Các tòa nhà cũ xưa... sẽ tạo ra những điểm đến hấp dẫn

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 18/9/19.

  1. Các tòa nhà cũ xưa... sẽ tạo ra những điểm đến hấp dẫn

    Các tòa nhà cũ xưa... sẽ tạo ra những điểm đến hấp dẫn

    LIÊN HỆ (217 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 18/9/19 lúc 12:26
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Đó là nhận đinh của tiến sĩ Megan Walters, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Thị trường châu Á Thái Bình Dương của JLL khi nhìn nhận về vị trí của các bất động sản cũ ở thời điểm hiện tại.

    Đại diện JLL cho biết, giữa các tòa nhà di sản đến những tòa nhà hiện đại, có khá nhiều tòa nhà cũ trong thành phố. Việc nâng cấp và tái sử dụng các bất động sản này tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường và làm tăng giá trị bất động sản.

    Theo bà Xuân Phạm, Trưởng bộ phận Marketing của JLL Việt Nam, các thành phố lớn tại Việt Nam sở hữu số lượng khá lớn những tòa nhà di sản. Trong khi thế hệ trước đây luôn ưu tiên những vị trí mặt tiền cho việc kinh doanh bán lẻ, thì thế hệ ngày nay lại khá thích thú với những nơi xưa cũ.

    "Nhờ vào xu hướng hoài cổ của giới trẻ, tại những thành phố lớn tại Việt Nam đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của các tòa nhà kiểu cũ, thay vì phải dỡ bỏ để xây dựng một tòa nhà mới", bà Xuân Phạm nhận định.

    Chia sẻ thêm về vấn đề này, đại diện JLL cho biết, các tòa nhà chung cư lâu đời trên các trục đường như Tôn Thất Thiệp và Nguyễn Huệ tại quận 1, TP.HCM luôn có lưu lượng người qua lại ổn định và chiếm được nhiều cảm tình của giới trẻ. Sự nổi lên của hàng loạt tiệm cà phê và quán ăn có phong cách trang trí tối giản, cổ xưa, độc đáo, những bậc cầu thang khúc quanh chật hẹp nhưng đầy cổ kính, cùng với nhiều cửa hàng quần áo nhỏ bên trong làm nên sức hút rất riêng của các tòa chung cư cũ.

    Trong khi đó, ở Hà Nội – địa danh luôn nổi tiếng với phố cổ, thì khu phố giao thoa giữa quá khứ và hiện tại, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh tuyệt vời. Phố cổ trước đây được xem là nhà của các nghệ nhân và thương nhân, giờ đây những mô hình trải nghiệm mới cũng nhộn nhịp hình thành nhằm đáp ứng nhu cầu của giới trẻ và ngành du lịch.

    Theo JLL, hiện nhà cũ đang được các doanh nghiệp bán lẻ quan tâm hiều hơn cả. Bên cạnh đó, cũng có những doanh nghiệp trong lĩnh vực phi bán lẻ, như văn phòng chia sẻ đã quan tâm và tìm kiếm những ngôi nhà cũ để cải tạo và cho thuê lại.

    Nhìn nhận về các yếu tố chính quyết định sự thành công của việc khai thác các ngôi nhà cũ, tiến sĩ Walters nhấn mạnh: Vị trí tốt là yếu tố tiên quyết cho sự thành công của mô hình này ngay cả khi công năng ban đầu của tòa nhà không còn phù hợp với nhu cầu hiện tại. Những công trình cũ có kết cấu chất lượng và mặt bằng sàn linh hoạt là một lợi thế lớn cho việc tái sử dụng.

    Ngoài ra, việc đảm bảo an toàn là điều không thể thiếu cho các nhà đầu tư muốn tham gia vào phân khúc này. Nhiều tòa nhà cũ đang dần xuống cấp, bị hư hỏng các hệ thống, côn trùng và ẩm thấp. Sự vắng bóng ban của quản lý tòa nhà và bất kỳ thiếu hụt những thiết bị về phòng cháy chữa cháy đều là mối đe dọa vô cùng nguy hiểm.

    Các nhà đầu tư cần phải xem xét các vấn đề an toàn cho tòa nhà một cách nghiêm túc, phải nhận thức và hiểu biết rõ toàn bộ các vấn đề của tòa nhà trước khi tái vận hành.

    “Với sự quan tâm ngày càng mạnh mẽ dành cho các tài sản có lối kiến trúc kiểu xưa của cả doanh nghiệp bán lẻ và phi bán lẻ. Các nhà đầu tư cần phải nhanh chân và sáng tạo ra những mô hình mới mẻ để có thể bắt kịp xu hướng trong thời điểm giá cả vẫn còn phải chăng”, vị đại diện JLL cho biết.

    Tin liên quan
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này