tác này sẽ xóa hầu hết dữ liệu đã lưu trong bộ nhớ cache được liên kết với trình duyệt.

    Nếu sử dụng Chrome hoặc Firefox, hãy thực hiện các bước tương tự với trình duyệt đó trong phần Cài đặt.

    Ngoài ra, dữ liệu của iMessage cũng có dung lượng lớn. Để giảm bớt, người dùng vào mục Cài đặt > Tin nhắn > Lịch sử tin nhắn, thay đổi thời gian lưu tin nhắn từ “Mãi mãi” thành 1 năm hoặc 30 ngày tùy nhu cầu.

    Cuối cùng, người dùng có thể xóa các ứng dụng không dùng đến nhằm tiết kiệm bộ nhớ iPhone. Trên thực tế, có rất nhiều app được cài vào máy chưa bao giờ kích hoạt.

    ZING
    Tiếp tục đọc...
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này